Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh đạt 15 điểm có thể đỗ ĐH Quốc tế Sài Gòn

Với tổng điểm của 3 môn xét tuyển đạt từ 15 điểm, thí sinh có thể đỗ bậc đại học của ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Với bậc cao đẳng, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Dựa trên ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT, Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) công bố điểm xét tuyển đối với tất cả ngành đào tạo ĐH, CĐ chính quy của trường năm học 2016-2017.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) đào tạo các ngành và chuyên ngành: khoa học máy tính, ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, thương mại quốc tế, quản trị du lịch, kinh tế đối ngoại, marketing. Năm 2016, SIU đào tạo thêm 2 chuyên ngành mới là kỹ thuật phần mềm và quản trị nhà hàng - khách sạn. 

nop ho so vao SIU anh 1
Sinh viên SIU được học tập, nghiên cứu, giải trí với cơ sở vật chất hiện đại.

 

Năm 2016, SIU có 2 phương thức xét tuyển cho bậc đại học, cao đẳng chính quy đối với học sinh tốt nghiệp các trường THPT Việt Nam. Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả lớp 12, học sinh cần tốt nghiệp THPT (không phân biệt cụm thi); điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6,5 trở lên (bậc đại học) và 5,5 trở lên (bậc cao đẳng), đồng thời điểm trung bình chung cả năm lớp 12 của 3 môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 6,5 trở lên (bậc đại học) và 5,5 trở lên (bậc cao đẳng). Học sinh cần được xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia do cụm các trường đại học tổ chức, học sinh cần có tổng điểm 3 môn xét tuyển đạt từ 15 điểm đối với bậc đại học và tốt nghiệp THPT đối với bậc cao đẳng.

nop ho so vao SIU anh 2

Đối với học sinh nước ngoài, học sinh Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài và học sinh học các trường quốc tế tại Việt Nam, trường xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT.

Thí sinh đăng ký chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt không yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào. Thí sinh đăng ký chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh cần đạt yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào hoặc tham dự kỳ kiểm tra tiếng Anh do SIU tổ chức. Nếu chưa đạt yêu cầu, thí sinh sẽ được học tiếng Anh để đạt trình độ học chính thức.

Với mức học phí khoảng 44 triệu đồng/năm, sinh viên được thụ hưởng những giá trị giáo dục tốt nhất theo tiêu chuẩn Mỹ tại ĐH Quốc tế Sài Gòn. 100% sinh viên được cấp học bổng học phí toàn phần chương trình tiếng Anh, tin học trong suốt các năm học tập ở trường và được đào tạo nhiều kỹ năng mềm quan trọng. Đặc biệt, tất cả sinh viên có nguyện vọng theo học tại SIU đều có cơ hội nhận được học bổng do trường trao tặng trị giá lên đến 481 triệu đồng/suất tương ứng với thành tích và năng lực.

SIU là mô hình đại học được đánh giá cao với thế mạnh về cơ sở vật chất, điều kiện học tập và nghiên cứu chuẩn quốc tế. Trường đặc biệt chú trọng gắn kết thực tiễn trong đào tạo khi thường xuyên tổ chức giao lưu với các nhà quản lý - hoạch định chính sách của chính phủ, lãnh đạo các công ty, tập đoàn tại Việt Nam và nước ngoài; tổ chức tham quan, tiếp cận doanh nghiệp để sinh viên tìm kiếm tư liệu học tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng cho công việc trong tương lai.

nop ho so vao SIU anh 3
Học tập theo nhóm, tăng cường thảo luận giúp sinh viên xác định mục tiêu học tập đúng đắn.

 

Học tập trong môi trường đề cao tính thực tiễn và sự chủ động, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và sự tự tin cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại. Nhiều sinh viên của trường tìm được công việc với vị trí cao ngay khi thực tập với mức lương hấp dẫn. Gần 80% sinh viên SIU sau khi tốt nghiệp đều nhanh chóng có việc làm, có bạn thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% sinh viên học tiếp bậc cao hơn và chuyển tiếp du học tại nhiều nước.

Theo học tại SIU được xem là bước đầu tư hiệu quả cho tương lai và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng có thể liên thông để lấy bằng đại học chính quy tại SIU sau chỉ 2 năm học tập.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE), gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). GAIElà thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các trường quốc tế (CIS) - Anh, Hiệp hội quốc tế các trường đại học đào tạo ngành kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB) - Mỹ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Mỹ (WASC) và có quan hệ với nhiều trường đại học quốc tế danh tiếng.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh và học bổng SIU 2016 xem tại www.siu.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm