Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi mẫu hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ

Năm 2014, do nhiều trường sẽ được tự chủ tuyển sinh nên Bộ GD-ĐT phải thay đổi mẫu hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng cho phù hợp.

Ông Trần Văn Nghĩa (Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT) cho biết mẫu hồ sơ sẽ có thêm một dòng dưới mục 2 để dành cho các thí sinh đăng ký vào các trường tổ chức thi riêng. 

Theo phiếu cũ, mục 2 dành cho các sĩ tử dự thi vào trường vẫn tham gia kỳ thi ba chung do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Ngoài ra, thí sinh đăng ký vào đại học, cao đẳng tuyển sinh riêng sẽ phải nộp thêm hồ sơ theo yêu cầu của trường. Những quy định này được ghi rõ trong đề án tự chủ tuyển sinh đã được công bố trên báo chí.

Để giúp thí sinh tránh sai sót khi đăng ký, thay đổi này sẽ được hướng dẫn cụ thể trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 phát hành trước ngày 17/3 và bìa hồ sơ.

Năm nay, lịch nộp hồ sơ cũng muộn hơn so với mùa tuyển sinh trước, khối Sở GD-ĐT từ ngày 17/3 đến 17/4, còn tại các đại học, cao đẳng từ 18-25/4. Để kịp thời gian này, phiếu đăng ký dự thi theo mẫu mới sẽ được phát hành sau ngày 15/3.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng thông tin, hiện tại khoảng 60 đề án tuyển sinh riêng đã được xem xét, về cơ bản sẽ áp dụng ngay trong năm 2014. Hạn chót đến ngày 15/3, Bộ sẽ chốt danh sách các trường được tự chủ tuyển sinh.

Thay đổi thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi đại học 2014

Năm nay, thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học tại các Sở GD-ĐT sẽ muộn hơn so với các mùa tuyển sinh trước.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm