Dự án nghìn tỷ thi công chậm hơn rùa bò ở TP.HCM
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
117 kết quả phù hợp
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
"Chất lượng công trình không đảm bảo, sử dụng đầu tư vi phạm chính sách pháp luật hay có bất kỳ vi phạm trong thực hiện dự án đầu tư công đều bị xử nghiêm”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
Khu resort Ana Mandara rộng hơn 26.000 m2 đất, kéo dài khoảng 400 m bờ biển Nha Trang, vẫn đang hoạt động và mở rộng kinh doanh cho dù có chủ trương di dời từ 10 năm trước.
Các chuyên gia phân tích phát hiện Trung Quốc đẩy mạnh cải tạo và nâng cấp xưởng đóng tàu gần thành phố Thượng Hải có thể tạo nên một "nhà máy" chỉ dành cho tàu sân bay.
UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo công an điều tra việc Sở GTVT cho 3 nhà thầu thi công quốc lộ 28 tạm ứng hơn 11 tỷ đồng đến nay không có khả năng trả.
Thi công chậm chạp, sau 10 năm khởi công, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều đoạn vẫn là bãi đất hoang. Tiến độ toàn tuyến mới đạt 25%.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Cầu Thủ Thiêm 2 triển khai hơn 4 năm nay nhưng vẫn trong tình trạng thi công ì ạch gây ảnh hưởng người dân sống xung quanh, trong khi giao thông khu vực này ngày càng quá tải.
Dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long (Hà Nội) thi công chậm chạp đang khiến cho đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Người dân sống ở Khu đô thị Ngoại giao đoàn hoặc mua dự án Starlake ở phía tây hồ Tây thấp thỏm đợi chờ tuyến đường thi công tốc độ rùa nối Nguyễn Văn Huyên với Xuân La.
Sau ba năm thi công với 8 lần gia hạn tiến độ, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để lại nhiều hố sâu, gây mất an toàn giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sau khi thi công, việc hoàn trả mặt bằng nhiều tuyến đường ở Hà Nội sơ sài, thiếu an toàn khiến người dân bức xúc. Các đơn vị thi công đã bị xử phạt nhưng chưa khắc phục triệt để.
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từ chối lời đề nghị của doanh nghiệp xin nhận chìm hơn 700.000 m3 bùn thải xuống biển từ dự án nạo vét thi công cảng.
Bức xúc vì tỉnh lộ thi công chậm tiến độ, ô nhiễm môi trường, người dân 3 xã ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đặt chướng ngại vật chặn ôtô.
Từ 2012, hơn 2.000 tiểu thương chợ An Đông đóng trước hơn 217 tỷ để nâng cấp chợ, còn tiểu thương chợ Bình Tây đóng trước 10 năm phí mặt bằng để lấy tiền sửa chợ.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Do thi công chậm tiến độ, dự án cầu Nhật Tân đã phát sinh thêm vốn đầu tư. Hiện tại Hà Nội phải vay tiền để trả nợ khoản chi phí phát sinh tăng thêm.