Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiện Nhân vượt mặt Mai Chí Công để vào chung kết

Bằng nhau về tỷ lệ bình chọn của giám khảo nhưng cô bé nhà nông có tỷ lệ bình chọn của khán giả cao gấp ba lần hot boy mắt hí trong đêm thi bán kết 2 diễn ra tối 27/9 tại TP.HCM.

Sau một tuần bình chọn, top 6 của Giọng hát Việt nhí 2014 bước vào đêm thi bán kết 2 vào tối 27/9 để giành 3 tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết. Trong đêm thi này, mỗi thí sinh của 3 đôi Lam Trường, Cẩm Ly và cặp đôi Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh chỉ sẽ trình diễn một ca khúc duy nhất. Cách thức tính tỉ lệ bình chọn trong đêm bán kết 2 cũng có sự thay đổi, quyết định bởi trung bình phần trăm bình chọn của khán giả và của cả huấn luyện viên. Thí sinh chiếm tỉ lệ cao hơn được đi tiếp vào vòng chung kết. 

Các giám khảo đều dành tỉ lệ bình chọn 50% cho các thí sinh. Tuy nhiên, ở đội Cẩm Ly, Thiện Nhân chiếm ưu thế hơn hẳn Mai Chí Công với 77% tin nhắn bầu chọn khán giả. Thiên Nhâm cũng thắng áp đảo Linh Nhi với tỷ lệ 73% - 27% và trở thành thí sinh đại diện cho đội Lam Trường. Trong khi đó, cậu bé tóc xù Hoàng Anh may mắt vượt qua Huyền Trân với tỷ lệ sít sao 52% - 48 % ở đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh.

Thiện Nhân, Thiên Nhâm, Hoàng Anh sẽ tranh ngôi vô địch Giọng hát Việt nhí trong đêm chung kết tối 4/10.

  • Trong bán kết 1 diễn ra vào thứ 7 tuần trước (20/9), 6 giọng ca nhí đã có đêm thi khá thoải mái và rất thành công. Để lại nhiều bất ngờ nhất chính là phần thi hát đôi của từng đội.

    Thiện Nhân mạnh dạn nắm tay hot boy mắt hí trên sân khấu

    Khác với sự rụt rè trong buổi tập lúc sáng, buổi tối 20/9, trên sân khấu bán kết Giọng hát Việt nhí, cô bé nhà nông hát nhảy ăn ý cùng Mai Chí Công khi song ca.

  • "Cặp đôi" Công - Nhân của huấn luyện viên Cẩm Ly sau màn trình diễn song ca Thương nhau lý tơ hồng đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

    Không chỉ khiến người hâm mộ thích thú bởi giọng hát, Thiện Nhân và Mai Chí Công còn gây ấn tượng những biểu cảm đáng yêu, dễ thương khi hóa thân trong trò chơi cô dâu – chú rể. Sau tiết mục này, các khán giả cũng không ngần ngại ghép đôi hai giọng ca nhí này.

    Dân mạng thích thú ghép đôi Thiện Nhân - Chí Công

    Sau màn trình diễn song ca "Thương nhau lý tơ hồng" trong đêm thi bán kết 1, đôi thí sinh của đội Cẩm Ly nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

  • Trong bán kết 2 diễn ra đêm nay, huấn luyện viên Lam Trường tiếp tục phát huy sở trường của hai trò cưng. 

    Linh Nhi sẽ thể hiện một ca khúc rock nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến – Ngọn lửa cao nguyên. Còn giọng ca dân ca Thiên Nhâm sẽ tiếp tục phát huy lợi thế của mình qua Bà mẹ quê. Đây là thay đổi trong phút cuối bởi trước đó, Thiên Nhâm đã được chọn ca khúc Đà Lạt hoàng hôn.

  • Với đội chị Tư Cẩm Ly, cả hai thí sinh đều được giao một ca khúc Cách mạng. “Hoàng tử mắt hí” Mai Chí Công sẽ thử sức với ca khúc vô cùng nặng ký Trường ca sông Lô – sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao.

    Còn “cô bé đu đủ” Thiện Nhân sẽ hát một ca khúc khá quen thuộc của tác giả Nguyễn Đức Toàn – Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

  • Còn hai trò cưng của cặp đôi Giang - Hồ, "Doraemon tóc xù" Nguyễn Hoàng Anh sẽ hát một ca khúc có tiết tấu và quen thuộc với khán giả là Ngựa ô thương nhớ

    Như cánh vạc bay là bài hát được huấn luyện viên chọn để Huyền Trân thể hiện trong đêm thi quan trọng này.

  • Luôn kiệm lời khi nói về vai trò của mình, luôn chọn vị trí khiêm tốn sau sân khấu, luôn đến sớm nhất và cũng là người về trễ nhất trong các buổi tập, nhưng chính họ cũng là những nhân vật góp phần không hề nhỏ làm thêm thành công cho 3 đội Lam Trường, Cẩm Ly và Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh tại Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2. 

    Nhân vật quyền lực ít ai biết tại The Voice Kids

    Luôn kiệm lời khi nói về vai trò của mình, luôn chọn vị trí khiêm tốn sau sân khấu, nhưng họ là người góp phần không hề nhỏ làm thêm thành công cho 3 đội.

  • Chia sẻ về những diễn biến rất nhạy cảm về kết quả ai đi tiếp, ai ra về trong đêm công bố kết quả của liveshow 6, huấn luyện viên Cẩm Ly chia sẻ: "Thật sự tôi không nghĩ quá nhiều về vấn đề này mà tập trung vào việc giúp các bé có thể làm tốt hết sức. Chỉ mong mọi người có yêu mến nhưng cũng đừng vì bênh người mình thích rồi dẫn đến những lời không hay cho thí sinh khác". 

    Cẩm Ly: 'Khó xử khi con hỏi vì sao tôi loại thí sinh'

    "Tuần nào cứ hễ chia tay anh chị, con gái nhỏ cũng khóc bù lu bù loa và trách mẹ" - "chị Tư" chia sẻ.

  • Huấn luyện viên Cẩm Ly chỉnh trang lại trang phục và động việc Mai Chí Công.

  • Khoảnh khắc nghịch ngợm của "hoàng tử tóc xù" Hoàng Anh.

  • Cặp đôi Giang Hồ giúp các giọng ca nhí mở giọng trước khi lên sân khấu.

  • Top 6 Huyền Trân, Mai Chí Công, Thiện Nhân, Linh Nhi, Thiêm Nhâm và Hoàng Anh (từ trái sang) tự tin và hào hứng trước liveshow . 

  • Các giọng ca nhí đã sẳn sàng cho trận đấu.
  • Mai Chí Công và Thiện Nhân nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả sau màn kết hợp ở liveshow 5.

  • Hai "chiến binh" của đội anh Hai Lam Trường - Thiên Nhâm và Linh Nhi.

  • Các huấn luyện viên xuất hiện trong sự cổ vũ của khán giả. Đây sẽ là đêm rất căng thẳng của bộ tứ quyền lực này.

  •  

    Mở màn liveshow 6, Linh Nhi được huấn luyện Lam Trường chọn một ca khúc đòi hỏi nội lực rất lớn trong giọng hát và cả cách thể hiện là Ngọn lửa cao nguyên. Tuy nhiên, sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến cũng không thể làm khó cô bé sở hữu chất giọng “khủng” này. Những nốt lên cao, xuống thấp và đặc biệt là những đoạn gằn giọng đặc trưng đều được Linh Nhi thể hiện rất thuyết phục.

     

  •  

    Với ca khúc này, anh Hai đã khéo léo giúp Linh Nhi thể hiện được thế mạnh trong chất giọng khỏe, dầy và rất vang của mình. Cô bé cũng có cách xử lý rất tinh tế cũng như biểu cảm nhập tâm không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

     

  • Linh Nhi được đánh giá là thí sinh mạnh cũng như có tiềm năng nhất của team Lam Trường.

     

  •  

    Trong đêm thi trước, Linh Nhi được Lam Trường được thử thách với một ca khúc đòi hỏi sự thể hiện nhẹ nhàng và tình cảm là sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương – Lời ru cho con.

     

  • Tiếp nối màn trình diễn đầy lửa của Linh Nhi là sự trầm lắng của thành viên team Giang Hồ - Huyền Trân. Với em, hai huấn luyện viên không có nhiều sự lựa chọn trong phong cách hoặc dòng nhạc khác, bởi từ đầu, giọng ca nhí đã quyết tâm với dòng nhạc Trịnh. Vượt qua không ít ý kiến trái chiều, cô bé quy vẫn vững bước với niềm đam mê duy nhất của mình để sở hữu lượng khán giả trung thành riêng. Trong liveshow 6, Huyền Trân vẫn mang đến một hình ảnh đầy chiêm nghiệm và từng trải với ca khúc Như cánh vạc bay.

  • Dù có sự hỗ trợ của các yếu tố dàn dựng khác, tuy nhiên, điều khiến khán giả tập trung nhất vẫn là giọng hát chậm rải nhưng thoát tục của Huyền Trân. Trong những tuần qua, Huyền Trân cũng dần được huấn luyện viên khắc phục được những khoảng ngân dài khá lê thê từng không được lòng người nghe trong thời gian trước.

  •  

    Trong đêm thi trước, Huyền Trân cũng nhận được nhiều lời khen khi thể hiện ca khúc Cát bụi.

     

  •  

    Mai Chí Công - hot boy mắt hí của đội Cẩm Ly lần đầu thể hiện ca khúc cách mạng. Đây là một một thử thách rất mạo hiểm khi em được giao ca khúc Trường ca sông Lô. Sáng tác của cố nhạc sĩ Văn Cao từng được nhạc sĩ Phạm Duy viết trong hồi ký của mình là “tác phẩm vĩ đại”, là “đỉnh cao nhất của nhạc kháng chiến nói riêng, của tân nhạc Việt Nam nói chung”. 

     

  •  

    Không thể so sánh với các bậc đi trước từng thể hiện ca khúc này như Quang Thọ, Trọng Tấn, Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Tùng Dương…, tuy nhiên với giọng ca 12 tuổi này, em xứng đáng với lời khen ngợi khi đã thể hiện được nét nhạc mạnh khỏe, rất tươi sáng của bản trường ca này. Những đoạn chuyển cũng được em thể hiện khá thuyết phục.

     

  •  

    Trường ca sông Lô có lẽ là một trong những ca khúc khó nhất không chỉ đối với Mai Chí Công mà còn trong tất cả các ca khúc từng được cất tiếng hát trong một chương trình dành cho trẻ em.

     

  •  

    Đêm thi trước, Mai Chí Công đã thể hiện ca khúc của Whitney Houston – The greatest love of all. Màn kết hợp cùng Thiện Nhân trong Thương nhau lý tơ hồng đã tạo ra cơn sốt không hề nhỏ.

     

  • Linh Nhi được huấn luyện Lam Trường chọn một ca khúc đòi hỏi nội lực rất lớn trong giọng hát và cả cách thể hiện là Ngọn lửa cao nguyên để mở màn đêm bán kết 2.
  • Mai Chí Công đã có phần thi rất thành công và ấn tượng.

  • Trong liveshow 6, Huyền Trân vẫn mang đến một hình ảnh đầy chiêm nghiệm và từng trải với ca khúc Như cánh vạc bay.
  •  

    Lần đầu tiên, cô bé đu đủ của team Cẩm Ly – Thiện Nhân được giao một ca khú cách mạng là Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Tuy nhiên, đây có vẻ như là lựa chọn khá nhẹ nhàng và phù hợp với sở trưởng của giọng ca nhí này. Không nằm ngoài dự đoán, ngay trong câu hát đầu tiên, Thiện Nhân đã khiến khán giả say mê lắng nghe.

     

  •  

    Không di chuyển hay thể hiện quá nhiều trên sân khấu, Thiện Nhân vẫn khiến người hâm mộ say mê lắng nghe và dõi theo từng câu hát của mình. Chất giọng cao vút, ngọt ngào và tràn đầy cảm xúc của cô bé nhà nông đến từ Bình Định này chính là thứ “vũ khí” sắc bén nhất để “hạ gục” khán giả.

     

  •  

    Có thể thấy rõ, huấn luyện viên Cẩm Ly đang hướng học trò cưng của mình đến nhiều dòng nhạc khác nhau từ pop, dân ca và lần này là nhạc cách mạng. Qua từng thử thách mới, Thiện Nhân đều nhận được nhiều tình cảm và sự yêu thích của khán giả.

     

  •  

    Trong liveshow 5, với ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng, Thiện Nhân đã khoe được giọng hát khá ngọt cùng cách luyến láy rất đậm chất Nam bộ.

     

  •  

    Thiêm Nhâm - giọng ca dân ca của team Lam Trường trong liveshow 6 trình diễn ca khúc Bà mẹ quê, từng được thể hiện bởi chính thần tượng của mình là ca sĩ Như Quỳnh. Trong suốt các liveshow vừa qua, cô bé đã từng bước khẳng định với khán giả thế mạnh của mình, nên trong đêm nay, em cũng không gặp bất cứ khó khăn nào. 

     

  •  

    Như “cá được thả về với nước”, Thiên Nhâm thoải mái thể hiện phần thi của mình với giọng hát vô cùng ngọt ngào và duyên dáng, cách luyến giọng của em cũng rất chuyên nghiệp.

     

  •  

    Liveshow 5, Thiên Nhâm cũng hát một ca khúc dân ca là sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Bắc Sơn – Em đi trên cỏ non.

     

  •  

    Ngoài khả năng hát nhạc dân ca, Thiên Nhâm cũng có thể hát các ca khúc nhạc trẻ. Trong liveshow 2 với Giọt sương và chiếc lá và liveshow 5 với ca khúc Giấc mơ của tôi song ca cùng Linh Nhi, Thiên Nhâm đã chứng tỏ được khả năng biến hóa đa dạng của mình.

     

  •  

    Hoàng tử tóc xù Nguyễn Hoàng Anh của đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh tiếp tục phát huy khả năng vừa hát kết hợp cùng vũ đạo điệu luyện trong ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến – Ngựa ô thương nhớ. 

     

  •  

    Ngay khi vừa xuất hiện trên sân khấu cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn đã mang đến một luồn không khí rực lửa và sôi động, đúng với phong cách của giọng ca nhí này. Không chỉ tập trung vào phần hát, Doraemon tóc xù còn thể hiện khả năng khuấy động sân khấu và trình diễn những bước nhảy nhuần nhuyễn. 

     

  •  

    Một lần nữa, với ca khúc đòi hỏi giọng hát nội lực, chắc, khỏe và kĩ thuật chắc chắn này, Hoàng Anh đã thể hiện được sự tiến bộ của mình khi liên tục hoàn thành những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng và có kĩ thuật khó. 

     

  • Trong đêm liveshow 6, hot boy mắt hí thể hiện ca khúc cách mạng - Trường ca sông Lô.

  • Hoàng Anh hoàn toàn làm chủ sân khấu.

  •  

    Trong liveshow 5, Hoàng Anh cũng có phần thi thành công khi lần đầu thử sức với ca khúc mang âm hưởng dân ca đương đại của nhạc sĩ Lê Minh Sơn – Ôi quê tôi. Trong phần hát đôi cùng Huyền Trân, cậu bé tóc xù còn thể hiện một đoạn của ca khúc Hoa vàng mấy độ. Dù đây không phải là sở trường của Hoàng Anh nhưng giọng ca nhí này cũng không làm mọi người phải thất vọng.

     

  • HLV Hồ Hoài Anh nhận xét cả 6 tiết mục của các em đều tốt hơn lúc tập luyện, không còn bỡ ngỡ và làm chủ sân khấu tốt hơn. Anh đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Thiên Nhâm vì cô bé có giọng ca quá ngọt, dễ đi vào lòng người. Thiện Nhân gặp thử thách khó hơn vì độ cảm không dễ nhưng cậu bé lại khiến người nghe hiểu được. Anh cũng khen Huyền Trân vì giữ được phong độ. Nhạc sĩ bằng lòng với sự ổn định của Hoàng Anh.
  • Cô bé đu đủ của team Cẩm Ly – Thiện Nhân - thể hiện ca khúc cách mạng là Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn.

  • Top 6 được huấn luyện viên đánh giá cao sự tiến bộ.

  • Thiên Nhâm - giọng ca dân ca của team Lam Trường trong liveshow 6 trình diễn ca khúc Bà mẹ quê. 


  • Lam Trường cũng không giấu được xúc động vì sự tiến bộ của các học trò. Anh cũng chia sẻ vấn đề mà dư luận quan tâm là các bé liệu có đang làm quá sức với các bài hát nặng ký hay không. Nhưng anh khẳng định, những thách thức tưởng như là quá sức sẽ là cơ hội để các bé thể hiện hết tài năng của bản thân. Với Linh Nhi, Ngọn lửa cao nguyên cần giọng khỏe để lên nốt cao và bản năng đã dẫn dắt cô bé làm tốt tiết mục. Mỗi vòng anh lại khám phá thêm độ mạnh và cao trong giọng hát của Linh Nhi. Với Thiên Nhâm, bài hát Bà mẹ quê không cần sự mạnh mẽ nhưng cô bé lại thể hiện được sự trong sáng và khiến anh Hai cảm thấy hài lòng hơn bao giờ hết.

    Lam Trường thích chất giọng đẹp của Thiện Nhân. Với Chí Công, anh Hai thích sự dũng cảm và thoải mái trong cách hát của trò cưng đội Cẩm Ly. Anh ví von bài hát Trường ca sông Lô như một "bộ phim dài tập" vì chỉ lời bài hát thôi cũng khó thuộc lòng. Nam ca sĩ đánh giá cao sự tiến bộ của Huyền Trân dù cô bé chỉ trung thành với nhạc Trịnh. Đối với Hoàng Anh, cậu bé tóc xù đã khiến anh Hai khâm phục vì sự biến hóa đa dạng như một "phù thủy".

  • "Hoàng tử tóc xù" Nguyễn Hoàng Anh của đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh tiếp tục phát huy khả năng vừa hát kết hợp cùng vũ đạo điệu luyện trong ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến - Ngựa ô thương nhớ.

  • HLV Cẩm Ly chỉ biết kêu trời vì có bao nhiêu 2 đồng nghiệp của cô đã nhận xét hết. Chị Tư cảm thấy "chưa đã" vì các em biểu diễn quá ngắn. Thiên Nhâm có sự chuyên nghiệp và chững chạc khiến Cẩm Ly "thót tim vì lo sợ" nhưng cô bé đã "đáp đất" an toàn. "Khủng long Hải Phòng" làm cô phải "nổi da gà" vì quá tuyệt. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự yêu mến dành cho Huyền Trân vì cảm giác nhẹ nhàng, thư thái mà tiết mục của cô bé mang lại.

    Hoàng Anh không chỉ chinh phục ở những bước nhảy mà biểu cảm của cậu bé tóc xù còn làm Cẩm Ly "không nhịn được cười". Tuy nhiên, cô không nhận xét 2 học trò cưng vì sợ thiếu khách quan.

  • "Khủng long Hải Phòng" Linh Nhi khiến huấn luyện viên Cẩm Ly thán phục.

  • Lưu Hương Giang khen ngợi tố chất ngôi sao và bản lĩnh sân khấu của 6 giọng ca nhí. Cải Bắp tin tưởng 6 em sẽ là "đồng nghiệp tương lai" và sẽ tỏa sáng hơn thời của cô.
  •  

    Cách thức tính tỉ lệ bình chọn trong đêm bán kết 2 cũng có sự thay đổi, quyết định bởi trung bình phần trăm bình chọn của khán giả và của cả huấn luyện viên. Thí sinh chiếm tỉ lệ cao hơn nghiễm nhiên sẽ được đi tiếp vào vòng chung kết.

     

     

  • Huấn luyện viên Cẩm Ly bàn luận cùng ông xã là nhạc sĩ Minh Vy để quyết định tỉ lệ bình chọn cho hai thành viên của đội của Thiện Nhân và Mai Chí Công.

  • Một khán giả bày tỏ sự thán phục dành cho 6 giọng ca nhí.

  • Tỉ lệ huấn luyện viên bình chọn:

    Team Cẩm Ly: Thiện Nhân 50 % -  Mai Chí Công 50 %

    Team Lam Trường: Thiên Nhâm 50 % -  Linh Nhi 50 % 

    Team Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh: Huyền Trân 50 % -  Hoàng Anh 50 %


  • Cả 4 HLV cùng lên sân khấu với các học trò. Cẩm Ly gọi Chí Công và Thiện Nhân là "2 cục cưng" để bày tỏ sự thân thiết của cô trò. Chị Tư đánh giá chất giọng thiên phú của Chí Công nhưng cô cũng thẳng thắn chê học trò mắc lỗi ở những quãng thấp. Với Thiện Nhân, cô bé có chất giọng khàn, chững chạc nhưng lại rụt rè. "Cánh cửa nhà cô luôn rộng mở đón chào 2 con. Cô và chú sẵn sàng hướng dẫn các con theo nghề này", nữ ca sĩ xúc động nói.
  • HLV Lam Trường bổ sung ý kiến của anh vì lúc nãy chưa nói hết ý. Sở dĩ Nhâm và Nhi đều bằng điểm nhau vì cả 2 đều thể hiện ngang nhau. Trong tình huống căng thẳng, anh Hai bắt ép Hồ Hoài Anh thực hiện điệu nhảy Gangnam cùng Hoàng Anh khiến vị nhạc sĩ lớ ngớ nhảy theo học trò làm nhiều người bật cười theo.
  •  

    Tỉ lệ khán giả bình chọn:

    Team Cẩm Ly: Thiện Nhân 77 % -  Mai Chí Công 23 %

    Team Lam Trường: Thiên Nhâm  73 % -  Linh Nhi 27 % 

    Team Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh: Huyền Trân 48 % -  Hoàng Anh 52 %

     

  • Hoàng tử tóc xù Hoàng Anh vượt qua Huyền Trân, giành vị trí vào top 3.

  • Cô bé dân ca Thiên Nhâm bất ngờ vượt qua "khủng long" Hải Phòng với tỉ lệ bình chọn khá sát nút.

  • Mai Chí Công chúc mừng cho chiến thắng của Thiện Nhân.

Nhóm phóng viên

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm