Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh tự do thi công an, quân đội nộp hồ sơ đến 24/6

Bộ GD&ĐT tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6 của thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội.

Ngày 18/6, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT tập hợp đề nghị sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi (ĐKDT) của thí sinh, đối chiếu hồ sơ gốc (phiếu  đăng ký dự thi số 1) và gửi về sở GD&ĐT tổng hợp để chuyển cho các Hội đồng thi trước ngày 24/6; in và gửi Giấy báo dự thi đã cập nhật các sửa chữa cho thí sinh trước ngày 27/6; sửa chữa thông tin ĐKDT của thí sinh thuộc cụm thi tại tỉnh (nếu có) và cập nhật vào cơ sở dữ liệu. 

Đến thời điểm này, một số thí sinh tự do dự tuyển các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả để xét tuyển. Một số thí sinh bị sai thông tin đăng ký dự thi kể cả thông tin về môn thi. 

Theo đó, các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6 của thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển nhưng chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia. 

Các trường có thể đánh số báo danh bổ sung cho những người mới đăng ký dự thi, bố trí các thí sinh này, cũng như các thí sinh đề nghị sửa chữa sai sót về môn thi, ở các phòng thi riêng. 

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục cũng sẽ cấp thêm tài khoản để các cụm liên tỉnh thực hiện nhiệm vụ này.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cho biết, vừa qua, nhận được 7 trường hợp bổ sung đăng ký dự thi vào các trường công an. Trong đó, 5 trường hợp của Hà Nội và 2 trường hợp của Bắc Ninh. 

Theo ông Tiến, việc bổ sung này gây một số xáo trộn cho trường, tuy nhiên, vì quyền lợi của thí sinh nên trường sẽ khắc phục. 

Thời điểm hiện tại, trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị thi, đánh giá số báo danh, bố trí phòng thi, địa điểm thi cho hơn 12.500 thí sinh sẽ dự thi năm nay tại trường.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm