Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ nhân tài mới từ 'Học viện đào tạo CEO'

Hai chữ “nhân tài” được coi là từ khóa quan trọng trong tìm kiếm nhân sự của các công ty săn đầu người, cũng như của các doanh nghiệp từ lớn đến vừa và nhỏ.

Vậy “nhân tài” là ai? Liệu đó có phải chỉ là những người có nhiều năm kinh nghiệm và có thành tích làm việc đáng nể hay không?

Cơ hội dành bạn trẻ bản lĩnh

Định nghĩa về “nhân tài” của những người sáng lập ra chương trình Học viện đào tạo CEO P&G (P&G CEO Academy) được nhìn ở một khía cạnh rộng hơn. Đó là những người trẻ dù chưa có kinh nghiệm làm việc nhưng có tố chất lãnh đạo, có khát khao được thử thách ở những vai trò mới, có bản lĩnh để làm những gì mà nhiều người nghĩ rằng không thể làm và dám vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân để nắm bắt cơ hội thành công. Với định nghĩa này, “P&G CEO Academy” đã sàng lọc và tập hợp được những nhân tài - thủ lĩnh sinh viên ưu tú đang học năm 3 của các trường đại học để bắt đầu bước vào khóa huấn luyện đặc biệt: Học viện đào tạo CEO.

P&G CEO Academy là một chương trình đào tạo đầy thử thách và mang tính thực tiễn cao. Sinh viên đủ tiêu chuẩn tham gia không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, tiếng Anh lưu loát mà còn phải giữ các vị trí lãnh đạo trong các hoạt động nhóm, đoàn, hội của trường. Qua khóa học, các bạn sẽ đựơc tiếp cận với hệ thống đào tạo toàn cầu có bề dày 177 năm của P&G về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng phát triển chiến lược, kỹ năng phân tích và kỹ năng thuyết phục bán hàng - vốn là những kỹ năng nền tảng của một CEO thế kỷ 21. Đội ngũ huấn luyện chính là những nhân sự chủ chốt đang làm việc tại P&G gồm các giám đốc tài chính, giám đốc marketing, giám đốc truyền thông - đối ngoại, giám đốc nhân sự… Họ đều là những người gắn bó lâu năm tại P&G, và đặc biệt họ từng có xuất phát điểm là những nhân sự chưa có kinh nghiệm làm việc như các bạn sinh viên hiện giờ. Được hướng dẫn trực tiếp bởi ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm của thương hiệu, đó là cơ hội học hỏi và tiếp thu quý giá dành cho sinh viên. Sau khóa đào tạo, các bạn còn có cơ hội làm việc tại P&G Việt Nam hoặc tại các quốc gia khác. Như vậy, chương trình mở ra một cơ hội rất lớn về định hướng và phát triển sự nghiệp cho sinh viên.

Các vị trí lãnh đạo cấp cao giàu kinh nghiệm và các giám đốc trẻ tuổi tại P&G sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện - đào tạo cho sinh viên trong P&G CEO Academy.

P&G CEO Academy - nơi tài năng trẻ tỏa sáng

Với lợi ích thực tiễn và cơ hội quý giá từ P&G CEO Academy, chương trình nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía sinh viên. Tăng Hồ Hồng Diễm - chủ tịch Hội sinh viên đại học RMIT - chia sẻ: “Đây là một cơ hội quý giá dành cho các sinh viên mới toanh như mình được đào tạo, thực hành trong một môi trường chuyên nghiệp và đầy thử thách. Mình mong muốn sau khi hoàn tất khóa huấn luyện đào tạo có thể phát triển được kỹ năng lãnh đạo của bản thân và được gia nhập vào P&G - tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới.”

Mai Anh Duy, phó chủ nhiệm CLB Kinh doanh quốc tế của Đại học Kinh tế chia sẻ: “Không chỉ được đào tạo về kiến thức, kỹ năng, mình còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ với nhiều bạn sinh viên tài năng khác cũng như các anh chị thủ lĩnh của P&G. Họ thật sự rất thân thiện và nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ và hướng dẫn cho mình và các bạn. Từ họ, mình cảm nhận được văn hóa làm việc cởi mở, mang tính xây dựng bồi đắp nhân tài của P&G và mong muốn sau này sẽ được gia nhập thương hiệu để phát triển sự nghiệp”.

Các bạn thủ lĩnh sinh viên tham dự chương trình P&G CEO Academy.

Ông Samuel Yau, Giám đốc Marketing của P&G, một trong những người tham gia huấn luyện của chương trình chia sẻ: “Khi tham gia P&G CEO Academy, tôi biết các bạn có thể đến từ nhiều ngành học khác nhau nhưng có cùng chung mục tiêu là muốn thử thách năng lực bản thân và phát triển kỹ năng lãnh đạo. Tôi tin rằng với năng lực vốn có kết hợp với chương trình đào tạo đặc biệt từ P&G, tiềm năng của các bạn sẽ được đánh thức và tỏa sáng. Cho dù các bạn có làm việc tại thương hiệu hay không, nhưng chắc chắn rằng các bạn sẽ trở thành hạt giống lãnh đạo của Việt Nam. Đây cũng là một khía cạnh mà P&G muốn đóng góp cho Việt Nam”.

Ông Samuel Yau, Giám đốc Marketing của P&G Việt Nam chia sẻ niềm vui khi được tham gia huấn luyện các thủ lĩnh sinh viên tài năng.

Khóa đào tạo đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 12/2014 quy tụ hơn 200 sinh viên tài năng tại TP.HCM và Hà Nội. Khởi động trước Việt Nam 2 tuần, P&G CEO Academy cũng đang diễn ra tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

Than phan cac CEO hinh anh

Thân phận các CEO

0

“Làng” ngân hàng hơn 2 năm qua chóng mặt với cơn lốc thay Tổng giám đốc (CEO). Xem ra, thân phận họ chẳng khác nào người giúp việc cấp cao.

P&G Vietnam

Tư liệu: P&G Việt Nam

Bạn có thể quan tâm