![]() |
LUU VIETANH phải dừng hoạt động trong bối cảnh thị trường khó khăn. |
Ngày 21/6, thương hiệu túi xách LUU VIETANH bất ngờ tuyên bố đóng cửa, khép lại hành trình 4 năm hoạt động. Thông tin này thu hút sự quan tâm của truyền thông, công chúng, đồng thời khiến khách hàng của local brand không khỏi tiếc nuối.
Phía dưới bài đăng thông báo dừng hoạt động này, local brand Chaufifth và Julia Đoàn, nhà sáng lập thương hiệu Floralpunk, đồng loạt để lại bình luận thể hiện sự nuối tiếc.
![]() |
LUU VIETANH rời khỏi thị trường sau 4 năm hoạt động. |
Trên trang cá nhân, nhà thiết kế Lưu Việt Anh, founder của nhãn hàng túi xách trên, cũng chia sẻ thêm về quyết định đóng cửa này. Ở đầu bài viết, Việt Anh cho biết từng nghĩ rằng “năm nay là năm số 9” và nhãn hàng mình cất công xây dựng bị “đào thải” khỏi thị trường.
Theo quan niệm thần số học, năm 2025 được gọi là “năm số 9” do tổng các chữ số 2, 0, 2 và 5 bằng 9. “Năm số 9” tượng trưng cho sự kết thúc, thanh lọc và chuyển đổi - đánh dấu sự khép lại của một chu kỳ để mở ra khởi đầu mới.
Người đứng sau LUU VIETANH cho biết luôn chờ đợi thị trường chấp nhận chi trả trong 4 năm qua, nhưng không thể tiếp tục duy trì ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nhà thiết kế cũng chỉ ra mức độ cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng túi xách.
Sự xuất hiện dày đặc của những sản phẩm sở hữu mức giá biến động trên sàn thương mại điện tử hay các phiên livestream trở thành thách thức đối với thương hiệu. Việt Anh cho biết cảm thấy kiệt sức, phải đưa ra quyết định dừng lại ở giai đoạn này.
“Mình cũng sốc như mọi người vậy, đã có ngày mình khóc nức nở ‘phải làm sao đây!’”, nhà thiết kế viết trên trang cá nhân.
Trong cùng thời điểm, thương hiệu thời trang thiết kế DANGHAIYEN cũng tuyên bố dừng hoạt động cửa hàng tại Hà Nội vào ngày 30/6. Nhãn hàng này có 10 năm kinh doanh, gắn liền với phong cách quiet luxury (sang trọng thầm lặng) từ những ngày đầu thành lập.
![]() |
DANGHAIYEN đóng cửa hàng tại Hà Nội sau 10 năm kinh doanh. |
Quyết định đóng cửa hàng trên khiến nhiều khách hàng thân thiết, lâu năm của local brand này tiếc nuối. Trong khi LUU VIETANH là thương hiệu trẻ, gắn với sự đột phá, DANGHAIYEN từ lâu đã chinh phục một bộ phận công chúng thời trang, có thời gian dài khẳng định tên tuổi, vị trí.
Trên fanpage, thương hiệu khẳng định “không đi theo lối truyền thông ồn ào”, “không đổ lỗi cho hoàn cảnh” và “không tìm kiếm sự cảm thông”. Nhãn hàng thừa nhận thị trường thay đổi nhanh, mạng xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt gây ra những khó khăn lớn.
Local brand này cho biết dừng lại để học cách thích nghi, kết nối và kể câu chuyện của mình đúng cách.
Như vậy, chỉ trong tháng 6, hai thương hiệu thời trang nội địa đồng loạt nói lời tạm biệt. Trong khi DANGHAIYEN đóng cửa hàng, LUU VIETANH hoàn toàn rời khỏi thị trường.
Quyết định dừng hoạt động của hàng loạt nhãn hàng từ năm ngoái đến nay phản ánh bức tranh local brand Việt ngày càng khó khăn, cạnh tranh khốc liệt. Để tồn tại trong giai đoạn khó khăn này, sự thay đổi và thích nghi được xem là yếu tố tiên quyết.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.