Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh thi muộn do bố mất được xét đặc cách tốt nghiệp

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh sẽ xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đến dự thi muộn do bố vừa qua đời.

Sáng 6/7, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đang chỉ đạo trường THPT Mai Thúc Loan làm  thủ tục xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh Trương Thị Lan.

Trưa 4/7, khi chuẩn bị đi thi môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, Lan nhận được tin bố mất vì bị điện giật khi đang làm việc. Lan bị ngất, đến điểm thi THPT Nguyễn Văn Trỗi lúc 15h30. Do muộn giờ, Lan không thể tiếp tục vào thi môn cuối. 

Đến thi muộn vì bố qua đời đột ngột, nữ sinh gục trước cổng

Gần đến giờ thi, nữ sinh khóc ngất khi nhận tin bố đột ngột qua đời. Sau khi trấn tĩnh và được anh trai chở đến địa điểm thi thì nữ sinh đã muộn giờ thi.

Theo ông Quốc Anh, trường hợp của Lan có thể xem là sự cố đặc biệt, đã có quy định rõ ràng. 

Nếu như thí sinh vắng trước ngày thi (có lý do cụ thể) sẽ xét kết quả học tập trong quá trình học tại trường. Còn với Lan, đã có thi một số môn, Sở cũng sẽ căn cứ vào điểm của những môn thi này để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Ông Phan Quang Tấn, Hiệu phó THPT Mai Thúc Loan thông tin, Lan học trung bình khá. Sáng nay (6/7), nhà trường đã hướng dẫn Lan làm hồ sơ. "Dự kiến trong tuần này sẽ làm xong hồ sơ và chuyển lên cho Sở GD&ĐT", ông Tấn nói.

Liên quan vụ việc,  ông Phan Đình Hinh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ xác nhận: Ông Trương Quang Hướng (47 tuổi, bố của Lan) trong lúc đi làm đã bị điện giật tử vong ở huyện Can Lộc, thi thể được đưa về nhà vào 20h ngày 3/7.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/248894/thi-sinh-toi-muon-do-bo-dot-ngot-qua-doi-duoc-xet-dac-cach-tot-nghiep.html

Theo Văn Đức/Báo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm