Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày đến trường thi của thí sinh 60 tuổi

Ông Lê Tuấn Anh, 60 tuổi, là cựu chiến binh cuộc phản kích thành cổ Quảng Trị năm 1972. Ông quyết định thi đại học để thực hiện mơ ước làm nghề báo và tạo niềm tin cho các bạn trẻ.

Ông Lê Tuấn Anh sinh năm 1955, quê Quảng Trị, hiện ngụ tại Thủ Đức, TP HCM. Ông quyết định thi vào khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, để thực hiện ước mơ làm báo bao năm nay.Ông chia sẻ vắn tắt câu chuyện về cuộc đời mình đầy xúc động. Năm 1972, ông tham gia cuộc phản kích thành cổ Quảng Trị, thuộc Tiểu đoàn Bộ binh 808, với 101 chiến sĩ. Cuộc phản kích kết thúc, chỉ 3 người còn sống sót.
Năm 1976, ông thi đậu tốt nghiệp. Nhiều năm qua, do phải kiếm sống mưu sinh, ước mơ học tập chưa thể thực hiện. Ông mong muốn được trở thành nhà báo trong tương lại.
Ngoài ra, ông còn có một tâm nguyện, muốn truyền niềm tin và nghị lực vượt lên chính mình đến các bạn trẻ, cũng như muốn các bậc phụ huynh thay đổi suy nghĩ việc học chỉ dành cho người trẻ tuổi.
Sáng 2/7, ông dự thi tại Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM. Buổi sáng vội vàng, ông để quên mắt kính ở nhà. Bạn Bùi Trọng Nghĩa gặp ông trên đường, nhiệt tình chở giúp về nhà lấy đồ.
Trước khi đến phòng thi, ông vào quán uống cà phê cho tỉnh táo. Ông có niềm vui nho nhỏ khi bất ngờ nhận được điện thoại của vợ chúc thi tốt.
Do điểm thi chỉ cách nhà khoảng 500 m nên ông đi bộ cho thoải mái. Con gái ông là Lê Thu Nguyệt cũng thi năm nay vào Đại học Y Dược.
Ông đến điểm thi hòa cùng các bạn thí sinh trẻ để làm thủ tục.

Do điểm thi khá rộng nên ông nhờ các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn tìm phòng thi.
Các bạn trẻ là lính nghĩa vụ của lực lượng cảnh sát cơ Đồng Nai rất bất ngờ khi biết ông thi cùng phòng. Họ trò chuyện rất vui vẻ trước giờ làm bài.
Do mắt kém, ông mất nhiều thời gian tìm tên trong danh sách.
Với kinh nghiệm và hiểu biết của nhiều năm, ông tự tin mình sẽ làm bài thi tốt ở ba môn Văn, Sử, Địa.
Vừa rời phòng thi môn Ngữ văn sáng nay, ông cho biết, đề thi không quá khó và tạm hài lòng với kết quả đạt được. 

Hải An

Bạn có thể quan tâm