Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên nuốt bật lửa khi say rượu

Một thanh niên 25 tuổi ở Trung Quốc đến viện cấp cứu vì đau bụng dữ dội, ợ lên mùi ga nồng nặc. Vài ngày trước, người này đã nuốt một chiếc bật lửa khi say rượu.

Theo Sina, vừa qua, một bệnh nhân nam 25 tuổi, ngụ tại Thẩm Dương, Trung Quốc được đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân số 5, thành phố Thẩm Dương, vì đau bụng. Khám sơ bộ, bác sĩ nhận thấy vùng thượng vị và quanh rốn có dấu hiệu kích thích, bệnh nhân đau vật vã. Trong khi thăm khám, bệnh nhân ợ ra mùi ga khá nồng nặc.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, trước đó vài ngày, anh đã nuốt xuống bụng chiếc bật lửa trong cuộc nhậu. Cho rằng chiếc bật lửa sẽ theo phân ra ngoài, bệnh nhân chủ quan không đến viện thăm khám. Sau khi tiếp tục uống rượu, bệnh nhân bắt đầu đau bụng dữ dội, quặn thắt kèm theo nôn và ợ hơi.

Nuot bat lua khi say ruou anh 1
Chiếc bật lửa màu vàng trong dạ dày bệnh nhân. Ảnh: Sina.

Các bác sĩ cho tiến hành soi dạ dày ngay sau đó và chẩn đoán dịch dạ dày đã làm hỏng kết cấu an toàn của chiếc bật lửa làm cho ga thoát ra ngoài khoang dạ dày. Điều này làm cho dạ dày và đường tiêu hóa kích ứng dẫn đến viêm và hoại tử một số vị trí. Nguy hiểm hơn, mùi ga nồng nặc thoát ra ngoài qua đường thở rất dễ bắt cháy khi gặp nguồn lửa.

Bác sĩ Lưu Hy, Trung tâm nội soi Bệnh viện Nhân Dân số 5, Thẩm Dương, cho biết bà đã tiến hành hội chẩn và đưa ra phương pháp gắp chiếc bật lửa ra ngoài. Ngay khi đưa ống nội soi vào dạ dày, bà đã phát hiện thấy chiếc bật lửa nằm phần dưới dạ dày và bao quanh nó là lượng lớn dịch vị, phía cuối đã bị bào mòn. Chiếc bật lửa rất trơn, không thể gắp ra bằng kẹp gắp thông thường. Bác sĩ phải dùng chiếc rọ gắp chuyên dụng.

Bác sĩ Lưu cũng cho biết việc nuốt bật lửa là rất nguy hiểm, nếu không may bị thủng dại dày hay ruột, chắc chắn sẽ phải mổ cấp cứu, trường hợp nặng hơn có thể làm bệnh nhân hoại tử toàn bộ đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến tính mạng.

Chàng trai nuốt hàng chục con dao, lưỡi lam vào bụng Mới đây, tại Ấn Độ, một nam bệnh nhân được các bác sĩ cứu sống sau khi nuốt 33 vật thể vào bụng, trong đó có nhiều dao, lưỡi lam và tuốc nơ vít.

Người đàn ông suýt chết vì nhét tua vít vào trực tràng

Bệnh nhân có tiền sử tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực nhưng không điều trị.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm