Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh bị loại ở Project Runway chê khán giả kém tinh tế

Tuấn Vũ - anh chàng đanh đá nhất ngôi nhà chung - thẳng thắn cho rằng những khán giả chê thiết kế của anh chưa đủ trình độ để hiểu.

- Chào Tuấn Vũ, anh có nghĩ việc phải rời sân chơi Project Runway Vietnam ở tập 5 là một hành trình quá ngắn với mình?

- Tôi nghĩ đó là chặng hành trình không quá ngắn, cũng không quá dài dù nếu có cơ hội đi tiếp thì tài năng của tôi sẽ đột phá hơn. Nhưng rất tiếc, tôi lại không có cơ hội đó nữa. Tôi nghĩ tôi sẽ chứng minh khả năng của mình trong những sản phẩm thiết kế cho khách hàng ở đời thường. 

- Anh có đủ dũng cảm xem lại tập phát sóng mà mình bị loại không? 

- Dám chứ! Ngay từ đầu, tôi đã xác định cho mình 2 hướng đi: một là có thể đi sâu hơn vào chương trình, hai là có thể ra về bất cứ lúc nào. Tôi cũng buồn lắm, nhưng tôi biết mình không hoàn thành tốt thử thách nên đành chấp nhận ra về. Thật may mắn khi tôi luôn có gia đình và bạn bè ở bên an ủi, động viên.

Với bộ trang phục lấy cảm hứng từ bộ môn yoga không được đánh giá cao, Tuấn Vũ đã bị loại ở tập 5.

- Anh nghĩ sao về nhận xét của ban giám khảo rằng anh nên tiết chế bản thân hơn trong việc thiết kế sản phẩm? 

- Ở phần đánh giá và loại ở tập 5 vừa rồi, ban giám khảo vẫn chưa hiểu rõ tôi muốn truyền tải những thông điệp gì trong sản phẩm của mình. Tôi cảm thấy những lời nhận xét ấy vô cùng đúng và tốt cho mình. Tôi đã nhìn thấy được những điểm yếu của bản thân và từ đó vận dụng những lời góp ý của ban giám khảo để hoàn thiện hơn. 

- Thế còn những ý kiến nhận xét thiết kế của Tuấn Vũ không có tính thời trang và kém tinh tế thì sao?

- Tôi nghĩ mỗi người sẽ có gu thời trang riêng. Đối với những người không thích thiết kế của mình, tôi không có gì phải bàn cả. Có thể họ không đủ trình độ để hiểu, vì tôi tin rằng tôi có một lượng khách hàng yêu thích những thiết kế của mình.

- Anh có biết mình là thí sinh bị cư dân mạng "ném đá" nhiều nhất không? Cảm giác của anh thế nào?

- Sau khi rời nhà chung, tôi có lên mạng cập nhật tin tức và rất ngạc nhiên vì không ngờ  tôi lại được khán giả “quan tâm” nhiều đến mức như vậy (cười). 

Khi thấy mọi người chỉ trích nhiều quá, tôi hơi buồn. Nhưng nói thật đến thời điểm này, tôi đã quen với với danh hiệu "thí sinh bị ném đá nhiều nhất Project Runway". Hơn nữa, tôi cũng thấy nhiều khán giả yêu thích mình và họ nói rằng đoạn nào trong chương trình mà tôi xuất hiện thì rất hài hước và vui nhộn. Tôi thấy như vậy là vui rồi. 

Những người không ưa tôi có lẽ vì họ chưa hiểu tôi nhiều. Tôi không có nhiệm vụ làm “hoa hậu thân thiện” để chiều lòng họ. Có nhiều người nói là tôi diễn, còn bản thân tôi thấy mình chỉ sống thật, dám nói thật, dám tố giác nếu thấy bất công để bảo vệ quyền lợi của mình. Tôi chẳng thấy có gì sai. Tôi thấy mình là một người dũng cảm, có nhiều người mặc dù muốn tố cáo nhưng không dám nói ra, họ thật giả tạo.

Anh khẳng định mình là người dám sống thật và chê những thí sinh khác sống giả tạo.

- Trong những hình ảnh hậu trường, anh có vẻ là người rất thích mặc váy, khiến nhiều người nghi ngờ giới tính của anh. Anh giải thích sao về điều này?

- Tôi không muốn giải thích gì về điều này, vì tôi muốn mọi người quan tâm đến tôi trên phương diện là nhà thiết kế hơn là giới tính. Trên thế giới có rất nhiều nhà thiết kế mặc váy, đây là chuyện hết sức phổ biến và ở Việt Nam cũng không xa lạ gì. Chính vì vậy việc tôi mặc váy cũng không có gì đặc biệt cả. Sau này các bạn sẽ thấy tôi biến hóa vô cùng đa dạng với chiếc váy như thế nào.

- Khán giả xem truyền hình đều có thể nhìn thấy rõ thái độ “thù địch” của anh với Lý Giám Tiền. Anh đang ganh tỵ với những gì mà nhà thiết kế trẻ tuổi này làm được ở cuộc thi?

- Tính tôi nói nói thẳng, nói thật. Tôi chỉ nói ra những sự việc và những gì tôi bức xúc trong cuộc sống nhà chung và những ý kiến của tôi khi làm việc nhóm. Có lẽ vì thế mà mọi người hiểu lầm tôi quá nhiều. Ai biết tính của tôi thì sẽ thông cảm cho tôi. Những người còn lại tôi không quan tâm.

Thật may khi bên cạnh tôi còn có những người bạn hiểu và yêu mến mình như Lan Anh, Đặng Khánh, Đình Chiến và Nguyễn Thảo (cười). 

Giám khảo đau đầu vì nghi án đạo thiết kế ở Project Runway

Khi ban giám khảo chuẩn bị công bố kết quả loại, Minh Công bất ngờ xuất hiện trên sàn catwalk và tố Nguyên Phong đạo mẫu thiết kế của thương hiệu của Balenciaga.

- Ở tập 5 chương trình Project Runway Vietnam, Nguyên Phong lại bị tố “đạo” thiết kế. Cá nhân anh nghĩ gì về sự việc này?

- Tôi nghĩ Nguyên Phong bị ảnh hưởng khá nhiều phong cách của nhãn hiệu thời trang đó, nên những sản phẩm của cậu ấy có vài nét tương đồng. Nhưng Phong không cố tình “đạo” ý tưởng bởi vì không ai muốn mình phải rời khỏi cuộc thi này chỉ vì những “sai lầm biết mà vẫn cố tình làm”. Tôi rất thông cảm cho Phong vì trong thiết kế, rất khó tránh những chuyện trùng hợp như vậy.

"Tôi mặc váy chẳng có gì đặc biệt".

- Nếu được chọn, Tuấn Vũ sẽ loại nhà thiết kế nào trong tập 5?

- Tôi sẽ chọn Thùy Nga. Vì tôi thấy trang phục của Nga không đáp ứng được tính ứng dụng cao và không mang yếu tố thời trang. Tôi đồng tình với ý kiến của ban giám khảo. Tôi nghĩ bản thân cô ấy đã xa gia đình khá lâu và con của cô ấy còn quá nhỏ. Cô ấy nên về đoàn tụ gia đình mình thì hơn.

- Anh ấn tượng với thí sinh nào nhất trong top 8?

- Anh Minh Quân là nhà thiết kế luôn cố gắng vượt khó, mặc dù anh ấy đến với chương trình với chứng bệnh bẩm sinh mù màu. Anh Quân đã biết lắng nghe và rút kinh nghiệm từ những lời nhận xét từ ban giám khảo để tiến bộ hơn trong mỗi thử thách. Là người luôn tạo ra những bộ trang phục đẹp và ấn tượng, tôi hy vọng anh ấy sẽ là quán quân của chương trình năm nay.

Bên cạnh đó, Lý Giám Tiền cũng đã phải rất cố gắng và nỗ lực hơn những người bình thường để có được như ngày hôm nay. Tiền là một nhà thiết kế có tài năng.

- Còn bộ tứ ban giám khảo, anh yêu quý ai nhất?

- Nhà thiết kế Công Trí là thần tượng của tôi từ những ngày đầu khi tôi đến với thời trang. Tuy nhiên, khi đến với chương trình, tôi mới có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với anh ấy. Tôi quý anh ấy ở tính cách điềm tĩnh nhưng vô cùng bản lĩnh trong những thiết kế của mình. Ngoài ra, với vai trò là giám khảo của chương trình Project Runway, anh Công Trí rất quan tâm đến chúng tôi.

Anh chàng đóng giả Trương Ngọc Ánh bị ném đá dữ dội

Tính cách đanh đá, thích chặt chém người khác, cộng với những biểu hiện có phần hơi thái quá, Tuấn Vũ là thí sinh đang bị ghét nhất của chương trình Project Runway.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm