Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 20 người tại Hà Nội nhiễm nCoV

Ngoài một trường hợp được phát hiện trong cộng đồng, 19 người còn lại đều đã cách ly, sống ở vùng phong tỏa.

Thông tin được Sở Y tế Hà Nội công bố trưa 1/9. Trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng là bà N.T.L., 76 tuổi, có địa chỉ tại Đông Dư, Gia Lâm nhưng sống ở Hạ Đình, Thanh Xuân.

Ngày 29/8, bà L., có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó, đưa cháu về Gia Lâm. Tới chiều 31/8, người này có biểu hiện sốt 38,5 độ C. Kết quả test nhanh và rRT-PCR sau đó cho thấy bà L. nhiễm nCoV.

Trong 19 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, vùng phong tỏa, ổ dịch Thanh Xuân Trung ghi nhận 7 người nhiễm. Từ 23/8 tới nay, ổ dịch này đã có tất cả 379 ca nhiễm nCoV.

12 người còn lại đều là F1 hoặc liên quan khu vực có dịch. Họ có độ tuổi từ 4 đến 61, trú tại các khu vực: Tân Lập (Đan Phượng); Kim Chung (Đông Anh); Phương Mai, Văn Miếu (Đống Đa); Đông Dư (Gia Lâm); Minh Khai (Hai Bà Trưng); Yên Sở (Hoài Đức); Đồng Xuân (Hoàn Kiếm); Giáp Bát (Hoàng Mai); Hữu Hòa (Thanh Trì) và Phố Vồi (Thường Tín).


Bên cạnh Thanh Xuân Trung, Hà Nội thời gian qua cũng ghi nhận một số ổ dịch có diễn biến phức tạp như Văn Miếu (từ 30/7) với 107 ca nhiễm, Văn Chương (từ 17/7) có 89 trường hợp, ngõ 24 Kim Đồng (từ 24/8) với 45 người.

Mới nhất, ổ dịch tại chợ Ngọc Hà và Tân Lập đều được phát hiện từ ngày 28/8 đến nay đã lần lượt ghi nhận 16 và 14 trường hợp dương tính với nCoV.

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.318 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Lỗi sai cần tránh khi tự test nhanh Covid-19 tại nhà Để đảm bảo tính chính xác của kết quả, người dân nên tránh một số lỗi sai khi test nhanh, đồng thời mua các sản phẩm đã được Bộ Y tế phê duyệt.

F0 tại TP.HCM: ‘Tôi không kể cho gia đình khi mắc Covid-19’

Thấu hiểu nỗi lo của gia đình dành cho con gái lớn xa nhà lập nghiệp, nữ bệnh nhân quyết giấu cha mẹ chuyện mình vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm