Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thành phố xương' thắng thế sau khi ra rạp

Với nội dung bình thường, nhưng việc sử dụng đồ họa đặc sắc và mối tình lãng mạn đúng chất teen, "The Mortal Instruments: City Of Bones" có thể là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Cuối tuần này các rạp chiếu phim trên cả nước đã tạo ra một cuộc đua song mã giữa hai tác phẩm chuyển thể các tiểu thuyết. The Mortal Instruments: City of Bones (Vũ khí bóng đêm: Thành phố xương)Percy Jackson: The Sea of Monster (Biển quái vật) đồng loạt ra rạp vào ngày 30/8. Thế nhưng, Thành phố xương có vẻ sẽ thắng thế nhờ một cốt truyện chặt chẽ và dàn diễn viên lung linh, đẹp đẽ hơn.

Dựa theo tiểu thuyết best seller nổi tiếng toàn thế giới của nhà văn Cassandra Clare, chuyện phim kể về Clary Fray (Lily Collins), một cô gái đang ở độ tuổi trưởng thành với một cuộc sống bình thường tại thành phố New York. Tuy nhiên, cuộc sống và số phận của Clary hoàn toàn thay đổi kể từ sau vụ mất tích bí ẩn của người mẹ (Lena Headey). Cô nhận ra mình là hậu duệ thuộc dòng Shadowhunters năm xưa. Đây là những chiến binh mang nửa dòng máu thiên thần bị nhốt lại trong cuộc chiến vỹ đại năm xưa và mục đích của họ là bảo vệ thế giới khỏi sự trỗi dậy của những thế lực bóng tối.

Từ đây, Clayry phải gia nhập Shadowhunters, ở một thế giới khác New York được mang tên DownWorld. Một cô gái yếu đuối và non kinh nghiệm như Clary phải làm gì để sống sót giữa một nơi đầy xác sống, quỷ dữ, ma cà rồng hay người sói?

Thành phố xương là một bộ phim dành cho giới trẻ, vừa có những cảnh quay đánh đấm hiện đại, vừa kể lại một câu chuyện tình yêu lãng mạn có đôi chút sến. Một cô gái trót nảy sinh tình cảm với anh chàng không thuộc về thế giới này, anh ta đẹp trai, hào hoa, phong nhã nhưng cũng vô tình dắt tay Clary vào một cuộc chiến không có đường lui.

Nhiều khán giả sẽ mường tượng cảnh quay tình cảm trong Thành phố xương có nhiều nét giống tác phẩm điện ảnh cũng được chuyển thể từ một tiểu thuyết ăn khách không kém Twilight. Thế nhưng, Thành phố xương không chỉ đem tới cho bạn một câu chuyện tình yêu sáo rỗng, mà thay vào đó kịch bản được đầu tư và chăm chút kỹ hơn. Phim vẫn có những nút thắt mở nhất định để tăng thêm phần kích thích cho phim, những trường đoạn cao trào với các màn hành động chiến đấu đã mắt sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Bản thân cốt truyện cũng giàu ý nghĩa, không chỉ đơn giản chỉ là tình yêu hay những màn đấu võ. Những câu chuyện tuổi teen đầy nổi loạn được diễn tả khéo léo dưới góc nhìn của nhân vật Clary, hay tình cảm huynh - đệ trọn nghĩa trong những trận chiến sinh tử. Từ từ mạch phim biến chuyển, bật ra cho người xem những nhận thức lý thú, thay vì truyền tải một cách ăn sẵn.

Về mặt hình ảnh, phim cũng được thực hiện rất tốt. Một khung cảnh đổ nát, tăm tối với những kiến trúc mang đậm phong cách gothic, kèm theo là vô số những vũ khí mới lạ, và thú vị. Đây chính là phần được mong chờ nhất trong suốt phim, khi đạo diễn đã khẳng định, không sử dụng lại quá nhiều hình ảnh nền để lặp lại cho mỗi trường đoạn.

Với những góc máy cao, người xem có thể chứng kiến một DownWorld hùng vỹ và đầy hiểm nguy đang chờ đợi. Màu sắc âm u, xám xịt càng làm cho bộ phim trở nên ảm đạm, và sắc đen huyền bí lại tạo cho những con quái vật một vẻ ghê rợn và vô cùng mạnh mẽ.

Thành phố xương làm khán giả nhớ về Twilight nhiều khi xem phim một phần do dàn diễn viên. Lilly Collins 6 năm từ vai diễn đầu tiên của Blind Side đã trưởng thành lên rất nhiều mặc dù trước đó cô cũng đóng nhiều vai chính trong Priest, Abduction, Mirror Mirror...

Lilly Collins vào vai Clary rất đạt, không gượng ép như những vai diễn trước. Nó thể hiện rõ ở cái tuổi nổi loạn của cô hiện tại, khao khát yêu thương và ước mơ muốn thể hiện bản thân. Ngoài ra, cách biểu cảm gương mặt của cô tốt hơn Kristen Stewart.

Khi ra mắt tại Bắc Mỹ, Thành phố xương bị giới phê bình đánh giá là kẻ vay mượn ý tưởng của các phim lớn. Một truyện tình tam giác kiểu Twilight, sự mơ hồ huyền ảo theo giọng kể giống Harry Potter hay thậm chí là lấy từ Star War. Thế nhưng, đây vẫn là một bộ phim tốt, một sự châm biếm dí dỏm và hài hước vào giới trẻ.

Phần hai của bộ phim sẽ dự kiến mang tên The Mortal Instruments: City Of Ashes và đang trong giai đoạn bấm máy.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm