Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 53 tuổi gây sốc khi trượt patin hát hai giọng

Từng trải qua một cơn bạo bệnh và phải nằm liệt giường nhưng bộ môn trượt patin đã giúp bà Nguyễn Thị Thơi tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Vietnam’s Got Talent là chương trình truyền hình thực tế mà trong đó, người tham dự không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp. Đó có thể là một cụ già đã về hưu, là một em bé 4 tuổi, một nhân viên lãnh sự quán hay một anh chàng bán kẹo kéo… Tất cả đã cùng góp mặt trong tập 3, phát sóng tối 19/10.

Với màn trình diễn có một không hai, bà Nguyễn Thị Thơi là một trong những người để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Dù đã bước sang tuổi 53 nhưng thí sinh này vẫn tự tin trượt patin trên sân khấu. Ở những phút đầu tiên, ban giám khảo và khán giả có phần chán nản vì tốc độ chậm chạp nhưng khi lắng nghe câu chuyện mà bà chia sẻ, nỗi nghi ngại dần chuyển thành sự ngưỡng mộ cho ý chí của bà.

Cô Nguyễn Thị Thơi gây ấn tượng về nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Thí sinh Nguyễn Thị Thơi gây ấn tượng về nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Sau một cơn bệnh nặng vào năm 2007, Nguyễn Thị Thơi phải nằm liệt giường. Bệnh viện thậm chí còn trả bà về nhà vì không thể chữa trị. Gia đình, bạn bè cũng không ai nghĩ rằng bà có thể đi lại được nữa. Tuy nhiên, trong một lần được được làm quen với bộ môn trượt patin và dần tập tành, sau 3 năm, bà Thơi đã có thể đi lại bình thường và rất hoạt bát.

Trở lại với cuộc thi, sau màn trượt patin ấn tượng, Nguyễn Thị Thơi tiếp tục thể hiện tài năng hát cả giọng nam và nữ trong một ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ. Sự tự tin và duyên dáng khi đứng trên sân khấu của thí sinh lớn tuổi này đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và tạo nên màn tranh cãi ở bàn giám khảo.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Giọng nam của chị xuống trầm không rõ lời, giọng nữ lên cao cũng chưa tốt. Màn trình diễn này chỉ có yếu tố lạ, mà điều này chỉ chỉ đáp ứng được sự tò mò ban đầu của khán giả mà thôi”. Trước ý kiến của nhạc sĩ khó tính, danh hài Hoài Linh lên tiếng bênh vực: “Có lạ thì mới đi tìm chứ”.

2 vị giám khảo còn lại cũng dành sự khâm phục và ngưỡng mộ ý chí thoát khỏi căn bệnh của nữ thí sinh để tham gia chương trình. Cuối cùng, với việc chỉ nhận được hai phiếu đồng tình từ Thúy Hạnh và Hoài Linh, Nguyễn Thị Thơi phải ra về. Tuy nhiên, thông điệp về sự nỗ lực trong cuộc sống của bà cũng đã được truyền đến hàng triệu người.


Một câu chuyện đặc biệt về ý chí vượn lên khác hiện trong tập phát sóng này đến từ thí sinh 18 tuổi Lan Anh. Ba mẹ li dị từ khi Lan Anh vừa tròn 1 tuổi, cô gái này phải sống nương tựa cùng bà ngoại.

Không được đào tạo bài bản nhưng Lan Anh lại có những bước nhảy chuyên nghiệp và điêu luyện.
Không được đào tạo bài bản nhưng Lan Anh lại có những bước nhảy chuyên nghiệp và điêu luyện.

Lan Anh chia sẻ mình đam mê nhảy từ nhỏ, tuy nhiên do gia đình không khá giả nên không có điều kiện để theo học mà chỉ tự mày mò tập luyện. Sau này khi đi làm bảo mẫu tại một trường mầm non để trang trải cuộc sống, cô gái trẻ mới có điều kiện đến tập tại các trung tâm và nhờ bạn bè hướng dẫn thêm.

Đến với Vietnam’s Got Talent, Lan Anh cho biết cô không quan trọng việc thắng thua mà chỉ muốn được thể hiện đam mê của mình. Với sự hỗ trợ của một người bạn nam, cặp đôi đã mang đến màn trình diễn nhảy hip hop đầy sôi động và máu lửa. Không được học hành chuyên môn, nhưng những bước nhảy của Lan Anh và bạn hỗ trợ cũng rất dứt khoát và chắc chắn. Tuy nhiên, phần kết hợp này lại vấp phải phản ứng của ban giám khảo rằng đây là phần thi đôi chứ không phải thi đơn.

d
Không được học hành chuyên môn, nhưng những bước nhảy của Lan Anh và bạn hỗ trợ cũng rất dứt khoát và chắc chắn. 

“Trong màn trình diễn này, tất cả các động tác đều được kết hợp giữa hai bạn, chứ không hề tôn lên phần thi cá nhân của Lan Anh”, Thúy Hạnh nhận xét. Cuối cùng, dưới sự gợi ý và động viên của mọi người, bạn hỗ trợ cho nữ thí sinh này đã đồng ý tham gia cuộc thi để tạo nên một cặp đôi trong vòng tiếp theo.

Trong tập 3 của Vietnam’s Got Talent, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục hấp dẫn và thú vị khác như ca hát của chàng bán kẹo kéo Nguyễn Mạnh Tuấn (Phú Thọ) có biệt danh là “Quẩy”;  thí sinh người Mỹ David C. Murray - nhân viên lãnh sự quán nhưng có đam mê cháy bỏng với âm nhạc; cô bé 9 tuổi hát Breaking Balls; chàng luật sự hát opera…

d
David C. Murray - nhân viên lãnh sự quán nhưng có đam mê cháy bỏng với âm nhạc.
s
Nguyễn Mạnh Tuấn và tiết mục... quẩy.
s
Múa bụng được nhiều thí sinh lựa chọn để trình diễn.
s
Nghệ thuật trình diễn đường phố parkour.
s
Quang Thái và Hải Yến hát 4 chữ lắm.

Với sự đồng hành của OMO, Vietnam's Got Talent 2014 đã mang đến cho khán giả những tiết mục tươi mới và hấp dẫn. Tập tiếp theo lên sóng vào khung giờ 20h chủ nhật 26/10 trên kênh VTV3.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm