Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dạy Toán làm lộ đề thi ở Phú Quốc bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết sáng 27/12, hội đồng kỷ luật đã họp xử lý vi phạm của thầy Trần Văn Mạnh.

Có 5/5 phiếu thống nhất kỷ luật giáo viên dạy Toán này với hình thức cảnh cáo.

Theo ông Toàn, thầy Mạnh vi phạm quy chế chuyên môn vì làm lộ đề thi môn Toán trong học kỳ I năm học 2018-2019. Tuy nhiên, đây là học kỳ đầu của lớp 11 và thầy Mạnh đã thành khẩn nhận lỗi.

Giáo viên này cũng có thời gian cống hiến cho ngành giáo dục huyện Phú Quốc khá lâu, cụ thể là 18 năm, nên hội đồng kỷ luật không đưa ra hình thức xử lý cao nhất.

Lo de thi o Phu Quoc anh 1
Trường THPT Phú Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngoài việc bị kỷ luật, thầy Mạnh phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí phục vụ lần thi lại môn Toán lớp 11 cho 473 học sinh. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ vào tuần tới, thầy Mạnh phải xin lỗi giáo viên và học sinh toàn trường.

Trước đó, trường THPT huyện Phú Quốc có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang về việc thầy Mạnh làm lộ đề môn thi diễn ra sáng 19/12.

Chiều hôm đó, sau khi có kết quả chấm phần thi trắc nghiệm, một học sinh lớp 11 gửi tin nhắn cho Phó hiệu trưởng Trần Quang Hợp phản ánh việc thầy Mạnh đã chia sẻ đề thi môn Toán cho một số học sinh mà giáo viên này dạy thêm tại nhà riêng. Nhiều người sau đó cũng phát hiện một số học sinh chia sẻ trên mạng xã hội về việc này.

Qua làm việc, thầy Mạnh thừa nhận đã chia sẻ thông tin đề thi cho một số học sinh. Trường đã hủy kết quả lần thi ngày 19/12 và tổ chức thi lại vào chiều 21/12. Kết quả, 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi ban đầu.

Lo de thi o Phu Quoc anh 2
Trường THPT Phú Quốc.ở thị trấn Dương Đông. Ảnh: Google Maps.

Thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc dạy thêm không phép

Theo hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, Kiên Giang, thầy Trần Văn Mạnh dạy thêm ở nhà khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.



Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm