Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị uy với học viên mới, 'đại bàng' trại giam lãnh 19 năm tù

Để thành viên mới sợ và nghe lời, 3 tên côn đồ trại giam giở trò đánh đập thị uy, hậu quả làm chết 1 người.

Theo bản án sơ thẩm, Trần Quốc Khương (SN 1977), Lê Trung Hòa (SN 1976) và Đỗ Đình Phong (SN 1979, cả 3 đều ngụ Bình Dương) là học viên của Trung tâm giáo dục lao động tạo việc làm tỉnh Bình Dương. Ba người này ở chung trong phòng tự quản E2 gồm 27 thành viên.

Để đàn em nghe lời, Khương tự đặt ra quy định bắt học viên mới ngồi giữa phòng, 2 chân bắt chéo để cho Hòa và Phong đánh. Nếu là người có hình xăm thì bị đá 3 cái vào ngực, người không có hình xăm thì đánh 5 gậy vào mông.

Khương bị dẫn giải sau phiên tòa.

Ngày 14/8/2013, Vũ Văn Ngọc và Phạm Trung Nghĩa được đưa tới trung tâm này để cai nghiện ma túy, sau khi cắt cơn thì được đưa đến phòng E2 để tiếp tục học tập và lao động. Sau khi tiếp nhận thành viên này, Phong, Hòa và Khương lại giở trò cũ. Ba người bắt 2 Ngọc, Nghĩa ngồi giữa phòng, do có hình xăm nên Ngọc bị Hòa và Phong thay phiên nhau đá 6 cái vào ngực rồi bắt dựa vào góc tường. Còn Nghĩa không có hình xăm nên bị Phong lấy cây gậy giấu sẵn trong phòng đánh mạnh 5 cái vào mông.

Sau khi làm thủ tục “thị uy”, nhóm côn đồ trại giam cho các thành viên trong phòng đi ăn tối. Riêng Ngọc bị đánh đau nên nằm trong góc phòng.

Ăn cơm xong, các học viên về phòng xem ti vi thì Ngọc đau đớn la hét. Nghe vậy, Phong đến dùng gậy đánh 2 cái vào người bắt im lặng nhưng Ngọc vẫn kêu la. Lúc này, anh Nguyễn Thành An là nhân viên của trung tâm nghe thấy nên vào kiểm tra. Phát hiện Ngọc nằm bất tỉnh, các nhân viên trung tâm đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Khương 19 năm tù, Phong và Hòa lãnh 18 năm tù cùng về tội Giết người. Thấy mức án nặng, sau đó Khương làm đơn kháng cáo. Ngày 23/12, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm