Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'The Hobbit 3' dự kiến thu 80 triệu đô sau 5 ngày tại Bắc Mỹ

Trong lúc tình hình phòng vé tại Bắc Mỹ đang hết sức ảm đạm thì sự xuất hiện của “The Hobbit: Battle of the Five Armies” giống như một liều thuốc kích thích hết sức cần thiết.

Theo dự đoán của giới quan sát, phần cuối của loạt phim The Hobbit nhiều khả năng sẽ thu về khoảng 80 triệu USD sau năm ngày đầu tiên được trình chiếu tại khu vực Bắc Mỹ. Riêng trong ngày thứ sáu 19/12, phim thu được khoảng 14-15 triệu USD từ 3.875 rạp chiếu phim. Còn trong hai ngày đầu tiên 17 và 18/12, Battle of the Five Armies đã kiếm được 34,4 triệu USD.

The Hobbit: Battle of the Five Armies hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ khác trong tuần lễ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc Battle of the Five Armies sẽ bỏ xa nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác, bao gồm: Night at the Museum: Secret of the Tomb đến từ Fox (dự đoán thu từ 23 tới 26 triệu USD), và bộ phim ca vũ nhạc Annie từ Sony (dự đoán thu khoảng 20 triệu USD).

Nếu giữ vững tốc độ này và đạt mức 80 triệu USD như dự đoán, The Hobbit: Battle of the Five Armies sẽ là phim có doanh thu ra mắt tốt thứ tám trong năm 2014 tại Bắc Mỹ. Có thể Battle of the Five Armies sẽ không vượt qua được thành tích 84,6 triệu USD hồi năm 2012 của tập đầu tiên An Unexpected Journey; nhưng việc vượt hơn thành tích 73,6 triệu USD hồi năm ngoái của tập The Desolation of Smaug là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay. Hai tập phim đầu tiên của loạt The Hobbit từng đạt tổng doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD.

Sự khởi đầu ấn tượng của Battle of the Five Armies giống như tín hiệu lạc quan cuối cùng cho một năm đầy ảm đạm đối với các xưởng phim và phòng vé khi tổng doanh thu tại Bắc Mỹ trong năm nay dự kiến sẽ giảm 5%. Đồng thời, sự kiện hãng Sony rút phim The Interview trước các lời đe dọa khủng bố từ nhóm tin tặc ủng hộ quốc gia Bắc Triều Tiên cũng khiến cho nhiều rạp chiếu phim mất đi một khoản thu không nhỏ trong dịp Giáng sinh năm nay.

Với những cái tên cũ hơn trong tuần này, Exodus: Gods and Kings của tài tử Christian Bale sẽ cạnh tranh vị trí thứ tư với The Hunger Games: Mockingjay - Part I. Sau 31 ngày trình chiếu, doanh thu Bắc Mỹ hiện tại của Mockingjay - Part I292 triệu USD, tức kém hơn phim đang giữ kỷ lục 2014, Guardians of the Galaxy, khoảng 40 triệu USD.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm