Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thích khách Nhiếp Ẩn Nương’ dẫn đầu đề cử giải Kim Mã 2015

Bộ phim kiếm hiệp của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền và ngôi sao Thư Kỳ có tên tại 11 hạng mục tranh tài của giải thưởng điện ảnh Kim Mã danh giá lần thứ 52.

Tối 1/10, ban tổ chức công bố danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh được mệnh danh là “Oscar Hoa ngữ”. Trong đó, tác phẩm mới của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, Thích khách Nhiếp Ẩn Nương, chiếm ưu thế khi có mặt tại tổng cộng 11 hạng mục, trong đó có Phim truyện xuất sắc.

Phim kiếm hiệp của Thư Kỳ kén khán giả

Giống như nhiều tác phẩm khác của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, “Thích khách Nhiếp Ẩn Nương” tương đối khó xem khi không phải là một phim kiếm hiệp thuần túy.

Bộ phim Túy sinh mộng tử (Thanatos, Drunk) đến từ đạo diễn Trương Tác Ký cũng không hề kém cạnh khi có được 10 đề cử. Tuy nhiên, nhà làm phim người Đài Loan phải nhận án phạt 3 năm 10 tháng tù hồi đầu năm vì tội cưỡng bức và phải vào trại giam từ ngày 10/4, tức đúng thời điểm bộ phim của ông tổ chức tiệc công chiếu.


Từng gặp lùm xùm trong quá trình sản xuất, nhưng bộ phim Đạp huyết tầm mai vẫn được giới phê bình Hoa ngữ đón nhận.

Một cái tên đáng chú ý khác là Đạp huyết tầm mai (Port of Call) với 9 đề cử. Theo đạo diễn trẻ Ông Tử Quang, bộ phim lấy cảm hứng từ vụ sát hại một người phụ nữ tại Hong Kong.

Đạp huyết tầm mai từng gây xôn xao dư luận khi có tin đồn cho rằng tài tử Quách Phú Thành gạ tình nữ diễn viên trẻ để đổi lấy vai trong phim. Song, phim vẫn được chọn làm tác phẩm bế mạc cho Liên hoan phim Quốc tế Hong Kong diễn ra hồi đầu năm và nhận được nhiều lời khen ngợi của giới truyền thông Hoa ngữ.

Ngoài Thích khách Nhiếp Ẩn Nương, Túy sinh mộng tử Đạp huyết tầm mai, hai bộ phim còn lại có cơ hội lên ngôi cao nhất tại Kim Mã 2015 là Tharlo của Pema Tseden và Sơn hà cố nhân (Mountains May Depart) của Giả Chương Kha.

Có sự tham gia của cựu thành viên EXO là Kris, nhưng Phùng Tiểu Cương mới là ngôi sao thực sự của Lão pháo nhi.

Nổi tiếng trên cương vị đạo diễn, nhưng nhờ sắm vai chính trong Lão pháo nhi (Mr. Six), Phùng Tiểu Cương đang có cơ hội thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Mã 2015. Bốn đối thủ của ông tại hạng mục là Lý Hồng Kỳ (Túy sinh mộng tử), Quách Phú Thành (Đạp huyết tầm mai), Đặng Siêu (Liệt nhật chước tâm) và Đổng Tử Kiện (Đức lan).

Trong số 11 đề cử mà Thích khách Nhiếp Ẩn Nương được trao, có Thư Kỳ ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhưng cô phải đối đầu với ba tên tuổi đáng gờm của làng giải trí Hoa ngữ là Lâm Gia Hân, Triệu Đào và Trương Ngải Gia, cũng như tài năng trẻ Tống Vân Hoa.

Lâm Gia Hân là một trong những đối thủ nặng ký của Thư Kỳ tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Năm nay, ban tổ chức Kim Mã sẽ trao giải Nhà làm phim Đài Loan xuất sắc trong năm cho Hầu Hiếu Hiền, tác giả của Thích khách Nhiếp Ẩn Nương, bởi ông đã giúp điện ảnh Đài Loan vươn đến tầm quốc tế nhờ bộ phim mới nhất. Hồi tháng trước, tác phẩm cũng được chọn làm đại diện cho Đài Loan dự tranh Oscar 2016 tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Tất cả bộ phim có đề cử tại giải thưởng Kim Mã lần thứ 52 sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan, diễn ra từ ngày 5 tới 21/11. Đêm trao giải dự kiến được tổ chức tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn vào tối 21/11.

Phim kiếm hiệp của Thư Kỳ được chọn để tranh giải Oscar

Điện ảnh Đài Loan quyết định chọn "Nhiếp ẩn nương" của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền và Thư Kỳ đi tranh tài tại hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” của Oscar 2016.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm