Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm bệnh nhân nhiễm virus corona ở Việt Nam được xuất viện

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và được xuất viện.

Bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona xúc động cảm ơn bác sĩ Sáng 4/2, nam bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), một trong hai người đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam được xuất viện.

Ngày 4/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết nam bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - một trong hai người đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam - chính thức được xuất viện. Đây là một trong hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam.

Trước đó, bệnh nhân được điều trị bằng một loại thuốc hạ sốt. Phòng cách ly được mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời. Bệnh nhân được súc họng bằng dung dịch sát khuẩn giảm đời sống virus corona. Ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.

cha con nguoi TRung Quoc nhiem corona anh 1

Bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện. Ảnh: Lê Quân.

Về tình trạng của ông Li Ding, PGS.TS Khuê cho biết sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, hết sốt 6 ngày, có thể tự sinh hoạt bình thường, tiên lượng khả quan. Các triệu chứng về nCoV phải theo dõi thêm vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp. Bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền, gồm đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

cha con nguoi TRung Quoc nhiem corona anh 2

Hành trình di chuyển của hai cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona. Ảnh: Minh Hồng.

Bác sĩ Chợ Rẫy đã điều trị thế nào giúp người nhiễm corona khỏi bệnh? Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tình hình sức khỏe 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên đã dần ổn định, có thể đi lại, không cần thở oxy.

Gần 17.000 người nhiễm, 361 người chết vì virus corona

Tính đến 6h30 ngày 3/2, thế giới có 16.762 người đã nhiễm virus corona, 360 người Trung Quốc tử vong và một ca tử vong ở Philippines.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm