Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 'Thử thách cùng bước nhảy' sốc vì bị tố đạo nhảy

Cặp vũ công tài năng này rất sốc và buồn trong vài ngày qua trước những ý kiến chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng. Riêng Đình Hải chưa dám xem lại bản gốc.

Mặc dù không có lỗi trong việc “đạo” bài nhảy từ một phiên bản khác của So you think you can dance nhưng Minh Tú – Đình Hải cũng không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. Một số người đã vội vàng phán kết cặp đôi này có lỗi và chỉ trích họ khá nhiều. Điều này cũng gây thiệt hại nặng nề cho Đình Hải – Minh Tú bởi ở chương trình tìm kiếm Vũ công được yêu thích nhất, việc ai đó rời sân chơi Thử thách cùng bước nhảy phụ thuộc vào bình chọn của khán giả. Thế nên việc yêu mến của người xem sẽ tạo nên bất lợi cho cặp đôi tài năng này bởi những oan ức trong những ngày qua.

Nhìn lại phiên bản gốc của bài biên đạo Ukraine, khán giả sẽ dễ nhận thấy ở bài này có rất nhiều động tác nguy hiểm và kỹ thuật của cặp đôi Ana Gabriel phải nói quá giỏi nhưng cảm xúc do Minh Tú – Đình Hải mang lại đầy da diết và thống thiết hơn.

Những ồn ào trong vài ngày qua cũng khiến tâm trạng Đình Hải – Minh Tú bị chùng xuống nhưng rất may cho cặp đôi này là có thêm thời gian để trấn an tinh thần khi Thử thách cùng bước nhảy lùi xuống 1 tuần.

Vượt qua cú sốc này, Minh Tú - Đình Hải vẫn chăm chỉ tập luyện cùng mọi người.

- Những ngày qua, 2 bạn có đọc tin tức trên mạng không?

- Cả 2: Chúng tôi có đọc và đã biết.

- Cảm giác đầu tiên khi biết về thông tin cho rằng bài biểu diễn của mình trong liveshow 1 là “đạo”?

- Đình Hải: Tôi rất sốc ngay lúc đó và tới bây giờ tôi cũng chưa dám xem clip bản gốc của So you think you can dance Ukraine.

Minh Tú: Tôi khóc rất nhiều ngay lúc đó. Chúng tôi xưa nay chỉ biết theo đuổi đam mê nhảy múa của mình chứ chưa bao giờ tưởng tượng một ngày nào đó những việc mình làm sẽ được chú ý và bàn luận nhiều đến như vậy.

Cả 2 chia sẻ cảm xúc.

- Điều gì khiến các bạn sốc, thậm chí khóc?

- Đình Hải: Chúng tôi đã thả hồn vào bài biểu diễn thông qua những động tác do anh Ngọc Quang hướng dẫn. Cảm giác khi đứng trên sân khấu và nhìn thấy sự phấn khích của khán giả dành cho 2 đứa sau khi kết thúc màn trình diễn là một điều rất thiêng liêng, tôi không ngờ lại có lúc người ta dành cho mình những lời bình luận như vậy.

Minh Tú: Người ta nói rất nhiều về 2 chữ “sao chép”, nghe rất nặng nề. Chúng tôi chỉ làm một việc duy nhất là thể hiện thật tốt những gì được giao. Tôi nghĩ, tôi và Hải đã cống hiến cho khán giả một tiết mục đầy cảm xúc, đó là điều quan trọng và không phụ thuộc vào việc bài biên đạo xuất xứ từ đâu.

Cặp đôi này không có lỗi và khán giả sẽ đánh giá năng lực của họ ở bài nhảy kế tiếp.

- Trước đó, 2 bạn có biết ý tưởng biên đạo này có phần tham khảo từ “So you think you can cance” phiên bản Ukraine không?

- Chúng tôi không biết.

Đình Hải: không chỉ riêng tôi với Tú mà đối với bất kỳ cặp thí sinh nào cũng vậy. Chúng tôi bốc thăm thể loại và được biên đạo hướng dẫn động tác, diễn giải tâm lý nhân vật để tự mình hóa thân vào nhân vật chứ không có tư liệu tham khảo nào. Tôi thấy điều này hợp lý, vì sẽ bộc lộ được cá tính của thí sinh dù cho họ có hóa thân vào nhân vật nào đi chăng nữa.

Minh Tú: Những cảm xúc mà tôi và Hải mang đến trong phần trình diễn đó là những gì thật nhất từ hai đứa cảm nhận. Có thể động tác của chúng tôi có phần giống với bản gốc nhưng tâm hồn trong bài nhảy thì hoàn toàn tự nhiên và khác biệt vì 2 anh em chưa xem bản gốc trước đó bao giờ.

Đình Hải và Minh Tú là 2 vũ công tài năng và họ đã nỗ lực rất nhiều trong việc thuyết phục ban giám khảo.

- Có những chỉ trích khá nặng nề dành cho 2 bạn, tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng “trình diễn hay hơn bản gốc?”, 2 bạn nghĩ gì về điều này?

- Đình Hải: Người xem thì có quyền so sánh, riêng tôi thấy trước mắt là nó khác nhau về cảm xúc, còn cái nào hay hơn thì tùy khán giả cảm nhận. Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng vũ công, mà đặc biệt là phải được công chúng yêu thích nên tôi cũng rất vui khi nhận được lời khen từ khán giả.

Minh Tú: Tôi xem qua thì thấy bản nào cũng hay (cười). Như anh Hải nói, cuộc thi này tìm kiếm tài năng ở vũ công chứ không phải ở người biên đạo. Và 2 anh em đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sự cố cũng đã được giải thích rõ là do sơ suất trong việc công bố thông tin của nhà sản xuất. Tôi đã không còn buồn nữa mà bắt đầu cảm thấy áp lực nặng nề.

- Áp lực cho điều gì?

- Cả 2: Áp lực ở việc phần trình diễn sau phải hay hơn trước để chứng minh cho khán giả thấy tài năng và đam mê của chúng tôi là có thật chứ không thể là thứ sao chép. Chúng tôi chỉ biết quyết tâm cao độ, cố gắng để chứng minh.


Ngọc Chi

Bạn có thể quan tâm