Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm hãng xe trì hoãn kế hoạch điện hóa, tìm đến xe hybrid

Bentley tin rằng khách hàng ở phân khúc cao cấp vẫn yêu thích ôtô động cơ đốt trong.

Theo Carscoops, Bentley đang từ bỏ tham vọng sớm trở thành một hãng xe thuần điện. Thay vào đó, hãng xe sang nước Anh chọn chuyển đổi dần dần sang xe điện bằng công nghệ hybrid, với niềm tin rằng khách hàng ở phân khúc cao cấp vẫn yêu thích động cơ đốt trong.

Hồi tháng 1/2020, Bentley từng tuyên bố chỉ bán xe plug-in hybrid (PHEV) hoặc xe thuần điện vào năm 2026, nhắm đến trở thành một hãng xe thuần điện vào năm 2030. Tuy nhiên khi Frank-Steffen Walliser trở thành CEO từ tháng 7, hãng xe sang nước Anh đang có sự thay đổi.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Frank-Steffen Walliser thừa nhận tiến trình triển khai công nghệ EV diễn ra chậm hơn so với dự đoán của nhiều người.

“Thị trường xe hạng sang đang cho thấy phần đông khách hàng từ chối xe điện. Họ chỉ cân nhắc những mẫu xe hạng sang có động cơ đốt trong”, tân CEO của Bentley chia sẻ với Car and Driver.

bentley dien hoa anh 1

Bentley chưa vội trở thành hãng xe thuần điện. Ảnh: Bentley.

Theo Carscoops, Bentley được cho là không đủ khả năng sản xuất cả phiên bản chạy xăng và thuần điện của cùng dòng xe, trong cùng phân khúc.

Bentley do đó xem các xe PHEV là giải pháp khả thi tạm thời vào lúc này. Tân CEO Frank-Steffen Walliser cũng ủng hộ nhiên liệu điện bền vững, vốn đang được Porsche sản xuất quy mô lớn tại một cơ sở ở Chile.

“Công nghệ hybrid là giải pháp tốt và có thể phù hợp với nhiều khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ. Với nhiên liệu tổng hợp, chúng ta có thể giảm lượng CO2 trong chu trình và không thải thêm CO2 vào môi trường”, ông Frank-Steffen Walliser cho biết.

bentley dien hoa anh 2

Bentley Flying Spur 2025 là siêu sedan được trang bị hệ truyền động hybrid. Ảnh: Bentley.

Tân CEO của Bentley cho biết có kế hoạch giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên vào khoảng năm 2026 trước khi chính thức ra mắt vào năm 2027. Frank-Steffen Walliser cũng cho biết có tham vọng đưa Bentley trở thành một hãng xe thuần điện vào giữa năm 2030.

Chi tiết về mẫu xe điện đầu tiên của Bentley vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều. Frank-Steffen Walliser cho biết mẫu EV này không nhằm thay thế bất kỳ dòng xe nào có trong danh mục đầu tư của Bentley, chỉ đóng vai trò bổ sung cho dải sản phẩm hiện tại.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Cadillac ra mắt xe điện, mơ đấu với Rolls-Royce và Bentley

Cadillac Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất của thương hiệu. Hãng cũng sẽ thành lập bộ phận tùy biến với tham vọng cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.

Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley sẽ có công suất 1.400 mã lực

Ngoài việc sở hữu công suất lớn, mẫu xe này còn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,5 giây.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm