Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành viên TFBoys nối gót đàn chị, hủy hợp đồng với Givenchy

Dịch Dương Thiên Tỉ vừa hủy hợp đồng làm gương mặt đại diện khi Givenchy bị người dân Trung Quốc tẩy chay với chiếc áo nhạy cảm liên quan đến chính trị.

Coach giới thiệu bộ sưu tập mùa thu 2019 ở Thượng Hải Bộ sưu tập với chủ đề "Coach Lights Up Shanghai" nhằm kỷ niệm 15 năm sinh nhật của thương hiệu Coach tại Trung Quốc.

Thời gian gần đây, câu chuyện liên quan đến người dân Trung Quốc tẩy chay các thương hiệu quốc tế trở thành đề tài "nóng" trên mạng xã hội. Một thương hiệu tiếp theo vướng lùm xùm về chủ quyền quốc gia chính là Givenchy.

Cụ thể, nhà mốt Pháp đã sản xuất chiếc áo thun in tên thành phố của các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Bắc Kinh, Thượng Hải được chú thích thuộc Trung Quốc, nhưng Hong Kong và Taiwan (Đài Loan) lại được xem như quốc gia độc lập.

Cộng đồng mạng Trung Quốc hiện rất bức xúc, liên tục chỉ trích thương hiệu Givenchy và yêu cầu hãng phải công khai xin lỗi.

Không chỉ Givenchy bị tẩy chay, Dịch Dương Thiên Tỉ của nhóm nhạc đình đám TFBoys cũng phần nào chịu ảnh hưởng khi là gương mặt đại diện dòng mỹ phẩm cho nhãn hàng Pháp tại thị trường Trung Quốc. Ngày 12/8, anh chính thức chấm dứt hợp đồng với Givenchy để tránh thị phi liên quan đến hình ảnh và tên tuổi cá nhân.

Givenchy bi dan trung quoc tay chay anh 1
Chiếc áo thun in tên quốc gia nhạy cảm của Givenchy khiến người dân Trung Quốc bất bình và yêu cầu tẩy chay nhãn hàng. 

Trước đó, Versace và Coach cũng từng trở thành tâm điểm bị lên án trên mạng xã hội Weibo. Cả hai thương hiệu bị người dân Trung Quốc cho rằng không tôn trọng chủ quyền quốc gia của đất nước này. Điều đó đồng nghĩa với việc người dân sẽ tẩy chay và không mua sắm bất cứ món hàng nào từ Coach và Versace.

Sự kiện một thương hiệu bị cộng đồng tẩy chay nhanh chóng gây ảnh hưởng đến hợp đồng của người đại diện. Siêu mẫu Liu Wen ngay lập tức công khai xin lỗi vì đã không cẩn thận trong việc chọn lựa nhãn hàng để hợp tác. Cô chấm dứt hợp đồng sau chia sẻ rằng thương hiệu đã "làm tổn thương đến người dân Trung Quốc" và nên bị xử phạt nghiêm trọng.

Từ câu chuyện này mới nhận thấy rằng việc chú trọng về văn hóa ở từng quốc gia, vùng miền là điều mà các thương hiệu cần đặt lên hàng đầu nếu không muốn vướng vào làn sóng tẩy chay hay khủng hoàng truyền thông trên diện rộng như Versace, Coach hay Dolce & Gabbana...

Hết Versace, đến lượt Coach bị người dân Trung Quốc tẩy chay

Vụ việc Versace lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc diễn ra chưa đầy một ngày, làng thời trang tại đây lại xảy ra chấn động mới: Tẩy chay thương hiệu Coach.

Thuận Vũ

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm