Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thắt lại giấc mơ hồng' - chiến dịch hướng đến nữ bệnh nhân ung thư

“Dù trong hoàn cảnh nào, bạn vẫn có quyền được sống, được làm đẹp, được tự tin tỏa sáng, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình” là thông điệp từ chiến dịch “Thắt lại giấc mơ hồng”.

Mái tóc được xem là niềm kiêu hãnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, cuộc chiến với ung thư dần lấy đi niềm kiêu hãnh ấy. Chiến dịch “Thắt lại giấc mơ hồng” ra đời chính là để sẻ chia và đồng hành cùng những nữ bệnh nhân ung thư.

Khi mái tóc không còn là niềm kiêu hãnh

Với người phụ nữ, mái tóc là niềm kiêu hãnh, là niềm tin và là biểu tượng của sự quyến rũ. Vì thế, việc mắc bệnh ung thư là nỗi đau đớn của các nữ bệnh nhân bởi họ không chỉ mất đi thời gian, sức khỏe và tiền bạc mà còn mất cả niềm kiêu hãnh, vẻ đẹp của chính mình.

Ở vị thế của họ, chiến đấu từng giây với nỗi đau đớn thể xác, cảm nhận từng sợi tóc mong manh mất dần sau mỗi đợt hoá trị; cảm giác mặc cảm, tự ti không dám nhìn mình trong gương, bạn mới hiểu ung thư đau đớn đến nhường nào. Những suy nghĩ tiêu cực, những mệt mỏi trong tâm trí của bản thân mình khiến họ - những nữ bệnh nhân ung thư - trở nên nhạy cảm hơn.

Tsubaki anh 1
Ung thư cướp đi mái tóc - niềm kiêu hãnh của người phụ nữ.

Chị Minh Hằng (45 tuổi, bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) bộc bạch: “Sau 14 ngày truyền hóa chất, tóc tôi bắt đầu rụng, chỉ cần vuốt nhẹ tóc cũng được cả nắm. Tôi khóc rất nhiều, buồn và suy sụp tinh thần đến mức không dám gặp mặt người nhà nữa. Sang đợt điều trị thứ 2 thì mái tóc đen dài ngày nào chỉ còn lơ thơ vài sợi, tôi đành phải ngậm ngùi cạo trọc”.

Cùng chung cảnh ngộ, em Thanh Ngọc (22 tuổi, bệnh nhân khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy) nghẹn ngào: “Bị ung thư máu giai đoạn 2 khiến mình từ bỏ giấc mơ trở thành tiếp viên hàng không. Giờ đây, mỗi lần nhìn hình ảnh của bản thân trong gương, mình sợ hãi vô cùng với mái đầu bị cạo nhẵn. Mình khát khao có mái tóc đen dài như xưa, muốn được tiếp tục sống để thực hiện giấc mơ của mình”.

Video - “Thắt lại giấc mơ hồng” Dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ cũng có quyền được tự tin tỏa sáng, được thực hiện ước mơ của chính mình.

Viết tiếp giấc mơ cho nữ bệnh nhân ung thư

Thấu hiểu được mong ước bình dị, đơn sơ của những nữ bệnh nhân mắc bệnh ung thư, Tsubaki, nhãn hiệu chăm sóc tóc thuộc Tập đoàn Shiseido, tổ chức chương trình từ thiện “Tsubaki - Thắt lại giấc mơ hồng”.

Cụ thể với mỗi sản phẩm được bán ra, Tsubaki sẽ góp 5.000 đồng/sản phẩm vào chương trình từ thiện “Tsubaki - Thắt lại giấc mơ hồng". Tổng số tiền thu được từ chương trình được quy đổi thành những bộ tóc giả (làm từ tóc thật) và trao tặng đến các bệnh nhân ung thư. Chương trình nhằm truyền thêm năng lượng sống tích cực cho các bệnh nhân trên con đường chiến đấu chống lại bệnh tật.

Đại diện Tsubaki chia sẻ: “Một mái tóc đẹp có thể mang lại nhiều sự tự tin, động lực tích cực với những nữ bệnh nhân ung thư. Vì vậy, không gì thiết thực hơn việc trao tặng các nữ bệnh nhân những bộ tóc giả xinh đẹp. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình ‘Thắt lại giấc mơ hồng’ cộng hưởng với sự động viên của gia đình, các nữ chiến binh xinh đẹp sẽ sớm bình phục, viết tiếp những ước mơ, dự định, hoài bão trong cuộc đời”.

Tsubaki biết rằng, hành trình của các chiến binh trong thời gian sắp tới còn nhiều khó khăn, nhưng với niềm tin và sự lạc quan, họ sẽ vượt qua tất cả. Ung thư chỉ là 2 từ viết trên giấy xét nghiệm, nó không giết chết tâm hồn, đam mê và khát khao sống của một con người. Vì vậy dù trong hoàn cảnh nào, bạn vẫn có quyền được sống, được làm đẹp, được tự tin tỏa sáng, được thực hiện ước mơ của mình.

Tsubaki anh 4
Tổng số tiền thu được từ chương trình được quy đổi thành những bộ tóc giả trao tặng đến các bệnh nhân ung thư.
Tsubaki anh 5

“Tsubaki - Thắt lại giấc mơ hồng” là chương trình từ thiện do nhãn hàng chăm sóc tóc Tsubaki (thuộc Tập đoàn Shiseido) tổ chức với mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ bệnh nhân ung thư, đặc biệt là bệnh nhân nữ, nhằm giúp họ tự tin và lạc quan hơn trong hành trình chống lại bệnh ung thư.

Khi mua một sản phẩm bất kỳ từ nhãn hàng Tsubaki, bạn đóng góp 5.000 đồng cho chương trình từ thiện này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia cuộc thi ảnh “Thắt nơ hồng trên tóc - Trao ước mơ cùng Tsubaki”: Thắt nơ hồng trên tóc, chụp lại ảnh và chia sẻ trên Facebook cá nhân kèm thông tin chương trình và hashtag #Thatlaigiacmohong #TsubakiVietnam. Bệnh nhân đăng ký nhận tóc tại đây. Độc giả tham khảo chi tiết tại fanpage Tsubaki Việt Nam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm