Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Voice Mỹ mở đầu với vòng Giấu mặt đầy gay cấn

Trong tập đầu tiên của mùa mới, Christina Grimmie, một Youtuber khá hot trong cộng đồng mạng đã khiến cả 4 HLV cùng xoay ghế sau khi thể hiện bản hit "Wrecking Ball".

Tối 24/2 (giờ địa phương), The Voice Mỹ mùa 6 đã quay lại với khán giả truyền hình. Chương trình đón chào sự trở lại của Shakira và Usher (thế chỗ của Christina và CeeLo) cùng 2 “lão làng” Adam và Blake. Usher và Shakira sau một mùa làm HLV đã bớt “bỡ ngỡ” và bắt đầu tranh cướp thí sinh quyết liệt hơn.

Bộ tứ HLV The Voice Mỹ mùa 6.

Việc Shakira và Usher quay lại gặp không ít sự phản đối từ fan của Christina và CeeLo, bởi họ cho rằng giọng hát của Shakira và Usher không thể sánh được với 2 cựu HLV. Tuy nhiên, những người sản xuất chương trình đã nói rằng việc ai làm HLV mùa nào tùy thuộc vào khả năng sắp xếp thời gian và công việc của từng người, chứ không có chuyện ai phù hợp hơn ai. Mỗi người đều có nét cá tính riêng và đó là điều tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình.

Cả 4 HLV cùng nhau thể hiện một liên khúc các bản hit của… những người còn lại. Trong khi Blake bốc lửa cùng Whenever, Wherever, Shakira lại rất ngọt ngào trong Boys ‘Round Here. Tiếp đó, Usher hát Love Somebody của Maroon 5 còn Adam lại trình bày Without You, ca khúc gắn với tên tuổi của Usher.

4 HLV và liên khúc hit.

Như thường lệ, vòng giấu mặt luôn là vòng thi để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả. Họ không chỉ được thưởng thức những giọng ca đầy tiềm năng mà còn được theo dõi những màn giành giật thí sinh vô cùng hài hước của các HLV.

Adam “vớ bở” khi có “hiện tượng YouTube” trong đội hình

Chương trình năm nay gây chú ý ngay từ những giây đầu tiên bởi sự xuất hiện của hiện tượng YouTube Christina Grimmie. Tiết mục mở màn Wrecking Ball của cô nàng đã khiến sân khấu như “nổ tung”. Usher, Shakira và Adam lần lượt xoay ghế chỉ trong tích tắc. Blake cũng không thể ngồi yên trước một giọng ca “khủng” đến vậy.

Adam coi Christina Grimmie là một ngôi sao sáng giá của mùa giải năm nay. Trong khi đó, Usher tự tin sẽ đưa thí sinh này lên đỉnh vinh quang nếu anh được chọn làm HLV. Ai cũng muốn có được tài năng này trong đội của mình nhưng cuối cùng, Adam là sự lựa chọn của Grimmie.

Christina Grimmie được cộng đồng mạng biết đến với những bản cover của Miley Cyrus, Demi Lovato, Selena Gomez, Christina Aguilera… Channel của cô hiện tại đã cán mốc hơn 2 triệu lượt đăng kí, trong khi các video cover của cô đã đạt tổng cộng gần 400 triệu lượt xem. Với tài năng sẵn có cùng lượng fan đông đảo, Christina Grimmie được dự đoán sẽ tiến xa trong cuộc thi này.

Ngoài ra, đội Adam còn may mắn sở hữu cặp song ca Dawn & Hawkes. Trước đó, dù không nhấn nút chọn nhưng cả Usher và Blake đều khuyên Dawn & Hawkes chọn đội của Shakira. Adam vui mừng đến nỗi ngã lăn ra sàn sau khi được cặp song ca xướng tên mình.

Shakira “đàn áp” Adam nhờ lượng fan khủng

Trong tập đầu, Shakira đã “rước” được 2 thành viên về đội mình. Người đầu tiên là Kristen Merlin, một thí sinh đồng tính hát nhạc đồng quê.

Để có được thí sinh này, Shakira không ngần ngại khoe lượng fan khủng của mình trên Twitter (20 triệu fan) và hứa hẹn sẽ kêu gọi họ vote nhiệt tình cho thí sinh đội mình. Đồng thời, cô cũng khẳng định sẽ mời bằng được Miranda Lambert, bà xã của Blake làm cố vấn cho những thí sinh hát nhạc đồng quê như Kristen Merlin.

Đối với Jeremy Briggs, thí sinh đến từ Sacramento, California, mặc dù chưa trải qua bất kì trường lớp đào tạo nào nhưng giọng hát của anh lại được Shakira nhận xét là “có đủ nội lực, sự tiết chế và cả kĩ thuật”. Blake cũng hết lời khen ngợi tiết mục Bad Company của thí sinh, đặc biệt là nốt ngân cuối cùng.

Usher dùng cúp Grammy để “nhử” thí sinh

Một thí sinh cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tập đầu tiên là Bria Kelly. Cô không hề xa lạ với khán giả truyền hình Mỹ từ sau cuộc thi America’s Got Talent mùa 7. Mới 17 tuổi nhưng cô bé này đã là khách mời trong các tour diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Miranda Lambert, bà xã của Blake.

Phần trình diễn Steamroller Blues của Bria Kelly không hề thua kém Christina Grimmie khi cô cũng được cả 4 HLV quay ghế. Trước tình thế đó, Usher đã dùng chiếc cúp Grammy của mình để lôi kéo thí sinh. Bria từng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Adam, tuy nhiên khi nghe những lí lẽ của Usher, đặc biệt là được nhìn tận mắt cúp Grammy danh giá, cô bé đã thay đổi ý định và quyết tâm về đội Usher. 

Bên cạnh đó, Usher cũng thuyết phục được TJ Wilkins và Biff Gore về đội của mình, nâng tổng số thành viên lên con số 3.

Blake “lép vế” so với 3 HLV còn lại

Dù có tới 6 lần nhấn nút nhưng Blake chỉ thu phục được duy nhất thí sinh Jake Worthington. Chàng trai này đã từng xuất hiện ở mùa trước nhưng đáng tiếc không một ai lựa chọn. Sự trở lại lần này của Jake cùng Don’t Close Your Eyes đã đảo ngược tình thế hoàn toàn khi có tới 3 người quay lại, và Blake là lựa chọn cuối cùng của thí sinh này.

Xét về quân số, hiện Usher đang dẫn đầu với 3 thí sinh, theo sau là Adam và Shakira (2 thí sinh) và cuối cùng là Blake.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm