Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dạy tính lượng giác bằng bàn tay

Clip thầy giáo dạy cách tính bảng giá trị lượng giác bằng bàn tay, thu hút hơn 11.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Clip dài hơn 4 phút của giáo viên có tài khoản Facebook Ngo Hung nhận được nhiều lời khen về bài giảng độc đáo, khác lạ.

Theo thầy Lại Tiến Minh – giảng viên Đại học Kiến Trúc  Hà Nội, đây là cách giáo viên giảng bài để học sinh dễ nhớ, dễ thuộc. Tuy nhiên, cách tính này chỉ “tình cờ” tìm ra giá trị đúng, không có cơ sở khoa học hay quy luật chung cho tất cả các phép tính. Phương pháp này chỉ giới hạn góc từ 0 đến 90 độ, góc lớn hơn 90 độ không cho ra kết quả đúng.

Thủ khoa kép khối A, B, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ngô Vương Minh - nhận xét: Cách tính mẹo của thầy trong clip dựa trên sự quan sát của cá nhân rồi “chế” cho gần gũi, dễ thuộc.

Ví dụ, nhiều thầy cô cũng dạy học sinh theo các vần thơ: Sin = cạnh đối/cạnh huyền (viết tắt đối/huyền), được “chế” là Sin đi học.

Thực chất, để tính bảng giá trị lượng giác học sinh không cần thiết phải nhớ, chỉ cần bấm máy tính casio là có thể ra kết quả.

Video tính giá trị lượng giác hút 11.000 chia sẻ Người thầy có tài khoản Facebook Ngo Hung chia sẻ clip dạy học tính bảng giá trị lượng giác bằng bàn tay thu hút hơn 11.000 lượt chia sẻ.

Bạn đọc nhờ giải 2 bài toán học sinh giỏi lớp 8

Bạn Mũ Nhân gửi tới Zing.vn 2 bài toán ôn thi học sinh giỏi lớp 8, cần giúp đỡ. Mời bạn đọc tư vấn cho Mũ Nhân.

 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm