Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một người tử vong vì sốt xuất huyết ở Đồng Nai

Nữ công nhân được phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối. Đây là trường hợp thứ 3 tử vong vì sốt xuất huyết ở tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết nữ công nhân (47 tuổi) làm việc tại khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai chết do sốc sốt xuất huyết.

Bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng sốt li bì, mệt mỏi, xuất huyết chân răng, nôn ra máu. Bệnh nhân được phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối.

Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai ghi nhận có 3.300 ca sốt xuất huyết, có 3 ca tử vong. Ổ dịch tại tỉnh này tập trung tại tại 2 xã Hiệp Phước và Phước Thiền thuộc huyện Nhơn Trạch. Tỷ lệ người mắc sốt xuất huyết trên 100.000 dân tại huyện Nhơn Trạch cao gấp 3,2 lần so với tình hình chung của toàn tỉnh.

sot xuat huyet anh 1
Một bệnh nhi điều trị sốt xuất huyết. Ảnh: Lê Quân

Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, dịch sốt xuất huyết tại địa phương này vẫn còn diễn biến phức tạp bởi những khu trọ quanh khu công nghiệp chưa được vệ sinh môi trường sạch, vẫn để muỗi phát sinh. Hiện ngành y tế dự phòng đang tăng cường diệt muỗi, bọ gậy để dập dịch.

Nơi ẩn nấp của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết bạn không ngờ tới Lọ hoa trong nhà, hộp sữa bỏ quên góc đường sau cơn mưa cũng có thể trở thành nơi sinh sôi của muỗi vằn - loại côn trùng đang khiến gần 60.000 Việt mắc sốt xuất huyết.

Phú Mỹ

Bạn có thể quan tâm