Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'The Nun' lập kỷ lục là phim có doanh thu cao nhất vũ trụ Conjuring

Sau nhiều tuần công chiếu, bộ phim kinh dị "The Nun" đã chính thức soán ngôi "The Conjuring 2" để trở thành tác phẩm ăn khách nhất vũ trụ kinh dị.

Mới đây theo nguồn tin tờ Deadline, bộ phim The Nun (Ác quỷ ma sơ) đã xác lập nên kỷ lục mới khi trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất Vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring (330 triệu USD) trên toàn thế giới. 

Bộ phim về nguồn gốc ác quỷ ma sơ Valak đã phá vỡ kỷ lục phòng vé trước đó là 320 triệu USD của The Conjuring 2 (2016). The Nun đã gặt hái thành công đáng chú ý với khán giả ở những quốc gia như Mexico (21,5 triệu USD), Brazil (17 triệu USD), Tây Ban Nha (10,5 triệu USD). 

Với thành tích vượt ngoài mong đợi này, The Nun trở thành bộ phim gây nên nhiều bất ngờ với lịch sử vũ trụ điện ảnh kinh dị của James Wan. Bởi bộ phim hoàn toàn không được lòng giới phê bình nhưng người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới vẫn đổ xô đến rạp xem phim. 

The Nun anh 1
The Nun trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất vũ trụ kinh dị The Conjuring. 

Trước đó, tác phẩm này cũng đã lập nên kỷ lục khi có doanh thu chiếu sớm cao nhất trong Vũ trụ The Conjuring. Ở thị trường Bắc Mỹ còn chưa chính thức ra rạp, The Nun đã thu về 5,4 triệu USD trong đêm chiếu sớm ngày thứ năm.

Con số này vượt mặt Annabelle: Creation (2017) với 4 triệu USD. Được khởi chiếu ở 41 quốc gia, tác phẩm đã mang về 12,1 triệu USD cho nhà sản xuất chỉ trong đêm chiếu sớm. Đồng thời, The Nun cũng xác lập kỷ lục là phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở 18 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, bộ phim đã ra mắt hoành tráng với 13,5 tỷ đồng chỉ trong vòng 24 giờ, trở thành phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất. 

Vũ trụ The Conjuring được xem là vũ trụ A kinh dị đầu tiên và duy nhất ở Hollywood tính đến lúc này. Sau 4 phần phim (The ConjuringAnnabelleThe Conjuring 2Annabelle: Creation), thương hiệu này đã đạt hơn 1,2 tỷ USD doanh thu phòng vé.

The Nun anh 2
Nam diễn viên người Mexico Demián Bichir thủ vai chính trong phim nên lôi kéo được nhiều khán giả Mexico đến rạp. 

The Nun là bộ phim thứ 5 và cũng là tác phẩm spin-off (phim ăn theo) một nhân vật nổi tiếng từ bộ phim trước đó là The Conjuring 2 (2016) và đang thực hiện tốt nhiệm vụ mở rộng và phát triển vũ trụ kinh dị nổi tiếng này của hãng Warner Bros.

Không dừng lại ở đó, vũ trụ kinh dị The Conjuring đang được xây dựng kế hoạch cho một bộ phim Annabelle thứ ba và một spinoff về nhân vật kinh dị nổi tiếng Crooked Man. 

Vì sao 'The Nun' vẫn đại thắng phòng vé dù bị chê bai dữ dội?

Dù nhận số điểm rất thấp trên các trang chấm điểm phim, bị chê bai dữ dội nhưng bộ phim kinh dị "The Nun" vẫn oanh tạc phòng vé và đang trên đà lập nên nhiều kỷ lục mới.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm