Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảo My: 'Miss Teen chỉ là bàn đạp cho Vietnam Idol'

Vừa tròn 17 tuổi, cô gái nhỏ tuổi nhất của top 10 "Vietnam Idol 2012" lại có những suy nghĩ khá chín chắn về tương lai cũng như dự định gia nhập làng giải trí nhiều cạm bẫy của mình. Cô cũng cho rằng mình đi thi hát chứ không phải thi nhan sắc.

Thảo My: 'Miss Teen chỉ là bàn đạp cho Vietnam Idol'

Vừa tròn 17 tuổi, cô gái nhỏ tuổi nhất của top 10 "Vietnam Idol 2012" lại có những suy nghĩ khá chín chắn về tương lai cũng như dự định gia nhập làng giải trí nhiều cạm bẫy của mình. Cô cũng cho rằng mình đi thi hát chứ không phải thi nhan sắc.

Không muốn bước nhanh, để rồi tàn nhanh

- Chị có nghĩ mình phải bước vào phần trình diễn sing-off để tranh tấm "vé vớt"?

- Tất nhiên ai cũng mong mình được vào thẳng top 10, nhưng tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho màn trình diễn "đấu vớt" của mình.

- Mỹ Tâm đánh giá phần thi của chị là rất tốt vì chị rất tự tin. Bản thân chị có hài lòng với thể hiện của mình?

- Tôi không mấy hài lòng đâu, tôi hơi quên lời một chút vì run quá. May mắn là cuối cùng vẫn thể hiện tròn vẹn.

- Khi MC Huy Khánh xướng tên chị vào top 10. Chị nghĩ gì?

- Thật ra đó là thời điểm tôi run nhất trong suốt buổi công bố kết quả, nên cũng không biết mình đã nghĩ gì. Biết mình được vào top 10, tôi không giữ được bình tĩnh và đã bật khóc. Đêm đó có gia đình tôi đến trường quay để theo dõi. Mẹ đã rất vui khi tôi được đi tiếp.

- Trong 6 thí sinh phải ra về, chị tiếc cho ai nhất?

- Tôi tiếc cho cả 6 anh chị vì ai cũng đã có màn trình diễn rất tốt trong đêm bán kết qua. Ước gì tất cả chúng tôi đều được đi tiếp.

- Sau khi biết kết quả, chị tự thưởng cho mình điều gì?

- Tôi sẽ ở bên cạnh và tâm sự cùng các anh chị vì cả 16 người bây giờ như một đại gia đình. Sang tuần sau, 10 người còn lại sẽ trở lại với việc luyện tập.

- Chị có nghĩ, ngoại hình đẹp, sáng sân khấu và gương mặt duyên dáng là một lợi thế mạnh mẽ nhất giúp chị tiến sâu hơn trong cuộc thi này?

- Đây là một cuộc thi hát, chứ không phải thi sắc đẹp nên ngoại hình sân khấu như thế nào cũng là một lợi thế rất nhỏ, chứ không phải là điều gì quá to tát. Tôi sẽ cố gắng tận dụng điều này trong chừng mực cho phép, và không thể quên yếu tố quan trọng là ca hát.

- Vừa tròn 17 tuổi - đây có thể sẽ là một lợi thế rất lớn, nhưng cũng sẽ là điều bất lợi khá lớn. Chị đã lên “kế hoạch” tận dụng hợp lý điều này?

- Các anh chị rất chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm sống hơn tôi vì tôi nhỏ tuổi nhất, nên tôi ưu tiên việc học hỏi là chính. Nhưng tôi không xem đó là một bất lợi, ngược lại, tôi sẽ lấy sự trẻ trung, năng động của mình làm lợi thế, đánh mạnh vào điểm đó, chứ tất nhiên không thể quá phô diễn kỹ thuật hay kinh nghiệm sân khấu được.

- Nhưng trong 2 vòng đầu tiên, có vẻ như chị đã có lựa chọn quá sức?

- Thật ra, đến vòng bán kết này, tôi mới thật sự chọn phong cách trẻ trung vì những vòng ngoài có sự cạnh tranh quá cao, có quá nhiều thí sinh phải bị loại, nên tôi cũng chịu áp lực phải thể hiện cho ban giám khảo thấy khả năng trong chất giọng và cách xử lý bài hát, hơn là trong phong cách của mình. Nhưng đúng là ở 2 vòng này tôi đã chọn bài hơi khó, và có lẽ đây cũng là một điều sai lầm, nhưng dù sao tôi cũng đã cố gắng hết sức và đến được vòng này là một điều quá may mắn.

 

Cao Thanh Thảo My thể hiện sự trẻ trung và năng động với ca khúc Một ngày mới và giành được tấm vé vào top 10.

- Nhiều người so sánh chị với Văn Mai Hương. Chị nghĩ sao về điều này?

- Xem Vietnam Idol 2010, xem chị Văn Mai Hương giúp tôi rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, nhất là trong việc chọn ca khúc sao cho phù hợp với lứa tuổi, suy nghĩ của tôi. Tôi sẽ không bao giờ làm cho mình già đi hoặc chọn một ca khúc quá sức, quá sự trải nghiệm của mình.

- Cô ấy có phải là lý do khiến chị tham gia "Vietnam Idol" năm nay?

- Tôi thấy hình ảnh Văn Mai Hương là cái gì gần gũi với mình nhất nhưng dù gì tôi vẫn là tôi, chị Hương vẫn là chị Hương. Tôi vẫn sẽ có một cái riêng của mình. Tất nhiên không ai muốn đem ra bị so sánh, vì ai cũng có phong cách riêng của họ. Nhưng được so sánh với chị Hương thì tôi cảm thấy rất vinh dự và được ưu tiên.

- Chị có ý định tấn công showbiz sau khi kết thúc cuộc thi âm nhạc này?

- Âm nhạc rất quan trọng đối với tôi, nên dĩ nhiên tôi rất muốn được tấn công showbiz. Nhưng cũng do còn quá trẻ nên cũng cần đi những bước chắc chắn và trưởng thành dần dần. Tôi không muốn bước những bước quá nhanh, để rồi tàn lụi nhanh. Vietnam Idol sẽ là cơ hội để tôi gọt giũa và rèn luyện trước khi tính đường dài.

Miss Teen là khóa đào tạo trước khi thi Vietnam Idol

Thảo My trên sân khấu Vietnam Idol với ca khúc Đi thôi.

- Ai là người hướng chị đến với nghệ thuật?

- 4 tuổi, do bản tính tôi quá nhút nhát, thậm chí không dám ra ngoài nói chuyện với người lạ nên mẹ rất lo lắng. Khi thấy trên TV có các em nhỏ nhảy múa rất là xinh nên mẹ mới bắt đầu tìm hiều và đưa tôi đến câu lạc bộ Họa My để học. Nhưng sau một thời gian thì có lẽ tôi không có năng khiết múa lắm, mà lại rất thích hát. Nên bác chủ nhiệm của câu lạc bộ mới cho đi thu và biểu diễn. Cũng từ đó, âm nhạc ngấm vào người lúc nào không hay. Đến đây giờ, tôi biết rằng âm nhạc là một điều thật sự quan trọng trong cuộc sống của mình.

Ngày đó, có ngày tôi đi diễn 5, 6 show một đêm, cùng nhau ăn uống, nghỉ ngơi với các chị rất vui. Khi lớn lên rồi, ai cũng có việc riêng nên không còn được như ngày cũ. Nhưng khi biết tôi tham gia Vietnam Idol, các chị và bác chủ nhiệm cũng ủng hộ tôi rất nhiều.

- 17 tuổi, chị đã đủ bản lĩnh để tham gia "Vietnam Idol". Năm trước đó còn giành giải thưởng "Miss Teen". Khó có ai tin chị từng sống rất rụt rè như vậy?

- Không đâu, trong cuộc sống bình thường tôi vẫn như vậy. Mẹ tôi hay bảo tôi là người ngoài hành tinh, tôi kiểu như ít khi tiếp xúc với mọi người, đi học là về nhà luôn, nên mẹ cứ đuổi: “Con phải ra ngoài chơi đi, ngồi ở nhà đần hết cả người ra”.  

Nhưng tính cách của tôi khác rất nhiều khi đứng trên sân khấu, vì tôi nghĩ khi ra ngoài phải khác đi, không thể quá nội tâm, quá rụt rè như thế được. Từ cuộc thi Miss Teen, tôi đã dần thay đổi được cá tính này.

- Cuộc thi "Miss Teen" đã đem lại cho chị được những gì?

- Ngay từ đầu, tôi không có ý định thi Miss Teen. Được học tập và hướng theo âm nhạc ngay từ bé, nên khi được mẹ gợi ý tham gia một cuộc thi sắc đẹp, tôi cũng đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Nhưng ngay khi biết tiêu chí của cuộc thi là tìm kiếm tài năng showbiz, tôi mới quyết định đăng ký tham dự. Cũng may là tiêu chí này phù hợp với tôi vì bản thân được gần gũi với âm nhạc hơn các thí sinh khác. Sau Miss Teen, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, học nhiều, biết nhiều. Nó cũng như khóa đào tạo cho tôi trước khi thi Vietnam Idol vậy.

Tôi muốn làm... là sẽ làm!

- Được biết, tại Nhạc viện, chị đang học khoa nhạc cổ điển?

- Tôi nghĩ bây giờ mình mà hát nhạc cổ điển thì chắc chắn không ai nghe vì chưa có độ chín, chưa có kinh nghiệm biểu diễn, chưa có trải nghiệm trong khi nhạc cổ điển tại Việt Nam lại rất kén người nghe. Vì thế, tôi cần phải ra cuộc sống trước, cọ xát trước khi bắt đầu biểu diễn nhạc cổ điển.

- Chắc chị cũng biết không có quá nhiều cơ hội cho các ca sĩ của dòng nhạc cổ điển tại showbiz hiện nay?

- Tôi cũng không nghĩ mình sẽ bỏ dòng nhạc mà mình đang học vì dù gì thì làm ca sĩ thị trường cũng không thể bền vững như khi có kiến thức về nhạc cổ điển được. Tôi chọn hát nhạc trẻ vì tôi đang theo phong cách trẻ trung, nên sẽ hát hết cái trẻ trung, sôi nổi đó cho mọi người. Đến khi già dặn rồi thì sẽ chuyển sang nhạc cổ điển. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là suy nghĩ hiện tại thôi, biết đâu đến lúc nào đó tôi “hâm hâm” lại đổi ý.

Thảo My luyện tập chăm chỉ.

- Cuộc sống hiện tại của chị ở TP.HCM hiện tại như thế nào?

- Dù ở Hà Nội nhiều người thân, nhưng có lẽ tôi hợp với không khí sôi động và náo nhiệt của TP.HCM. Hiện tôi đã ở đây được 4 tháng rồi, điểm cũng đang được chuyển vào Nhạc viện TP.HCM để có thể tiếp tục học khi kết thúc kỳ nghỉ hè.

- Bố mẹ chị có xót khi để con gái 17 tuổi phải vất vả và căng thẳng với quá nhiều áp lực?

- Mẹ tôi giống một người cha nhiều hơn. Mẹ dạy cho tôi một nghị lực chứ không bao bọc quá mức, biến tôi thành một tiểu thư. Mẹ đặt tên cho tôi là Thảo My tức là ngọn cỏ nhỏ, có thể sống ở bất kỳ đâu và có sức sống rất mãnh liệt và kiên cường.

Trước khi bước vào Vietnam Idol, điều mà mẹ căn dặn tôi nhất là phải sống hòa đồng với tất cả mọi người. Khả năng của tôi đến đâu thì khán giả sẽ ghi nhận, còn trước mắt phải cho mọi người biết tôi là một người như thế nào. Mẹ chỉ tôi quan điểm sống “Cho đi là sẽ nhận lại”.

- Mẹ chị nói gì khi biết con gái muốn tham gia showbiz?

- Mẹ tôi là nhà báo nên hai mẹ con cũng trao đổi nhiều về những chuyện không hay, sự đánh đổi khi bước vào thế giới giải trí. Nhưng mẹ cũng không cản vì tính tôi bướng bỉnh từ bé rồi, trước đây nhiều việc mẹ cũng cản nhưng không được. Tôi muốn làm là làm. Như hồi thi Miss Teen xong, tôi nói mẹ muốn vào TP.HCM rồi hăm hở vào một mình để vào với cô 1 tháng. May là sau mẹ có việc vào đây công tác nên cả gia đình mới được ở gần nhau.

- Chị có nét đẹp rất Tây, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Cám ơn mọi người đã khen, nhưng thật ra bố mẹ tôi đều là người Việt Nam, chỉ có ông nội là lai Pháp nên tôi được thừa hưởng một chút. (cười)

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm