Cuối tháng 2, nhiều tuyến đường trồng hoa ban bắt đầu nở rộ và thu hút sự chú ý của nhiều người. Dưới thời tiết dao động 12-16 độ của Hà Nội, nhiều bạn trẻ "đội rét" tìm tới những con đường hoa này để chụp ảnh, check-in. |
Một trong những địa điểm phổ biến nhất là dọc con đường Hoàng Diệu (quận Ba Đình), nơi có hàng loạt cây hoa ban nở rộ bên cạnh kiến trúc cổ kính của Hoàng thành Thăng Long. |
Ngọc Diệp, Thanh Thương và Huyền Trang (quận Hai Bà Trưng) cho biết đây là lần đầu cả ba chủ động đi chụp ảnh hoa ban. “Những bức ảnh check-in với hoa ban đang rộ lên trên mạng xã hội. Chúng mình giục nhau phải nhanh chóng đi ngắm trước khi hoa tàn", Ngọc Diệp (bên trái) nói với Tri thức - Znews. |
Đường hoa tại khu đô thị Ciputra (quận Bắc Từ Liêm) cũng hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh. Cung đường này vốn nổi tiếng với dãy hoa ban nở rộ mỗi khi vào mùa từ nhiều năm trước. |
“Vào tầm này năm ngoái, mình cũng đến đây để chụp hoa ban. Tuy nhiên, hoa ban năm ngoái nở dày, đẹp và sặc sỡ hơn năm nay rất nhiều. Mình nghĩ năm nay thời tiết thay đổi rất thất thường khiến hoa ban mới bị mất mùa như thế. Khi chụp ảnh, mình và bạn đi cùng phải lựa góc rất kỹ mới có được ảnh đẹp”, Minh Thu (quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ. |
Vân Khánh và Khánh Linh (quận Tây Hồ) biết được thông tin hoa ban đang vào mùa nở rộ thông qua mạng xã hội. Nhưng khi đến nơi, cả hai khá thất vọng khi thấy khung cảnh ngoài đời không như trên ảnh. “Mới vào đầu mùa, nhưng bọn mình thấy hoa sắp bị tàn hết. Chùm, bông hoa cũng nở không được dày, to như bình thường”, Khánh cho hay. |
Những cây hoa ban ở công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) cũng đã bung nở. |
Hoa ban là loại hoa có 4 đến 5 cánh. Khi nở, hoa ban xòe thành hình cánh quạt, có màu trắng và tím đan xen nhau. Theo quan điểm của người Thái vùng Tây Bắc, hoa ban tím được biểu tượng cho tình yêu, lòng hiếu thảo và biết ơn. |
Loài hoa này được trồng nhiều ở các tuyến đường, khu đô thị, công viên, trung tâm thương mại… ở Hà Nội. Theo quan sát chung, vào năm nay, hoa nở không thực sự đẹp như mọi năm cũng khiến nhiều người nuối tiếc và thất vọng. |
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.