Cuối tuần qua, The Revenant mới chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc. Bộ phim mang đề tài sinh tồn của Leonardo DiCaprio lập tức thu 33 triệu USD sau ba ngày, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức gần 500 triệu USD.
The Revenant mới ra mắt tại Trung Quốc hôm 18/3 và lập tức thu 33 triệu USD. Ảnh: Bona Film Group |
Trung Quốc là một trong những thị trường cuối cùng trình chiếu The Revenant. Hồi cuối tháng 2, bộ phim mới thắng ba giải Oscar quan trọng tại các hạng mục Đạo diễn, Quay phim và Nam diễn viên chính xuất sắc (cho Leonardo DiCaprio). Quốc gia cuối cùng mà The Revenant sẽ đặt chân tới là Nhật Bản từ ngày 22/4.
Trên thực tế, chính phủ Trung Quốc mới bật đèn xanh cho phép The Revenant được trình chiếu hôm 29/2, tức đúng một ngày sau khi lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra. Tại quốc gia tỷ dân, bộ phim do Bona Film Group phát hành. Tuy nhiên, do tác phẩm chứa đựng yếu tố bạo lực, Cục Điện ảnh sở tại quyết định cắt bỏ khoảng 2 phút của The Revenant.
Ban đầu, 20th Century Fox rất lo lắng khi The Revenant tiêu tốn của họ tới 135 triệu USD kinh phí sản xuất, chưa kể các hoạt động quảng bá. Song, sau ba tháng phát hành, bộ phim vẫn tiếp tục giúp hãng thu lời. Cuối tuần qua, tại khu vực Bắc Mỹ, phim có thêm 1,2 triệu USD từ 985 cụm rạp, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 181,2 triệu USD.
Chỉ sau đúng ba ngày, Trung Quốc trở thành thị trường quốc tế thành công nhất đối với The Revenant. Trước đó, hai quốc gia Anh và Đức từng lần lượt đem về cho tác phẩm 32,9 và 27,4 triệu USD.
Dẫu The Revenant giành được kết quả ấn tượng là vậy, bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Trung Quốc lại là Zootopia của Walt Disney với 37 triệu USD. Tác phẩm hoạt hình hiện đã tiến sát cột mốc doanh thu 600 triệu USD toàn cầu.