Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một loạt đường bay quốc tế mới đến Phú Quốc

Phú Quốc được dự đoán có mùa du lịch cuối năm “bùng nổ” khi nhiều đường bay quốc tế mới chuẩn bị đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, khám phá hòn đảo ngày càng tăng.

Theo thống kê, đảo Phú Quốc đón khách từ hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… và nhiều chuyến bay thuê chuyến từ Hy Lạp, UAE, Singapore, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, các nước Đông Âu, Trung Á…

Nhu cầu đến Phú Quốc ngày một tăng

Vào mùa du lịch đẹp nhất năm, dự kiến có tới 20 hãng hàng không từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khai thác chuyến bay đến Phú Quốc với hơn 100 chuyến bay/tuần - tăng khoảng 25% so với dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024. Điều này cho thấy thương hiệu du lịch của Phú Quốc ngày càng phổ biến, sau khi hòn đảo ngọc “ẵm” loạt giải thưởng quốc tế mùa hè vừa qua, tiêu biểu trong đó là “Hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới” bình chọn bởi tạp chí du lịch danh giá Travel + Leisure.

Sun Group anh 1

Phú Quốc “bùng nổ” du lịch cuối năm với nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch quốc tế.

Trong các quốc gia khai thác đường bay thẳng tới Phú Quốc, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách sôi động nhất, với 3 đường bay của Korean Air, Jeju Air, Jin Air từ Seoul tới Phú Quốc được duy trì từ cuối năm ngoái tới thời điểm hiện tại. Từ thành phố Cheongju, Eastar Jet đã khai thác 4 chuyến bay/tuần, bắt đầu từ tháng 7 năm nay.

Sun Group anh 2

Khách quốc tế yêu thích Phú Quốc bởi nắng ấm, khí hậu lý tưởng, đặc biệt dịp cuối năm.

Phú Quốc cũng được xem là “ngôi sao” của khách quốc tế đi “du lịch trú đông” từ các nước có mùa đông lạnh giá. Lượng lớn du khách quốc tế được khai thác từ các đường bay thẳng mới, tần suất 2-3 cặp chuyến bay/tuần. Các chuyến từ Ba Lan, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Cộng hòa Séc, Slovakia và Mông Cổ được khai thác bởi hãng Lot Polish Airlines, Iraero, Air Astana, Scat Airlines, Uzbekistan Airways, World2Fly và Miat Mongolian Airlines.

Khu vực Đông Nam Á, AirAsia, Thai Vietjet và Scoot Airlines cũng khai thác chuyến bay hàng ngày từ Malaysia, Thái Lan và Singapore kết nối du khách với đảo ngọc.

Điểm đến ai cũng “phải lòng”

Việc ngày càng đa dạng thị trường khách quốc tế đến khám phá cho thấy sức hút đang tăng lên mỗi ngày của đảo ngọc. Du khách xứ lạnh muốn tìm kiếm “thiên đường nhiệt đới” giữa mùa đông hay khách Đông Nam Á muốn khám phá “hòn đảo nghìn trải nghiệm” đều phải lòng Phú Quốc. Không chỉ thế, đây cũng là điểm đến duy nhất tại Việt Nam có chính sách thị thực ưu việt, miễn visa tới 30 ngày cho toàn bộ du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sun Group anh 3

Phú Quốc được đánh giá là điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam.

Đảo ngọc quyến rũ với thiên nhiên tuyệt mỹ cùng hệ sinh thái đa dạng thuộc top đầu Việt Nam. Phần lớn bãi biển của Phú Quốc có vẻ nguyên sơ khó kiếm, thuộc top “đẹp nhất hành tinh” với cát trắng mịn, màu nước ngọc lục bảo đặc trưng như bãi Kem, bãi Sao ở khu vực nam đảo… Những hòn đảo nhỏ như hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút… đẹp thơ mộng, hệ sinh vật biển - rừng đa dạng chinh phục du khách.

Mùa đẹp nhất năm, hòn đảo luôn giữ nhiệt độ ở mức 29-30 độ C với nắng vàng như mật, gió thổi nhẹ dễ chịu, phù hợp trải nghiệm hoạt động ngoài trời.

Sun Group anh 4

Sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau Golf đang là “thỏi nam châm” hút khách du lịch golf tới Phú Quốc.

Điều kiện thiên nhiên lý tưởng cũng là lý do khiến nhiều golfer lựa chọn Phú Quốc là điểm đến để chơi golf, vừa tận hưởng thiên nhiên tuyệt mỹ, vừa thử thách bản thân với những hố golf địa hình phức tạp. Sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau Golf là “ngôi sao đang lên” khi vừa ra mắt đã được giới sành golf của Hàn Quốc ca ngợi trên đài truyền hình SBS Golf.

Không chỉ thiên nhiên, Phú Quốc cũng nổi bật với hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp và các trải nghiệm độc đáo tiêu biểu như hệ sinh thái Sun Paradise Land tại nam đảo với Sunset Town, cây Cầu Hôn biểu tượng, show Kiss of the Sea đạt nhiều kỷ lục thế giới, cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm…

Dịp cuối năm, đảo Phú Quốc còn trở thành điểm đến của sự kiện khi dự kiến cho ra mắt nhà máy bia thủ công, nhiều show diễn mới với trải nghiệm hoàn toàn mới.

Sun Group anh 5

Trải nghiệm đa giác quan với loạt sự kiện và lễ hội mới cuối năm tại nam đảo.

Trong 9 tháng năm nay, đảo Phú Quốc ước đón hơn 720.000 lượt du khách quốc tế đến, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 8,6% kế hoạch cả năm nay. Phú Quốc hứa hẹn chuẩn bị đón mùa du lịch cuối năm bùng nổ, với các con số được dự đoán tiếp tục đạt kỷ lục.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm