Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 42 tuổi trúng tuyển đại học hai lần trong 6 năm

Một người đàn ông ở Trung Quốc bỏ việc để tiếp tục sự nghiệp học hành. Trong vòng 6 năm, ông trúng tuyển hai lần vào cùng một trường đại học.

Wang Hongai, tân sinh viên 42 tuổi tại Đại học Khoa học và Kỹ thuật Vũ Hán (Trung Quốc), đang sửa soạn giường ngủ của ông trong ký túc xá. Năm 2002, ông bỏ việc tại một công ty tài chính. Năm 2009, ông Wang đi học trở lại sau nhiều năm thất nghiệp. Ảnh: CFP

Wang Hongai trao đổi với bạn cùng phòng. Vì là người lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm sống hơn so với các tân sinh khác, ông sẵn sàng đưa ra lời khuyên cho bạn học. Năm 2009, ông Wang bắt đầu theo học ngành Marketing và Kế hoạch tại Đại học Khoa học và Kỹ thuật Vũ Hán. Ảnh: CFP
Năm nay, ông quyết định tham gia kỳ thi gaokao và trúng tuyển vào ngành Kế toán tin học của trường này. Mặc dù đã 42 tuổi, Wang Hongai vẫn sống chung với các đồng môn đáng tuổi con ông trong ký túc xá. Ảnh: CFP
Ở Việt Nam, kỳ thi THPT năm 2015 cũng có những thí sinh lớn tuổi. Ông Lê Tuấn Anh ở Vũng Tàu tham gia kỳ thi ở tuổi 60 để thực hiện ước mơ làm nghề báo và truyền niềm tin cho các bạn trẻ. Ảnh: Zing
Thí sinh Hồ Ngọc Cảnh, 70 tuổi, ở Bến Tre, thi THPT lần thứ 3 với quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp để có thể tiếp tục hành nghề y. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ước mơ cháy bỏng với nghề giáo tiếp thêm nghị lực cho "lão nông" Đoàn Gia Hùng, 45 tuổi, ở thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015, ông tiếp tục tham gia kỳ thi THPT thứ 5 với hy vọng bước chân vào giảng đường đại học. Ảnh: Đời Sống Pháp Luật.

Đầu tháng 8 vừa qua, ông Lê Phước Thiệt (83 tuổi, quê Đại Lộc, Quảng Nam) bước vào buổi học cao học đầu tiên tại ĐH Duy Tân, Đà Nẵng. Đây là lớp học được nối lại sau 14 năm đứt quãng từ ngày cụ tốt nghiệp đại học trên đất Mỹ.

Buổi học thạc sĩ đầu tiên của cụ ông 83 tuổi

Tối 6/8, cụ Lê Phước Thiệt (83 tuổi, quê Đại Lộc, Quảng Nam) bước vào buổi học cao học đầu tiên tại ĐH Duy Tân, Đà Nẵng.

Một ngày đến trường thi của thí sinh 60 tuổi

Ông Lê Tuấn Anh, 60 tuổi, là cựu chiến binh cuộc phản kích thành cổ Quảng Trị năm 1972. Ông quyết định thi đại học để thực hiện mơ ước làm nghề báo và tạo niềm tin cho các bạn trẻ.

Nguyễn Sương (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm