Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh khuyết tật được tuyển thẳng vào nhiều đại học lớn

Mùa thi năm nay, ĐH Bách khoa, Khoa học xã hội nhân văn, Sư phạm và nhiều trường lớn của các địa phương đều đưa ra chính sách tuyển thẳng thí sinh khuyết tật.

ĐH Bách khoa Hà Nội, người khuyết tật đặc biệt nặng, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm bậc THPT tất cả các môn theo khối thi phù hợp với nhóm ngành đăng ký từ 7 trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng. Các thí sinh này vẫn cần đăng ký sơ tuyển và nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học như bình thường.

Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM xét tuyển thẳng thí sinh là người khiếm thị học lực đạt từ loại khá trở lên trong ba năm THPT. Trong đó, các thí sinh này phải đạt ba môn đăng ký dự thi đạt từ 7 điểm trở lên, thị lực dưới 10% (có xác nhận của Trung tâm giám định Y khoa cấp tỉnh, thành phố).

ĐH Sư phạm TP.HCM, thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sẽ được hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập và tuyển thẳng vào ngành phù hợp. Đối với những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, nếu dự thi và đạt điểm sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0) cũng được ưu tiên xét tuyển.

ĐH Hồng Đức tuyển thẳng thí sinh là người khuyết tật nếu đáp ứng các yêu cầu kết quả học tập THPT đạt từ trung bình và kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên (xét theo học bạ); có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối tương này được xét vào học ở tất cả các khối ngành của trường, trừ đào tạo giáo viên.

ĐH Văn hóa TP.HCM, ĐH Thái Nguyên sẽ xét tuyển đặc cách các thí sinh khuyết tật vào ngành, bậc đào tạo phù hợp dựa trên kết quả học bạ THPT và tình trạng sức khỏe của thí sinh.

ĐH Huế quy định xét tuyển thẳng với thí sinh là người khiếm thị. Chủ tịch hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào phiếu đăng ký xét tuyển, kết quả học tập 3 năm THPT của thí sinh đạt trung bình khá trở lên, đủ sức khỏe để học tập (giấy khám sức khỏe do Trung tâm Y tế hoặc bệnh viện cấp huyện trở lên chứng nhận) để xem xét, quyết định cho vào học các ngành học thuộc khối C của ĐH Khoa học hoặc khoa Luật (thuộc ĐH Huế).

Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng, trường sẽ căn cứ vào học bạ, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

A.H

Bạn có thể quan tâm