Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động nữ sinh mang bầu đi ôn thi THPT quốc gia

Không chỉ lo việc ôn thi, thầy cô trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) còn thêm nỗi lo học sinh bỏ lớp ôn tập, thậm chí bỏ thi.

Nhiều trường hợp đặc biệt có con nhỏ, hoặc đang mang bầu được thầy cô tới nhà vận động đến lớp ôn tập.

Học sinh Đinh Thị Thư, mang bầu năm tháng, thầy cô phải vượt núi đến nhà khuyên nhủ Thư đến lớp ôn tập. Hơn một tháng qua em bị ốm nghén, giáo viên phải đến nhà bảo chồng Thư chở đến trường ôn tập.

Học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng ôn tập trước kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Tuổi Trẻ.

“Sợ học sinh không đủ kiến thức dự thi cũng không bằng các em không nỗ lực và vượt qua khó khăn. May sao năm nay các em đều ý thức được việc học của mình” - thầy Lê Quang Đồng, Phó hiệu trưởng THPT Đinh Tiên Hoàng, nói.

Em Đinh Thị Mỹ Lệ, có con nhỏ 7 tháng tuổi nhưng ngày nào cũng vượt hơn 20 km đến trường ôn thi. Lệ cho biết, đang cố gắng để thi đậu tốt nghiệp THPT, sau đó sẽ đi học nghề để thoát nghèo.

“Thầy cô bỏ cả kỳ nghỉ hè với gia đình lên núi ôn tập, lẽ nào tụi em không cố gắng được thêm vài tháng nữa. Em nghe nói kỳ thi năm nay là kỳ thi chung nên sẽ rất khó khăn, em không muốn 12 năm học tập của mình lại không có kết quả gì, ít ra là không phụ công của thầy cô” - Lệ nói.

Gần hai tháng qua, thầy trò Trường THPT Đinh Tiên Hoàng vẫn miệt mài từ ghế nhà trường đến phòng nội trú, thầy cô sát cánh cùng học trò từng con số, chữ viết nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang cận kề. Nhắc lại “kỳ tích” 0% học sinh đậu tốt nghiệp trong kỳ thi THPT “ba không” cách đây tám năm, nhiều thầy cô vẫn còn nguyên vẻ lo lắng.

Kỳ thi năm nay, mọi công tác thi cử đều mới khiến thầy trò của trường nơm nớp lo lắng. “Các em phần lớn là đồng bào dân tộc Ca Dong, cuộc sống rất khó khăn. Những ngày qua, để ôn thi các em phải vào rừng tìm lá mì non, mít rừng về luộc chấm với muối. Nhà trường phải liên tục động viên các em dù có ăn cơm với muối cũng phải vượt qua để đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới” - thầy Lê Quang Đồng chia sẻ.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, toàn trường có 93 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 3 em phải vào tận cụm thi TP Quy Nhơn (Bình Định) để dự thi.

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150618/ngay-dem-on-thi-o-truong-0/763071.html

Theo Trần Mai/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm