Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thiện ác đối đầu’ lập kỷ lục mới tại phòng vé Bắc Mỹ

Tài tử Denzel Washington thêm một lần nữa khẳng định sức hút của bản thân khi bộ phim “The Equalizer” của anh dẫn đầu các phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Được trình chiếu tại 3236 rạp, The Equalizer thu về 35 triệu USD tiền vé sau ba ngày đầu tiên. Đây là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ ba trong sự nghiệp diễn xuất của Denzel Washington, chỉ xếp sau Safe House (40,2 triệu USD) và American Gangster (43,6 triệu USD). The Equalizer cũng lập được một kỷ lục mới khi trở thành tác phẩm điện ảnh bị dán nhãn R có doanh thu mở màn cao nhất trong tháng 9.

Denzel Washington tiếp tục chứng tỏ mình là một sức hút bền bỉ tại các phòng vé Bắc Mỹ qua The Equalizer.

Tuy nhiên, tại 62 thị trường quốc tế khác, bộ phim mới chỉ kiếm được 17,8 triệu USD. Điều này khá đúng với truyền thống của Denzel Washington khi phim của anh thường có doanh thu nội địa cao hơn ngoại địa. Riêng tại Việt Nam, bộ phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 3/10 với tựa đề Thiện ác đối đầu.

Trong The Equalizer, Denzel Washington thủ vai một cựu điệp viên CIA. Người này dù muốn quên đi quá khứ và bắt đầu cuộc sống mới nhưng bất đắc dĩ tái xuất giang hồ khi muốn giải cứu một cô gái làng chơi. Đây cũng là bộ phim đánh dấu cuộc hội ngộ của tài tử da màu với đạo diễn Antoine Fuqua sau Training Day, tác phẩm từng giúp Denzel Washington giành được tượng vàng Oscar.

Theo điều tra khán giả của Cinema Score, 65% số người mua vé xem The Equalizer trên 30 tuổi, với tỷ lệ nam - nữ có chênh lệch khá thấp (52% - 48%). Cũng theo điều tra này, khán giả chấm cho phim điểm A-. Giới phê bình thì khắt khe hơn với nhiều ý kiến trái chiều và bộ phim hiện chỉ đạt điểm 59% trên Rotten Tomatoes.

Quán quân của tuần trước là The Maze Runner lui một bậc xuống vị trí thứ hai với doanh thu cuối tuần qua là 17,5 triệu USD. Hiện bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên đã cán mốc 58 triệu USD tại Bắc Mỹ và 90,7 triệu USD tại các thị trường còn lại.

‘Giải mã mê cung’ đầy căng thẳng, kịch tính và gay cấn

Từ chỗ bị so sánh là “kẻ ăn theo loạt The Hunger Games”, bộ phim được chờ đợi nhất tháng 9 tạo ra được vị trí riêng biệt trong lòng khán giả nhờ cốt truyện độc đáo và tươi mới.

Cùng lúc đó, bộ phim hoạt hình mới nhất đến từ Laika, The Box Trolls, chỉ về đích ở vị trí số ba với 17,25 triệu USD. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ giúp xưởng hoạt hình này hạnh phúc bởi đây là thành tích ra mắt tốt nhất của Laika từ trước tới nay. Trước đó, Coraline chỉ có doanh thu mở màn là 16,8 triệu USDParaNorman thì thậm chí còn thấp hơn với 14,1 triệu USD.

Hội quái hộp được khởi chiếu tại Việt Nam từ hai tuần trước.

Bộ phim hoạt hình kể lại câu chuyện về cậu bé mồ côi Eggs, được nuôi nấng bởi những sinh vật chuyên thu thập rác có tên là Quái hộp. Khi những Quái hộp bị săn đuổi bởi tên Archibald Snatcher, Eggs trở thành niềm hy vọng sống duy nhất của đám sinh vật kỳ quặc. The Box Trolls nhận được điểm B+ từ Cinema Score và đạt 72% trên Rotten Tomatoes.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ đón nhận hai tác phẩm mới đầy hứa hẹn: Annabelle, bộ phim kinh dị ăn theo cú hit The Conjuring hồi năm ngoái; và Gone Girl, tác phẩm tâm lý hình sự mới nhất của đạo diễn David Fincher và tài tử Ben Affleck. Vừa chiếu khai mạc LHP New York 2014 và nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ giới phê bình, hiện Gone Girl đang tạm thời nắm giữ lợi thế trước đối thủ trực tiếp Annabelle.

Khán giả sắp sửa được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa AnnabelleGone Girl.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 26/9 đến 28/9:

1. The Equalizer: 35 triệu USD
2. The Maze Runner: 17,5 triệu USD
3. The Box Trolls: 17,25 triệu USD
4. This is Where I Leave You: 7 triệu USD
5. Dolphin Tale 2: 4,84 triệu USD
6. No Good Deed: 4,6 triệu USD
7. A Walk Among the Tombstones: 4,23 triệu USD
8. Guardians of the Galaxy: 3,79 triệu USD
9. Let's Be Cops: 1,5 triệu USD
10. Teenage Mutant Ninja Turtles: 1,45 triệu USD

 

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm