Hơn 16.000 học sinh Hà Nội không thi đại học
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, cụm thi THPT quốc gia do sở này chủ trì có 16.390 thí sinh dự thi.
980 kết quả phù hợp
Hơn 16.000 học sinh Hà Nội không thi đại học
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, cụm thi THPT quốc gia do sở này chủ trì có 16.390 thí sinh dự thi.
Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
Chọn trường đại học đào tạo ngành quản trị kinh doanh uy tín
Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, đào tạo nhân lực ngành quản trị kinh doanh luôn được chú trọng ở mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam.
‘Hẹp cửa’ xét tuyển thẳng vào ĐH Y Hà Nội
ĐH Y Hà Nội vừa chính thức bố quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển năm 2016.
Chọn trường uy tín để theo học ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm được xem là lĩnh vực giàu tiềm năng của nền kinh tế hiện đại, đặc biệt là khi Việt Nam gia nhập AEC và TPP.
Khuyến khích đại học phía Nam tuyển sinh theo nhóm
Bộ GD&ĐT đã có công văn đồng ý cho nhóm trường ĐH Đà Nẵng tuyển sinh năm nay và đang khuyến khích các trường đại học phía Nam tuyển sinh theo nhóm.
Đề thi thử môn Toán THPT quốc gia tại Hà Nội
Trưa 20/4, học sinh lớp 12 tại Hà Nội hoàn thành môn Toán kỳ thi thử THPT quốc gia 2016. Đây là kỳ thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Ngày mai, Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia
Ngày 20/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 với ba môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh, nhằm giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.
Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia toàn thành phố
Ngày 20/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia ba môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh.
Các trường ráo riết chuẩn bị thi THPT quốc gia
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 đang được địa phương cũng như các trường ĐH gấp rút triển khai, trong đó nhiều nơi cho học sinh thi thử.
Thầy giáo dạy Văn bằng sơ đồ tư duy
Đề Văn về thực phẩm bẩn, bài hát của Sơn Tùng M-TP, coi trọng ngoại hình… đều có góc nhìn mới mẻ qua sơ đồ tư duy nhiều màu sắc từ thầy giáo Trịnh Quỳnh.
ĐH Bách khoa HCM: Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển tối đa 5%
ĐH Bách khoa TP HCM dành tối đa 5% chỉ tiêu của mỗi ngành/nhóm ngành cho tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, sẽ tổ chức xét tuyển theo tiêu chí và chỉ tiêu quy định.
Kinh doanh quốc tế - ngành hữu ích trong xu hướng hội nhập
Sở hữu mức lương mơ ước, cơ hội trải nghiệm văn hóa đa quốc gia là những điểm mạnh của ngành kinh doanh quốc tế.
137 học sinh được xét tuyển thẳng vào đại học
Theo danh sách của Bộ GD&ĐT, 137 học sinh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016 không phải thi THPT quốc gia vào tháng 7 tới.
Thầy trò cùng tăng tiết để ôn tập thi THPT quốc gia
Thời điểm này, dù học sinh lớp 12 chưa kiểm tra cuối học kỳ, nhưng nhiều trường THPT đã lên lịch ôn thi THPT quốc gia 2016.
Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia năm nay gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao, về cơ bản giữ ổn định như kỳ thi năm 2015.
Thực phẩm bẩn và câu chuyện nhức nhối trong đề thi nghị luận
Câu chuyện nhức nhối về thực phẩm bẩn được thầy Đặng Ngọc Khương đưa vào đề thi thử nghị luận xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh.
Trường đại học thông báo điều kiện tuyển thẳng
Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học năm 2016, các trường đại học thông báo chi tiết điều kiện tuyển thẳng.
Trường có 100% học sinh không thi đại học
Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT tỉnh này có 100% học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp. Nhiều trường khác không có học sinh đăng ký thi môn Lịch sử.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên đỡ đầu học sinh yếu kém
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ở thủ đô phải lập danh sách học sinh yếu kém, đồng thời phân công giáo viên đỡ đầu từng em.