Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thiên tài' piano tự tử do áp lực học tập

William Graham đã tự kết liễu đời mình khi mới 16 tuổi do áp lực học hành và mối tình đầu tan vỡ.

Theo Daily Mail, William Graham (16 tuổi, sống tại Waterlooville) là tài năng dương cầm và mơ ước tham gia Hải quân Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, cậu được tìm thấy lúc đã treo cổ ở nhà riêng vào ngày 5/3, khi mẹ cậu - bà Graham - trở về từ siêu thị.

William nổi tiếng là chàng trai đáng yêu, trong sáng, từng được ví như “cuộc sống và linh hồn” của trường.

Mùa thi: mùa ám ảnh

Chuyện thi đại học với không ít gia đình là vấn đề căng thẳng suốt thời gian dài, thậm chí cả năm ròng. Trước khi thi căng thẳng đã đành, khi biết kết quả thi vẫn còn căng thẳng.

William khá nổi tiếng, được ví như “cuộc sống và linh hồn” của trường. Song ít ai biết rằng, cậu luôn bị áp lực trong việc học tập. Bài kiểm tra cuối kỳ và mối tình đầu tan vỡ là nguyên nhân khiến cậu tự tử. 

Là chàng trai cởi mở, nhưng cậu chưa bao giờ kể với ai về những áp lực tâm lý của mình. Bà Graham cho hay: “William vẫn vui vẻ, tươi cười. Nó rất tài năng và luôn giúp đỡ bạn bè vượt qua khó khăn. Mặc dù vậy, bây giờ không ai giúp đỡ nó. Thế giới sẽ thật thiếu thốn nếu không có William".

Rất nhiều bạn bè và phụ huynh đã tới đặt vòng hoa cho William. Cậu luôn được yêu mến tại trường của mình. 

Gia đình William sau sự việc này đã gửi thông điệp tới tất các bậc phụ huynh. Họ cho rằng nên để mắt tới những đứa con, cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Cô gái 14 tuổi nghèo khổ đổi đời như trong mơ

Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn, không có giường để ngủ, cô bé 14 tuổi được ví như Lọ Lem trong đời thực khi trở thành gương mặt đại diện của hãng thời trang Dior.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm