Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh ở xa có thể rút hồ sơ ở trường phổ thông?

Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể tới sở GD&ĐT địa phương hoặc các trường THPT do sở GD&ĐT quy định để nộp hồ sơ, đề nghị điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

 

 

Em ở vùng sâu, xa nên về tận trường đại học ở Hà Nội rất tốn kém. Em có thể đến trường phổ thông mình đã học để rút hồ sơ và điều chỉnh nguyện vọng vào các trường đại học không?

Trả lời:

Chiều tối 11/8, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các trường đại học, học viện, trên cả nước về hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

 

 

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nhất là những em ở vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn, thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT phối hợp trường đại học, cao đẳng tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Thí sinh trực tiếp rút hồ sơ tại trường đại học, cao đẳng (theo quy định hiện hành), có thể tới sở GD&ĐT địa phương hoặc các trường THPT do sở GD&ĐT quy định để nộp hồ sơ, đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

 

 

Rút hồ sơ như thế nào để tránh rủi ro?

Nhiều thí sinh và phụ huynh cố gắng chờ đợi đến phút chót để đưa ra quyết định rút hồ sơ. Tuy nhiên, điều rủi ro ở chỗ sẽ có nhiều người cùng suy nghĩ như vậy, sẽ gây quá tải.

Bao giờ các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Theo quy định, chậm nhất 5 ngày sau khi hết thời hạn đăng ký xét tuyển của mỗi đợt, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm