Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh lạc mẹ vẫn hoảng hốt trước ngày thi

Trong lúc hoảng loạn vì lạc mẹ, còn 100.000 đồng, Ngân bắt xe ôm ra Mỹ Đình và lên một chiếc taxi để thật nhanh về nhà báo với bố. Đến sáng nay cô gái này vẫn còn lúng túng sau khi tưởng không tìm được mẹ ở Hà Nội.

Thí sinh lạc mẹ vẫn hoảng hốt trước ngày thi

Trong lúc hoảng loạn vì lạc mẹ, còn 100.000 đồng, Ngân bắt xe ôm ra Mỹ Đình và lên một chiếc taxi để thật nhanh về nhà báo với bố. Đến sáng nay cô gái này vẫn còn lúng túng sau khi tưởng không tìm được mẹ ở Hà Nội.

Ngân và anh trai đến trường làm thủ tục thi vào sáng nay tại trường THCS Khương Hạ. 

Chiều hôm qua (7/7), cô Phan Thị Mừng đã gặp được con gái là Đỗ Thị Kim Ngân - thí sinh dự thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) sau khi hai mẹ con lạc nhau. Có được cuộc hội ngộ này là nhờ sự giúp đỡ của cơ quan công an, đội tình nguyện, chủ nhà trọ đến những người xe ôm, lái taxi.

Sáng nay, Đỗ Thị Kim Ngân đã đến điểm thi THCS Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) để làm thủ tục dự thi vào khoa Văn của Đh Khoa học Xã hội và Nhân văn. Điều ngạc nhiên là Ngân không đi cùng mẹ, bên cạnh em là một chàng trai. Ngân cho biết, đây là anh ruột của mình, làm công nhân sửa chữa ô tô (sinh năm 1987) ở Thái Nguyên.

Huân cho biết: “Trưa hôm qua, em thấy bố điện về nói Ngân bị lạc mẹ trong lúc đi thi, phải về gấp. Nhờ công an liên lạc với địa phương thì nhà em được biết đã tìm thấy mẹ. Ngay lập tức hai bố con cùng với với bác họ đi taxi đưa Ngân xuống Hà Nội cho kịp làm thủ tục thi đại học".

Huân cũng chia sẻ thêm, tối hôm qua, do Ngân sợ bị lạc tiếp nên gia đình phải đưa Ngân ra nhà nghỉ ở tạm. Còn bố mẹ và bác về ngay Thái Nguyên trong đêm. "Sáng nay, đưa em đi làm thủ tục nhưng hiện tại hai anh em vẫn chưa có phòng để tá túc. Làm xong thì sẽ đi tìm phòng trọ".

Trong khi đó, Đỗ Thị Kim Ngân tại cổng trường THCS Khương Hạ trong lúc vào làm thủ tục thi cử, em Ngân vẫn tỏ ra còn lo sợ và lúng túng.

Kể nhanh về sự cố hôm qua Ngân chia sẻ: “Lúc biết mẹ bị lạc em sợ lắm. Em sợ là mẹ sẽ không trở lại nữa vì vậy em đã đi tìm. Lúc đó trong người em chỉ có 100.000 đồng, đi xe ôm lên bến xe Mỹ Đình hết 80.000 đồng. Vì không còn điện thoại, tiền thì gần hết, lại cần thông báo gấp với bố xuống tìm mẹ nên em bắt taxi đi cho nhanh. Hôm nay, em đã có điện thoại mới và được anh trai đưa em đi làm thủ tục thi vào khoa Văn, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn”.

Trước khi vào làm thủ tục Ngân cũng không quên nói lời cảm ơn đến các tình nguyện viên và các chú công an đã giúp đỡ hai mẹ con em sớm được gặp nhau.

Lần đầu tiên xuống thành phố lớn, cô gái trẻ đã rất hoảng sợ khi bị lạc mẹ. 

Chứng kiến toàn bộ câu chuyện, cô Thuyết, chủ nhà trọ, người đã cho mẹ con Ngân ở miễn phí cho biết: “Vào trưa ngày 6/7 gặp hai mẹ con ở trường THCS Khương Hạ tìm phòng trọ, tôi liền đưa về nhà ở dưới tầng 1. Sự việc xảy khi khi chị Mừng đi mua đồ ăn cho con sau đó không nhớ đường về và bị lạc. Biết vậy, tôi cùng chồng và một số phụ huynh cố gắng tìm kiếm nhưng không được. Đến tối về cháu Ngân quyết đòi đi tìm mẹ, nhưng mọi người đã ngăn lại và phải dỗ mãi cháu mới chịu ở lại.

Đến sáng hôm sau 7/7, Ngân đi ăn sáng cùng các bạn trong khu trọ về và đi lúc nào không biết khiến mọi người rất lo lắng. Sau đó, chị Mừng được tình nguyện viên và công an đưa về trường THCS Khương Hạ, tôi về đón cháu Ngân thì không thấy Ngân đâu, các phụ huynh ở đây bảo Ngân ăn sáng xong đi luôn.

Lúc đó chị Mừng sốt sắng lắm, người bứt dứt nhưng ngồi trên lửa liên tục nhờ vả mọi người đưa lên bến xe tìm cháu. Sau đó sự chị Mừng đi lên bến xe cùng với các tình nguyện".

Nguyễn Hoàn

Theo Infonet

Nguyễn Hoàn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm