Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh mệt mỏi, nằm vạ vật tại bến xe

Kết thúc môn cuối, trưa 5/7 đông đảo sĩ tử vội vã ra bến xe để về quê. Tuy nhiên, dù đã tăng cường chuyến nhưng vẫn không đủ đáp ứng, nhiều bạn trẻ mệt mỏi vạ vật nằm chờ.

Gần trưa 5/7, sau môn thi đại học cuối cùng, rất nhiều phụ huynh và sĩ tử mang theo hành lý vội vã trở lại quê. Trước đó nhiều người mang sẵn đồ ra cổng trường để chờ con ra là về luôn. Hình ảnh tại bến xe miền Đông TP.HCM lúc 11h.
Nhiều người ra bến mới mua vé nên quầy bán khá đông.
Bến xe Miền Đông đông đúc hơn thường lệ. Đặc biệt thời gian gần giữa trưa, chủ yếu các tuyến từ Khánh Hòa cho đến các tỉnh Tây Nguyên. 
Số lượng xe lãnh đạo bến đã tăng cường nhưng vẫn thiếu, nhiều người phải chờ đợi và nằm vạ vật. Chị Phan Như Thảo, quê Bình Định cho biết: "Những ngày qua từ con thi cử căng thẳng, sinh hoạt lạ nước lạ cái, đứng ngồi lo lắng chờ con thi... khiến mẹ con tôi kiệt sức nhưng thi xong phải về ngay để cháu có thời gian nghỉ chút ít để tiếp tục thi tiếp đợt 2".
Một thí sinh quê Bình Thuận với khuôn mặt bơ phờ sau những ngày vượt 'vũ môn'.
Bạn trẻ Phạm Thu Hường, quê Khánh Hòa vừa xuống xe buýt tại bến xe Miền Đông ngồi chợp mắt trước hành lang bến xe.
May mắn cũng có nhiều chỗ trống, một cô gái tranh thủ chợp mắt tại ghế nhà chờ.
Cũng không ít sĩ tử còn phân vân về bài làm của mình và tranh thủ xem lại trước lúc lên xe.
Và trao đổi lại bài thi với nhau.
Thí sinh Nguyễn Minh Tân và mẹ (quê Bà Rịa -Vũng Tàu) đang tìm vị trí xe đậu trong bến. Tân mang về chiếc chiếu trước đó mua dùng trong phòng trọ để thi vào ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. 

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm