Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện đề thi bị lộ từ học sinh chia sẻ thông tin trên Facebook

Một học sinh trong nhóm khoảng 10 em học thêm tại nhà thầy Trần Văn Mạnh (THPT Phú Quốc, Kiên Giang) được chia sẻ đề thi Toán. Sau đó, em này tiết lộ thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 23/12, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang, cho biết đã nhận được báo cáo của trường THPT Phú Quốc về việc thầy Trần Văn Mạnh làm lộ đề thi. Vụ việc khiến 473 học sinh lớp 11 của trường này phải thi lại môn toán.

Theo bà Giang, đề thi phải bảo mật. Tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả của việc làm lộ đề, thầy Mạnh bị kỷ luật theo quy định của ngành.

Tuy nhiên, với việc làm lộ đề thi lớp 11 như báo cáo của trường, có thể không đến mức thầy Mạnh bị buộc thôi việc.

Lo de thi o Phu Quoc anh 1
Trường THPT Phú Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, cho biết thầy Mạnh có dạy thêm tại nhà cho nhóm khoảng 10 học sinh. Trong đó, một em được thầy chia sẻ đề môn Toán trước khi thi học kỳ I.

Thông tin đề thi bị lộ xuất phát từ việc học sinh được thầy Mạnh ưu ái được chia sẻ trên Facebook. Nhiều ý kiến bình luận đã phê phán gay gắt việc làm của thầy Mạnh.

Phát hiện vụ việc, trường làm việc với thầy Mạnh và giáo viên này thừa nhận hành vi sai trái. 473 học sinh lớp 11 phải thi lại môn Toán vào chiều 21/12.

Kết quả, 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi đầu vào ngày 19/12.

Lo de thi o Phu Quoc anh 2
Trường THPT Phú Quốc (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Lộ đề môn Toán, gần 500 học sinh lớp 11 ở Phú Quốc phải thi lại

Khi ôn thi cho nhóm học sinh khoảng 10 người, thầy Mạnh làm lộ đề thi học kỳ I. Phát hiện vụ việc, trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) phải cho 473 học sinh lớp 11 thi lại.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm