Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo mầm non duy nhất của huyện

Cùng với 3 chàng trai khác trên toàn tỉnh Thái Nguyên, Ma Đình Hiểu hiện là nam giáo viên duy nhất của huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) đang giảng dạy hệ mầm non.

d
Tốt nghiệp hệ trung cấp tại Trường CĐ Sư phạm Thái Nguyên năm 2014, chàng trai 26 tuổi Ma Đình Hiểu trở thành giáo viên ở trường mầm non Vũ Chấn được hơn 1 năm.
d
Trong suy nghĩ của nhiều người, đây là nghề chỉ dành cho phụ nữ, nhưng thầy Hiểu lại rất hứng thú. Sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai này từng có thời gian công tác ở ban thường vụ đoàn xã Vũ Chấn.
Nhập mô tả cho ảdnh
Một thời gian sau, với sự động viên của người thân, Hiểu quyết định theo nghề giáo viên. "Thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, mình được Ban giám hiệu trường mầm non Vũ Chấn xếp cho vào lớp trẻ 4, 5 tuổi nên cũng nhanh làm quen hơn", thầy giáo này cho biết.
Nhập mô tả chdo ảnh
Cũng như tập thể giáo viên của trường, cô Nguyễn Minh Chiên dạy chung lớp với thầy Hiểu, đánh giá cao năng lực, sự tận tụy, yêu nghề, yêu trẻ của thầy giáo mầm non duy nhất ở huyện Võ Nhai.
Nhập mô tả cdho ảnh
Tranh thủ sắp xếp đồ chơi khi các cháu ngủ.
Nhập mô tả dcho ảnh
Chỉ khi cả 32 cháu đã ngủ, thầy Hiểu, cô Minh mới được ăn trưa.​ Lương của thầy giáo này là 1.150.000 đồng một tháng.
Nhập mô tả cdho ảnh
Dù còn nhiều khó khăn, song thầy Hiểu rất xúc động, quên mệt nhọc khi nhận những món quà nhỏ của học trò mỗi dịp 20/11.
 
 
 
 
 
 
 

Bữa cơm ăn cùng ớt của học trò và nước mắt cô giáo

Ngày mới vào nghề, cô Cao Thị Nghĩa bật khóc khi nhìn bữa cơm của học sinh chỉ có quả ớt và nước lã. Bữa cơm ấy đã thôi thúc cô Nghĩa bám trụ với trường miền núi 13 năm nay.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/274240/xem-thay-giao-mam-non-doc-nhat-huyen-cham-tre.html

Theo Lê Anh Dũng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm