Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 'Bước nhảy hoàn vũ' cân tài đối thủ trước giờ thi

Ca sĩ Tim, Ngân Khánh hay diễn viên Diễm My 9X đều dành cho bà mẹ hai con nhiều lời khen tặng khi đánh giá về đối thủ ở cuộc thi khiêu vũ dành cho các ngôi sao 2014.

Ngay sau những đêm thi đầu tiên, Ốc Thanh Vân đã chinh phục được khán giả cũng như BGK bởi sự mạo hiểm, hết mình trong từng điệu nhảy. Thường xuyên nhận được điểm số rất cao nhưng chưa bao giờ bà mẹ hai con chủ quan về các đối thủ. “Trước khi tham gia cuộc thi, tôi chơi khá thân với Ngân Khánh, học chung với Thu Thủy từ hồi phổ thông và hay đi diễn chung với anh Hoàng Mập", Ốc Thanh Vân tâm sự. "Trong cuộc thi này, tôi nhận thấy Ngân Khánh là một đối thủ mạnh của mình. Trong đó, tôi đánh giá cao cách chọn bài của Khánh".
Bà mẹ hai con cũng cho biết thêm: "Đành rằng ai cũng có ưu điểm, nhược điểm nhưng Ngân Khánh rất thông minh khi chọn được bài nhảy giúp cô phô diễn hết các thế mạnh và che lấp được các điểm yếu. Ngoài ra, tôi cũng thích những chuyển động của Hữu Long. Tuy nhiên tôi cũng hay góp ý cho Long về biểu cảm”.
Vì quan hệ thân thiết từ trước nên Ngân Khánh và Ốc Thanh Vân thường xuyên trao đổi, tâm sự trong quá trình thi BNHV. Nữ diễn viên Nhà có năm nàng tiên chân thành cho biết: “Chị Vân là thí sinh lớn tuổi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất nên có rất nhiều lời khuyên hữu ích cho tất cả các thí sinh còn lại. Khánh đặc biệt thích ý tưởng về bài nhảy hai chú rối bị lãng quên của chị Vân trong liveshow 5, đó thật sự là một ý tưởng rất nhân văn, rất độc đáo”.
Tuy nhiên, cô cũng đánh giá cao đối thủ ngang sức ngang tài với mình là Trà My Idol: “Nếu thường xuyên theo dõi cuộc thi BNHV, bạn sẽ dễ dàng nhận ra Trà My là một sắc màu rất riêng, không lẫn vào ai cả. Nếu lỡ như mất đi sắc màu ấy, cuộc thi này sẽ mất đi một điều gì đó rất thú vị”.
Đồng quan điểm với Ngân Khánh, nữ diễn viên Váy hồng tầng 24 tỏ ra e ngại với Ốc Thanh Vân: “Tôi thấy chị ấy nhảy hết sức lăn xả nên rất khâm phục tinh thần thép của bà mẹ 2 con này”.
Một đối thủ khác khiến Diễm My 9X rất ấn tượng là chân dài Hữu Long. Cô cho biết: “Trong một bài nhảy đối đầu giữa tôi và anh Long, cả hai phải đổi vai cho nhau. Tôi vào vai đàn ông, nam tính còn anh Long vào vai yểu điệu thục nữ. Để vào vai thật chỉn chu, hai anh em đã dành thời gian theo dõi, bắt chước các động tác của nhau. Anh Long thì bắt chước vẻ “bánh bèo” của tôi. Còn tôi thì bắt chước những động tác khoe cơ bắp của anh Long và cả hai anh em cùng với hai bạn nhảy là Kosta và Elena đã có những trận cười rất vui vẻ”.
Ông bố trẻ của BNHV không giấu niềm thán phục dành cho Ốc Thanh Vân, đặc biệt là sau tiết mục ở liveshow 3 có chủ đề nhạc cổ điển: “Chị Vân đã thực hiện hầu hết các động tác nhảy rất khó trên mặt bàn. Đó là một tiết mục liều lĩnh, táo bạo và cần đến sự hy sinh rất nhiều, bởi theo Tim được biết thì với một người phụ nữ trải qua 2 lần sinh con, để nhảy được như thế, chị Vân phải thật sự bản lĩnh”.
Tuy nhiên, Tim khá giống Ngân Khánh khi dành nhiều lời có cánh cho người đồng nghiệp Trà My Idol: “Nếu giả sử có một thí sinh nào đó sẽ bị loại khiến tôi tiếc nuối nhất thì đó chính là Trà My. Tôi thấy Trà My nhảy rất đẹp, rất bài bản và chuyên nghiệp. Nếu Trà My dốc hết sức vào cuộc thi này và cháy hết mình, tôi chắc chắn cô ấy sẽ làm nên chuyện lớn”. 
Khi được hỏi về các đối thủ, Hữu Long dành nhiều lời có cánh cho Ngân Khánh bởi: “Tôi thấy khả năng nhảy của Ngân Khánh rất tốt, rất cơ bản, chẳng hạn như các động tác hay các cách giữ thăng bằng trong bài nhảy”.
Anh cũng tỏ ra nể phục đối thủ cùng giới hiếm hoi của cuộc thi: “Tim biết cách tạo được sức hút không chỉ với khán giả, mà còn với ban giám khảo. Đôi khi tôi hơi chú trọng quá về kỹ thuật nhảy. Tôi nghĩ cần phải học tập Tim rất nhiều về cách tạo nên sức hút để cho màn biểu diễn của mình được nhiều người yêu mến hơn”.
Liên tiếp nhận giải “Cặp đôi được bình chọn nhiều nhất” nhưng Thu Thủy không giấu sự bất ngờ với những lần biến hóa của Tim trên sân khấu – đặc biệt là lần anh chàng giả gái: “Tôi không ngờ Tim có thể nhập vai duyên dáng như vậy, có khi Tim giả gái còn đẹp hơn Thủy nữa. Với tôi, Tim cũng là một đối thủ đáng gờm. Mặc dù kỹ thuật của Tim chưa thật sự xuất sắc, nhưng anh ấy rất có duyên trên sân khấu. Bên cạnh đó, nếu dựa trên số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả thì lượng người yêu mến Tim và Trương Quỳnh Anh cũng rất đáng kể”.
Sau vài lần cùng đối mặt trong cuộc thi, Trà My Idol không giấu sự ngưỡng mộ dành cho Diễm My 9X: “Đầu tiên là vì hai đứa cùng tên với nhau, thứ hai là có khi hai đứa phải thi đối đầu với nhau, nhưng không ai cảm thấy căng thẳng. Ngoài ra, điều khiến tôi ấn tượng tiếp theo chính là tinh thần lành mạnh của tất cả các thí sinh. Tuy là đối thủ của nhau nhưng là thi đua theo nghĩa tích cực, chứ không phải ganh đua nhau để chiến thắng bằng mọi giá. Chính vì tinh thần rất fairplay này mà tôi cảm thấy ai cũng thoải mái và chan hòa”.

G.A.

Ảnh: Marc Nguyễn

Bạn có thể quan tâm