Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thế giới khủng long’ thu nửa tỷ USD toàn cầu sau ba ngày

204,6 triệu USD tại Bắc Mỹ và 307,2 triệu USD tại các thị trường quốc tế giúp “Jurassic World” trở thành bom tấn đầu tiên trong lịch sử cán mốc nửa tỷ USD chỉ sau ba ngày ra rạp.

Tại Bắc Mỹ, trước giờ Jurassic World trình làng, giới quan sát cho rằng bộ phim có thể thu hơn 100 triệu USD trong ba ngày đầu tiên. Sau khi bom tấn đạt 80 triệu USD chỉ trong riêng hôm khởi chiếu 12/6, mức dự đoán được nâng lên 162 triệu USD. Tuy nhiên, thành tích ra mắt thực tế của phần bốn Công viên kỷ Jura còn cao hơn thế rất nhiều: 204,6 triệu USD.

Thương hiệu phim khủng long hồi sinh với 'Jurassic World'

Loài sinh vật tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm có thêm một cơ hội chinh phục khán giả toàn cầu qua phần bốn của ‘Công viên kỷ Jura’.

Theo đó, Jurassic World trở thành phim có màn ra quân rầm rộ nhất Bắc Mỹ 2015, vượt qua thành tích 191,3 triệu USD của Avengers: Age of Ultron hồi đầu tháng 5. Trên thực tế, những chú khủng long suýt chút nữa đã vượt qua thành tích ra mắt cao nhất mọi thời đại đang thuộc về The Avengers. Năm 2012, bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios và Disney thu 207,4 triệu USD tại quê nhà sau ba ngày đầu tiên.

14 năm sau Jurassic Park III, binh đoàn khủng long của Steven Spielberg đã có cuộc tái xuất đầy ngoạn mục.

Nếu xét trên quy mô toàn cầu, Jurassic World còn lập nên một kỷ lục mới. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong lịch sử thu hơn 500 triệu USD trong tuần đầu tiên phát hành. Thành tích ngoại địa của Jurassic World 307,2 triệu USD, và doanh thu toàn cầu của phim lúc này đạt mức 511,8 triệu USD.

Công lớn đến từ thị trường Trung Quốc với 100,8 triệu USD. Tiếp sau đó là Vương quốc Anh (29,6 triệu USD), Mexico (16,2 triệu USD), Hàn Quốc (14,4 triệu USD), Pháp (12,5 triệu USD), Australia (12,1 triệu USD), Đức (11 triệu USD) và Nga (9,4 triệu USD).

10 điều thú vị xoay quanh bom tấn ‘Thế giới khủng long’

“Jurassic World”, phần bốn của loạt “Công viên kỷ Jura” vừa ra rạp từ 12/6 và đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

Jurassic World lấy mốc thời gian 20 năm sau những sự kiện trong Jurassic Park (1993). Công viên khủng long đã đi vào hoạt động được hơn một thập kỷ. Lúc này, lượng du khách tham quan có dấu hiệu giảm sút, và những người quản lý tại tập đoàn InGen quyết định tạo ra một loài khủng long mới để xoay chuyển tình thế. Nhưng chưa kịp ra mắt du khách, loài sinh vật nguy hiểm đã thoát ra và gieo rắc thảm họa chết người.

Jurassic World nối dài chuỗi thành công trong năm 2015 của Universal. Đây rất có thể là bom tấn thứ hai cán mốc doanh thu 1 tỷ USD của hãng sau Fast & Furious 7.

Bộ phim nhận được phản ứng tích cực từ nhiều phía. Giới phê bình dành cho màn tái xuất của thương hiệu phim khủng long điểm số 70% trên Rotten Tomatoes. Khán giả đại chúng thể hiện sự phấn khích khi dành cho phim điểm A theo điều tra của Cinema Score. Trang Rentrak cho biết 58% lượng người mua vé là nam và có 50% tổng số khán giả nằm ở độ tuổi dưới 25.

Như vậy, Universal chắc chắn có một năm đại thắng dù sáu tháng đầu tiên của 2015 còn chưa khép lại. Lúc này, Jurassic World nối tiếp chuỗi thành công kể từ đầu năm của hãng bao gồm Fifty Shades of Grey, Fast & Furious 7Pitch Perfect 2. Đây cũng là studio đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay tại khu vực Bắc Mỹ.

Inside Out Dope là hai bộ phim được khởi chiếu rộng rãi tại Bắc Mỹ từ cuối tuần này.

Cuối tuần này, có hai bộ phim mới được khởi chiếu trên diện rộng tại Bắc Mỹ. Đó là tác phẩm hoạt hình Inside Out của Pixar và phim hài mang đề tài hip hop Dope. Tại Liên hoan phim Cannes 2015, Inside Out từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và cuộc đối đầu giữa Những mảnh ghép cảm xúc với Thế giới khủng long trong cuối tuần này là rất đáng xem.

Tại Việt Nam, bộ phim Inside Out sẽ ra mắt sau Bắc Mỹ hai tháng, tức từ ngày 21/8.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 13/6 tới 15/6:

1. Jurassic World: 204,5 triệu USD
2. Spy: 16 triệu USD
3. San Andreas: 11 triệu USD
4. Insidious: Chapter 3: 7,3 triệu USD
5. Pitch Perfect 2: 5,9 triệu USD
6. Entourage: 4,3 triệu USD
7. Mad Max: Fury Road: 4,1 triệu USD
8. Avengers: Age of Ultron: 3,6 triệu USD
9. Tomorrowland: 3,4 triệu USD
10. Love & Mercy: 1,7 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm