Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới động vật đầy sáng tạo trong 'Cơn mưa thịt viên' 2

Nếu đang đói, tốt nhất bạn không nên đi xem phim này, bởi những hình ảnh về động vật biến đổi gien từ đồ ăn sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên.

Tiếp nối thành công của phần một, Cơn mưa thịt viên trở lại và mê hoặc các khán giả nhỏ tuổi cũng như người lớn. Bộ phim đã có sự thay đổi vượt bậc về mặt nội dung, đặc biệt nhờ đồ họa, phim đã xây dựng một thế giới động vật lai thực phẩm đầy sinh động. 

Mưa thịt viên 2, khán giả sẽ tiếp tục theo chân anh chàng Flint giải cứu thế giới khỏi một thảm họa thực phẩm khác. Lúc này hòn đảo Swallow Falls đã ngập chìm trong thức ăn. Chester V, một chuyên gia của chính phủ xuất hiện có nhã ý giúp đỡ Swallow Falls thu dọn hết hậu quả mà Flint đã gây ra. Ông còn muốn mời anh chàng hậu đậu đầu quân cho công ty của mình, và tất nhiên Flint không thể từ chối cơ hội “béo bở” này.

Tuy nhiên niềm hạnh phúc của Flint chưa được bao lâu thì anh chàng bất chợt nghe tin thị trấn của mình đang bị tấn công bởi những sinh vật đồ ăn. Khán giả sẽ phải đi tìm đáp án cho câu hỏi: liệu Flint có kịp thời ngăn chặn cuộc tấn này và tìm ra kế hoạch thật sự của Chester V?

Vượt qua đầm lầy nước sốt.

Nội dung của Cơn mưa thịt viên 2 cũng có nhiều sự thay đổi. Không còn quá phức tạp như phần trước, hai đạo diễn Cody Cameron và Kris Pearn vẽ nên một câu chuyện đơn giản, dễ xem và dễ hiểu. Chính vì thế mà phim thiếu đi tính đột phá và trở nên dễ đoán hơn.

Tuy vậy, chỉ riêng việc xây dựng một công viên kỷ Jura bằng thực phẩm đã đủ khiến bộ phim có sức hút riêng. Những sinh vật được thể hiện rất đáng yêu, tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ, hoặc tùy khán giả có thể sử dụng trí tưởng tượng bay bổng tự quyết định xem sinh vật đó thuộc dạng gì. Chúng làm người ta nhớ lại các Minions vừa "bệnh" vừa dễ thương của tiến sĩ Gru trong Kẻ trộm mặt trăng.

Thế giới trong Mưa thịt viên 2 là cả một thế giới sinh động, được vẽ lại trên nền tảng công nghệ 3D một cách gần như hoàn hảo. Các em nhỏ thực sự sẽ bị choáng ngợp bởi những tông màu rực rỡ, sinh động không thua kém gì Lò đào tạo quái vật như hồi đầu hè. Một khu rừng ngập tràn những quả dâu biết đi, con muỗi snack vo ve, hay thậm chí là những sinh vật to lớn như voi dưa hấu, cá sấu taco v.v. ..

Một thế giới lạ lùng chờ đón người xem.

Cứ thế, từng thước phim đi qua kích thích trí tưởng tượng của khán giả lên đến vô cực. Sự sáng tạo này đã đánh dấu một sự thay đổi về tư duy làm phim của các nhà đạo diễn. 

Tất nhiên Mưa Thịt Viên 2 sẽ toàn vẹn hơn nếu không có những vết gợn nhỏ. Âm nhạc, một trong những yêu tố gây dựng nên thành công không được thể hiện tốt như trước, thiếu đi tính kịch tính và cao trào. Mặt khác, việc thay đổi đạo diễn cũng phần nào thay đổi đi nội dung của phim. Phim thiếu đi những bài học đậm chất nhân văn sau những lần vấp ngã của Flint trên con đường khoa học, những tình cảm bạn bè tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn giờ đã được đơn giản hóa hơn để phù hợp cho lứa tuổi thiếu nhi nhất.

Bản lồng tiếng của phim này do Chí Thành nhận trách nhiệm lồng giọng cho Flint, còn Sam được thực hiện bởi Đông Nhi. Tốt nhất bạn nên xem bản 3D để có thể trải nghiệm Mưa Thịt Viên 2 một cách trọn vẹn nhất

Tạo hình một số nhân vật thú vị trong bộ phim:

Quái vật nhện Burger.

Khủng long Taco.

Bò rừng bít tết.
Rắn bánh táo.
Đàn hồng hạc xoài trên sông.

 

Những chú khủng long hành to lớn.
Tạo hình đàn dưa hấu voi độc đáo.
Và những chú trâu nước dưa lưới.
Bé dâu - một nhân vật khiến nhiều fan nữ của phim mê mẩn vì độ dễ thương.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm