Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh American Idol ghi điểm nhờ điệu twerk của Miley

Chàng trai gây ấn tượng với màn lắc hông tới nỗi nữ giám khảo J.Lo suýt nữa lên sân khấu để nhảy cùng.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ, American Idol mùa thứ 13 đã quay trở lại vào tối ngày 15/1 (giờ địa phương). Chương trình năm nay chào đón sự trở lại của Jennifer Lopez, Keith Urban và vị giám khảo mới Harry Connick, Jr.

Bộ ba giám khảo năm nay Keith Urban, Jennifer Lopez và Harry Connick, Jr.

Những phần thử giọng đã được ghi hình từ giữa tháng 7 năm ngoái trên 7 thành phố lớn của Mỹ. Trong tập thi đầu tiên, chương trình ghé thăm Boston và Austin, đồng thời trao 46 tấm vé vàng quý giá cho những con người tài năng nơi đây.

Trong mùa trước, những cuộc đấu khẩu không khoan nhượng giữa Mariah Carey và Nicki Minaj xảy ra như cơm bữa, thậm chí còn thu hút khán giả hơn những tiết mục của các thí sinh. Nói cách khác, những lời chửi bới, cãi cọ giữa 2 nữ diva đã trở thành tâm điểm và lấn át tài năng của các thí sinh. Do đó, tỉ suất người xem của chương trình tụt dốc thê thảm. Nhà sản xuất đặt hết hi vọng vào dàn giám khảo năm nay, những người có chuyên môn, kinh nghiệm đầy mình và trên tất cả là những giám khảo có văn hóa.

Xét về tài năng, Harry không hề thua kém 2 người còn lại. Anh là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất kiêm diễn viên điện ảnh, từng giành 3 giải Grammy và 2 giải Emmy danh giá. Thế nhưng có nhiều thí sinh tỏ ra khá lạ lẫm với cái tên Harry Connick, Jr. Họ thậm chí phải nhờ đến sự trợ giúp của Google để tìm hiểu về giám khảo này.

Munfarid Zaidi, đến từ Pakistan, lại là người duy nhất nhận ra Harry. Thí sinh này đã nhảy cẫng lên khi gặp thần tượng của mình. Điều này cũng làm cho nam giám khảo cảm thấy bất ngờ bởi trước đó, các thí sinh khi bước vào trường quay đều bày tỏ niềm phấn khích với J.Lo hoặc Keith.


Munfarid Zaidi - Crazy For You

Harry ngay lập tức đã chạy lên và nhấc bổng thí sinh. Anh còn dành cho fan boy duy nhất của mình một đặc quyền, đó là được ôm anh và hát thêm một ca khúc nữa: “Tôi sẽ ôm lấy bạn như ôm một đứa trẻ.” Sau khi hát xong ca khúc Crazy For You (Adele) và nhận được rất nhiều lời khen ngợi, thí sinh này đã hát thêm No One (Alicia Keys) vô cùng e ấp trong vòng tay của thần tượng. Harry sau đó đã bế thí sinh này tới chỗ J.Lo và nhận vé vàng.

Một thí sinh cũng gây được sự chú ý trong tập đầu tiên là Sam Woolf. Chàng trai đến từ Bradentown bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ và phải sống cùng ông ngoại. Đây là thí sinh vô cùng tiềm năng khi vừa có ngoại hình, giọng hát và lại chơi guitar rất cừ khôi. Với ca khúc Lego House của Ed Sheeran, chàng trai 17 tuổi đã chiếm trọn tình cảm của cả 3 vị giám khảo và giành lấy tấm vé vàng tới Hollywood.


Sam Woolf - Lego House

Trong khi đó, Troy Durden lại gây ấn tượng ngay từ đầu chương trình với màn lắc hông (twerking) không thua kém Miley Cyrus. Chàng trai này rất tự tin vào giọng hát của mình trong ca khúc Somewhere Over The Rainbow. Để tăng thêm ấn tượng,  anh còn đan xen màn lắc hông vào tiết mục khiến bộ ba giám khảo rất thích thú và suýt chút nữa J.Lo đã lên twerk cùng thí sinh.

Nổi bật trong số đó những fan ruột của Jennifer Lopez là Stephanie Hanvey. Phần thử giọng của cô bé với Price Tag dù được nhận xét là thiếu cảm xúc và sự nhất quán nhưng cả 3 vẫn quyết định cho cô bé này thêm một cơ hội để chứng tỏ bản thân. Bố mẹ Stephanie khi vừa nghe tin đã chạy thẳng từ sảnh chờ vào trường quay chung vui cùng con gái. Cô bé rưng rưng không nói nên lời và suýt ngã gục ra sàn khi cầm trong tay tấm vé vàng.


Stephanie Hanvey - Price Tag

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thí sinh phải ra về trong nước mắt. Họ có giọng hát tốt nhưng nó vẫn chưa đủ sức thuyết phục với 3 vị giám khảo.

Nhìn chung trong suốt 2 giờ đồng hồ của tập đầu tiên, những chiêu trò hay những tiết mục gắn mác thảm họa vẫn chưa xuất hiện, thay vào đó là những tài năng thực sự.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm