Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo 9X chế 'Shape of you' để dạy tiếng Anh

Nguyễn Thái Dương mới đây giới thiệu 12 cụm từ với "bring". Anh hy vọng đây sẽ là hành trang giúp các sĩ tử làm tốt bài tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia.

Nhạc chế "Shape of you" với cụm từ bring Thầy giáo Nguyễn Thái Dương giới thiệu 12 cụm từ thông dụng với bring trên nền nhạc "Shape of you".

Trên nền nhạc Shape of you, thầy giáo trẻ giới thiệu 12 cụm từ thông dụng được tạo từ "bring" và giới từ.

Cụm từ bring about hay bring on (something) nghĩa là gây ra, mang lại kết quả gì đó.

Ví dụ: Smoking brings about lung cancer (hút thuốc gây ung thư phổi), Drinking tea brings on lack of sleep (uống trà gây mất ngủ).

Thái Dương cũng đưa ra lời nhắn nhủ hài hước khi mượn đồ của ai, đừng lấy luôn mà phải bring back (trả lại) dù người ta không đòi.

Bring up (nhắc lại) được dùng với nghĩa nhắc lại, có thể là nhắc lại chuyện buồn đã qua hay điểm nào đó khiến người khác không hài lòng.

Bring someone around là làm ai đó đổi ý trong khi bring (something) off có nghĩa làm được điều gì đó.

thay giao 9X anh 1
Các cụm từ thông dụng với bring. Ảnh cắt từ clip.

Bring someone around cũng mang nghĩa làm ai đó tỉnh lại. Bring something into play là phát huy (mang nghĩa tốt). 

Cụm từ bring up (nuôi nấng), bring down (hạ bệ) khá quen thuộc với người học tiếng Anh. 

Bring in được sử dụng với nghĩa đưa ra, hoặc giới thiệu ai hay cái gì. Bring out có nghĩa làm nổi bật.

Những cụm từ thông dụng trên được diễn giải dễ hiểu, dễ nhớ trên nền nhạc ca khúc quen thuộc chắc hẳn sẽ giúp người học nắm được cách sử dụng chúng hợp lý.

Thông qua sản phẩm nhạc chế này, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương cũng nhắn nhủ người học mỗi ngày tiếp nhận thêm một chút kiến thức, việc học tiếng Anh không khó.

Anh cũng hy vọng Shape of you phiên bản parody sẽ góp phần giúp sĩ tử bổ sung vốn từ tiếng Anh. Đây cũng là lời chúc gửi tới thế hệ 9X đời cuối, mong các em thi tốt trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Nguyễn Thái Dương (26 tuổi) tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đam mê tiếng Anh từ nhỏ và nhận thấy ngoại ngữ là một trong những trở ngại nhiều người đi làm gặp phải, chàng trai này đã cân nhắc, đấu tranh với chính mình và gia đình trước khi quyết định chuyển hướng nghề nghiệp sang làm giáo viên tiếng Anh.

Trước đó, anh từng khiến cộng đồng mạng thích thú với các MV nhạc chế, gắn kiến thức tiếng Anh vào những bản nhạc yêu thích của giới trẻ như Thật bất ngờ, Gõ cửa trái tim, Chúng ta không thuộc về nhau, We don't talk anymore...

Hầu hết sản phẩm nhạc chế của Thái Dương đều được cộng đồng mạng (đặc biệt những người yêu thích học tiếng Anh) đón nhận nhiệt tình.

Học tiếng Anh cùng thầy giáo 9X qua thành ngữ 12 con giáp

Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương vừa giới thiệu loạt thành ngữ chỉ động vật trong 12 con giáp, nhằm giúp mọi người mở rộng vốn tiếng Anh.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm