Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Sasuke sở hữu cơ bụng 6 múi: 'Chế độ ăn chiếm 60%'

Nhờ kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, từ một chàng trai nặng 50 kg, Xuân Tứ đã sở hữu thể hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi.

Nguyễn Xuân Tứ (28 tuổi) huấn luyện viêm gym tại Hà Nội. Anh là một trong những thí sinh xuất sắc vượt qua vòng 1 chương trình thể thao truyền hình Không giới hạn - Sasuke Việt Nam 2015 với thành tích hơn 53 giây.

Chàng trai này nổi bật trong dàn thí sinh Sasuke với thể hình săn chắc, cơ bụng 6 múi hoàn hảo. Ít ai biết, anh cũng từng nặng 50 kg. Dưới đây là chia sẻ bí quyết tập luyện của Xuân Tứ cùng Zing.vn:

NGUYỄN XUÂN TỨ | STAGE 1B | SASUKE VIỆT NAM 2015 (SEASON 1) Sasuke là một trong những trò chơi truyền hình (game shows) nổi tiếng nhất thế giới và luôn giữ vị trí hàng đầu trong số những trò chơi truyền hình được theo dõi nhiều nhất tại Nhật Bản và Mỹ. Tại Nhật Bản, Sasuke là trò chơi thể thao truyền hình quy mô lớn với sự tham gia của 100 người chơi. Sasuke có tất cả 4 vòng thi đấu với rất nhiều thử thách khó khăn, đòi hỏi sự tập luyện nghiêm túc và nỗ lực hết mình của mỗi người chơi. Một phiên bản chỉnh sửa, đặt tên Ninja Warrior, được trình chiếu tại ít nhất 18 quốc gia khác. Cho đến nay, nội dung của Game Shows Sasuke đã được phát sóng ở 157 quốc gia.
Cách đây 4 năm, tôi chỉ nặng 50 kg. Tôi tập gym với mong muốn cải thiện sức khỏe và thay đổi ngoại  hình. Không ngờ, chỉ sau thời gian ngắn,  tôi nhận thấy mình đam mê môn thể thao này và gắn bó cho tới bây giờ. Với kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng nếu không có sự kiên trì và quyết tâm thay đổi, người mới tập sẽ thấy gym là môn thể nhàm chán với những động tác lặp đi lặp lại.
Tuy nhiên, là huấn luyện viên thể hình tôi vẫn khuyên các học viên mới nên tập những bài cơ bản và nâng dần cấp độ khó, để tránh chấn thương và đem lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, để có hiệu quả tập luyện tốt, tôi phải duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp và đúng cách. Độ chênh lệch calo là điều lớn nhất ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân. Vì thế, bạn hãy ăn ít hơn, tập nhiều sẽ giúp giảm cân và ngược lại. 

Chế độ dinh dưỡng của tôi gồm 60% đạm (thịt, cá, trứng, sữa, họ đậu) và 30% tinh bột. Cụ thể, tôi ăn trước khi tập 30 - 45 phút , tinh bột hấp thu chậm dùng sau khi tập và thời gian nghỉ ngơi. 10% còn lại là chất béo có lợi cho sức khỏe từ những thực phẩm như bơ, hạnh nhân, lạc, điều, tinh dầu dừa. Ba bữa chính, tôi ăn đầy đủ đạm, tinh bột, chất béo. Bữa phụ, tôi sử dụng hoa quả, sinh tố, nước ép và các loại hạt.

Theo tôi, để có hiệu quả tối đa trong tập luyện, các bạn không nên sử dụng chất kích thích, đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ. Chế độ tập luyện chiếm 40% và chế độ dinh dưỡng chiếm 60% còn lại, vì vậy tôi rất quan tâm đến bữa ăn hàng ngày.
Trong thời gian chuẩn bị tham gia Sasuke Việt Nam 2015, tôi đã thay đổi hình thức tập luyện từ tăng sức mạnh sang cải thiện sức bền và tim mạch. Một số bài tăng sức bền tôi luyện tập thường xuyên như: xà đơn, xà kép, bật bục, chạy nước rút. 

Tham khảo lịch tập luyện của Xuân Tứ:
- Thứ 2: Chân - bụng. 
- Thứ 3:  Lưng - tay trước.
- Thứ 4:  Vai - bụng.
- Thứ 5:  Ngực - tay sau. 
- Thứ 6:  Tập toàn thân. 
- Thứ 7:  Cardio.
- Chủ nhật: Nghỉ hoặc đi bơi.

*Nếu bạn từng giảm cân, cải thiện vóc dáng thành công, hãy chia sẻ bí quyết với chúng tôi qua địa chỉ toasoan@news.zing.vn. Biện pháp của bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và đưa ra lời khuyên thích hợp.

Độc giả Xuân Tứ

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm