Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, một học sinh 'chọi' 7

Sáng nay, gần 4.000 thí sinh thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong 90 phút, gồm các nội dung của nhiều môn học như Toán, Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý.

Ông Nguyễn Minh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết năm nay, 3.873 hồ sơ đăng ký dự thi khảo sát vào lớp 6 của trường. Tổng chỉ tiêu là 535 em, như vậy tỷ lệ "chọi" tương ứng 1/7.

Thí sinh dự thi khảo sát ở các địa điểm: Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), THCS Võ Trường Toản (quận 1), THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), THCS Minh Đức (quận 1) và THCS Đồng Khởi (quận 1).

thi lop 6 chuyen tran dai nghia anh 1

Học sinh lớp 5 dự thi khảo sát tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2019. Ảnh: Minh Nhật.

Đề khảo sát sẽ gồm câu hỏi ở nhiều lĩnh vực kiến thức như: Toán, Lịch sử, Địa lý, Khoa học, Văn hóa... Đề tập trung kiểm tra năng lực và khả năng vận dụng kiến thức đã học ở bậc tiểu học vào việc giải quyết các tình huống của cuộc sống.

Căn cứ kết quả khảo sát, hội đồng thi sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Kết quả dự kiến được công bố ngày 29/7 tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa. Từ khi biết điểm thi đến 11h30 ngày 31/7, thí sinh có quyền nộp đơn phúc khảo.

Nếu trúng tuyển, học sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 29/7 đến 16h30 ngày 3/8. Sau 16h ngày 3/8, học sinh không nộp hồ sơ nhập học, trường sẽ xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường duy nhất của TP.HCM được phép tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Năm ngoái, điểm chuẩn vào lớp 6 của trường là 48.

Lý giải vì sao học bạ của học sinh trường chuyên toàn điểm 10

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Mai cho rằng học sinh phải trải qua kỳ thi gắt gao mới được vào trường chuyên. Vì vậy, các em hoàn toàn có thể đạt nhiều điểm 10 trong quá trình học tập.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm