Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh, sửa điểm bài thi

Ngoài việc bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8, nam giáo viên còn có hành vi sửa điểm bài thi, vi phạm trong công tác.

Ngày 27/3, Trường THCS và THPT Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long, cho biết nhà trường đã có văn bản trả lời liên quan đến phản ánh của phụ huynh đối với thầy V.V.L. (giáo viên môn Toán).

Công an huyện Mang Thít đã tiếp nhận trình báo của gia đình và đang xác minh việc thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Thay giao su diem thi anh 1

Trường THCS và THPT Mỹ Phước. Ảnh: M.A.

Theo trình báo của gia đình, thầy L. có hành vi sửa điểm bài thi của học sinh, có lời nói và hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Phụ huynh phản ánh thầy L. đã yêu cầu nữ sinh đến nhà, sau đó có hành vi sàm sỡ. Nhờ có hàng xóm sang gõ cửa nên nữ sinh mới có cơ hội thoát thân.

Từ phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã xác minh. Thầy L. thừa nhận có yêu cầu nữ sinh lớp 8 đến nhà để trao đổi vì điểm thi giữa kỳ không cao nhưng không thừa nhận việc có hành động khiếm nhã với nữ sinh.

Theo nhà trường, việc giáo viên yêu cầu học sinh đến nhà và cho học sinh lấy đề kiểm tra giữa kỳ về nhà để làm lại là hoàn toàn sai trái. Thầy L. còn có một số lời nói, la rầy thiếu chuẩn mực và không có tính giáo dục.

Nhà trường xác nhận việc cộng điểm 35 bài kiểm tra giữa kỳ 1 là tùy tiện, vi phạm nghiêm trọng. Còn việc vào điểm nhầm thấp hơn điểm thực tế là sai sót do cẩu thả, ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Nhà trường đã phê bình, kiểm điểm thầy L. trước hội đồng sư phạm với các vi phạm nêu trên và xếp loại viên chức cuối năm là không hoàn thành nhiệm vụ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Thay giao su diem thi anh 2

Tin nhắn giữa nữ sinh với giáo viên. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo thầy Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Mỹ Phước, trường sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xác minh nội dung chưa thống nhất giữa phản ánh của phụ huynh và tường trình của thầy L. về hành vi “khiếm nhã mất đạo đức tác phong”.

Nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành xử lý kỷ luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công viên chức nếu có kết luận về việc vi phạm pháp luật.

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị đánh nhập viện vì 'nói xấu sau lưng' bạn

Nữ sinh lớp 8 bị đánh đến mức phải nhập viện vì dám "nói xấu sau lưng bạn", hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm